82-84

270 9 0
                                    


Tề Dịch lại té xỉu ngay lúc Ân Thứ vừa đưa cậu về nhà. Cậu lập tức bị đưa tới bệnh viện, như trước, vẫn không kiểm tra ra bất cứ vấn đề nào, chỉ là sinh mệnh đang chậm rãi yếu đi.

Trầm Lưu Thất nói với Ân Thứ: "Tề Dịch nói cậu ấy chỉ còn sống được sáu ngày."

Ân Thứ mặt không đổi sắc, yên lặng canh giữ bên giường Tề Dịch, chẳng chút phản ứng. Trong một trăm bốn mươi giờ kế tiếp, anh muốn mình luôn bồi bên cạnh Tề Dịch.

Trong phòng bệnh, lục tục có người tới thăm, một nhà Mạc Quân Ngôn ở nước Mỹ xa xôi cùng nhận được tin, đang gấp rút lên đường trở về.

Kha Thiếu Úc nhìn Tề Dịch nằm trên giường bệnh, lại nhìn Ân Thứ trầm mặt như nước, một câu chỉ trích cũng không nói nên lời. Anh có thể nói gì đây? Thế giới của hai người này, anh đã không thể chen vào. Hiện giờ hi vọng duy nhất của anh là Tề Dịch có thể khỏe mạnh.

Đám Vinh Trinh ngày ngày đều đến bệnh viện thăm bệnh, không thể tin được sự thực Tề Dịch sắp chết.

Trừ bỏ có chút suy yếu, thoạt nhìn Tề Dịch không hề có chút bệnh trạng nào, tinh thần vẫn còn rất tốt.

Lúc Tề Dịch nhập viện ngày thứ tư, cả nhà Mạc Quân Ngôn cũng về tới.

Tề Dịch nói với Ân Thứ: "Anh có thể tìm giúp tôi một luật sư không? Tôi có chút việc cần bàn giao."

Ân Thứ không đáp lại.

Mạc Quân Ngôn nắm tay Tề Dịch, thương tâm không thôi: "Đứa nhỏ, sao lại có thể như vậy? Con rốt cuộc sinh bệnh gì?"

"Thầy, chắc thầy không biết, người Tề gia cơ bản đều không sống quá ba mươi lăm tuổi." Tề Dịch cười khẽ: "Còn nhớ cha con không? Ông ấy đã qua đời năm ba mươi hai tuổi."

Mạc Quân Ngôn khiếp sợ, ông biết cha Tề Dịch mất khi nào, nhưng không biết tất cả người Tề gia đều đoản mệnh như vậy.

"Thầy, mấy năm nay con cũng tích góp được một chút, con muốn giao tiền mình làm thêm kiếm được cho thầy, coi như báo đáp công ơn dưỡng dục mấy năm qua của thầy."

Mạc Quân Ngôn nghẹn ngào: "Thầy không cần, năm đó cha con giao phó con cho thầy, ông đã đưa thầy một số tiền rồi. Con không cần cho thầy bất cứ thứ gì nữa."

Tề Dịch cười nói: "Thầy, thầy là cha nuôi của con, tiền con kiếm được, không để dành cho thầy thì cho ai đây?"

Mạc Quân Ngôn ngẩng đầu nhìn về phía Ân Thứ, ý tứ thực rõ ràng.

Tề Dịch lại chuyển hướng qua Ân Thứ, nói: "Ân Thứ, trừ bỏ làm thêm, tôi còn có một chút lợi tức, số lượng cũng không ít, tôi giao nó cho anh, hi vọng anh có thể dùng nó làm công ích xã hội. Này đều là khoảng tiền ngoài ý muốn có được thôi, cứ tự nhiên sử dụng."

Tiếp đó, Tề Dịch lại giao nhà cửa cùng tài sản của mình cho Ân Thứ.

Ân Thứ từ đầu đến cuối không nói gì, thẳng tới khi Tề Dịch nhắc nhở anh lần nữa 'Nhớ tìm luật sư cho tôi.', anh mới trả lời: "Hôm nay muộn rồi, ngày mai sẽ tìm cho em."

Boss, hạnh vận lai tập✿◕-‿-◕✿Where stories live. Discover now