Chương 46 (từ chương này tác giả không đặt tiêu đề cho từng chương nữa)

26.6K 898 60
                                    

Buổi sáng sương mù giăng trùng điệp. Trên đỉnh núi lượn lờ khói tỏa thoáng như chốn Bồng Lai trong truyền thuyết, gió nhẹ thổi qua, gợi lên trong đám sương mù mơ hồ nhìn kỹ mới thấy được đỉnh núi. Toàn bộ cơ thể nào là tay, mắt, hơi thở, không có chỗ nào mà không tràn ngập hơi sương. Bốn phía rừng cây bụi cỏ ẩn hiện mờ ảo, lại như tất cả đều khoác lên tấm lụa trắng khiến người ta không nhìn rõ được hình dáng của chúng. Thỉnh thoảng có tiếng chim ca từ trong rừng cây truyền đến ríu rít càng làm nổi bật không cảnh rừng núi yên tĩnh. Lúc này ngoại trừ tiếng chim, còn có tiếng bước chân hít thở của hai người.

Tống Ứng Diêu kéo tay Phương Đàn thở hồng hộc hỏi: "Vương Gia có thể đi chậm một chút không? ta theo không kịp."

"Làm sao?" Phương Đàn chậm lại bước chân hỏi.

Tống Ứng Diêu bĩu môi nói "Chúng ta vừa sáng đã theo bậc thang lên núi, ta mệt a". Tự sáng sớm sau khi ngồi kiệu đi tới chân núi, Vương Gia lôi nàng không ngừng mà trèo lên trên, cũng không biết chổ cần đến là nơi nào, phải bao lâu mới có thể đến được chổ đó.

Phương Đàn xem Tống Ứng Diêu mồ hôi chảy đầy mặt, cười trêu nói: "Là nàng đòi theo, giờ đã thấy vất vả chưa." Ngoài miệng nói như vậy nhưng bước chân đã dừng lại thả tay Tống Ứng Diêu ra, từ tay áo móc ra một cái khăn thay nàng lau đi mồ hôi trên trán.

Tống Ứng Diêu méo mó cái miệng, tùy tiện tìm một lý do nhỏ giọng nói: "Ai biết Vương Gia có phải là muốn sau lưng thần thiếp đi ra ngoài làm chuyện xấu hay không? Nghe nói cô nương Giang Nam ai nấy cũng đẹp người, vạn nhất có người trẻ tuổi nào xinh hơn ta được Vương Gia coi trọng thì làm sao bây giờ." Kỳ thực nàng chỉ là muốn ở cùng với Vương Gia nhiều một chút mà thôi, Vương Gia mà trở lại kinh thành nhất định lại bận bịu, đến khi nào có thời gian rãnh rỗi còn chưa biết được.

Phương Đàn nghe xong cười haha, nàng làm sao sẽ không biết tâm tư nhỏ bé của Tống Ứng Diêu: "Vương phi hiện tại cảm thấy bản vương ra ngoài trăng hoa sao?"

Tống Ứng Diêu cưỡng miệng cãi: "Núi non khả năng cũng có cô nương xinh đẹp"

Phương Đàn lắc đầu cười: "Vương phi yên tâm, trong lòng ta không có ai có gương mặt đẹp hơn nàng"

Đôi mắt Tống Ứng Diêu sáng sủa lạ thường, không thể chờ đợi được nữa hỏi tới: "Có thật không?" Nàng muốn một lần nữa xác nhận vị trí của mình trong lòng Vương Gia.

Nữ nhân nào cũng thế, cũng hy vọng có thể ở trong lòng người mình thương giữ một vị trí không ai có thể vượt qua, Tống Ứng Diêu cũng không ngoại lệ.

Phương Đàn nhưng là không đáp, quay đầu nhìn xung quanh tìm được một tảng đá lớn có thể ngồi được, giơ tay lên chỉ vào nói: "Nếu mệt mỏi, chúng ta ngồi ngay đây nghỉ ngơi một chút đi."

Cầm tay Tống Ứng Diêu đi tới trước tảng đá, dùng ngón tay sờ sờ nó phát hiện trên mặt đá không có bụi nhưng có chút ướt, khả năng là bởi vì mặt trời chưa lên, sương sớm đọng lại. Nàng chau mày, khăn trong tay quá mỏng không thể lau khô hết hơi nước, liền đưa tay cởi xuống trường bào.

[BH] [Edit] Vương Gia, Đi Thong Thả - Dịch Lâm An [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ