Chương 434: Nguy cơ của Hạ Trĩ

23 0 0
                                    


  Thị trấn Hạ Trĩ có chu vi dài 5 dặm,thành cao khoảng 2 trượng 8 thước, được cây bằng đá vì trong thành không có dân sinh sống cho nên thực tế huyện Hạ Trĩ là một tòa quân thành. Từ sau khi Sài Tang bị quân Giang Đông đánh lén, vì đảm bảo sự an toàn cho huyện Hạ Trĩ Lưu Cảnh tiếp tục tăng cường binh lực cho huyện Hạ Trĩ. Binh lực ở đây đã lên đến hơn 9 ngàn người.

Chủ tướng của huyện Hạ Trĩ vẫn là Ngụy Diên. Tuy Ngụy Diên thất thủ Sài Tang nhưng Lưu Cảnh vẫn quyết định cho y một cơ hội. Hắn tin là Ngụy Diên sẽ không lại làm cho mình thất vọng.

Màn đêm dần buông xuống, Ngụy Diên vẫn ngồi khóa đao trên đầu thành nhìn chăm chú về phía cửa sông. Ở phía cửa sông Phú Thủy y lại mới xây một tòa thành khói lửa, sử dụng khó lửa để để báo hiệu, đảm bảo tuyệt đối không có nhầm lẫn gì, ngoài ra đường thông đến Sài Tang cũng xây một tòa khói lửa để giám thị con đường bộ quân Giang Đông tới.

- Tướng quân, trời tối rồi về thôi.
Nha tướng bên cạnh liền nhỏ giọng khuyên nhủ.

Ngụy Diên lắc đầu, tiếng của y nhỏ dần đi:
- Ta có một dự cảm rất mãnh liệt là hai ngày nữa quân Giang Đông nhất định sẽ đến huyện Hạ Trĩ. Ta không thể mất cảnh giác được.

- Tướng quân đi nghỉ ngơi đi. Ty chức cũng sẽ tuyệt đối không khinh suất.

Ngụy Diên lại nhìn phía xa rồi đi xuống dưới thành. Y vừa đi đến miệng hành lang, bỗng có một tên lính hét to:
- Mau nhìn kìa, có ba cột khói lửa cháy lên!

Ngụy Diên đột nhiên xoay người bước đi nhanh về phía tường thành. Y cũng nhìn thấy là khói lửa đường bộ phía đông, ba cột khói lửa vô cùng lóa mắt trong đêm tối. Điều này có nghĩa là đã phát hiện ra quân đội có từ ngàn người trở lên.

Ngụy Diên lập tức ra lệnh:
- Đánh chuông cảnh báo.

Tiếng chuông cảnh báo trên đầu thành vang lên dồn dập, đám binh lính Giang Hạ đằng đằng sát khí chạy lên đầu thành. Người nào cũng mặc áo giáp đội nón, chấp mâu, lấy nỏ, nhìn về phía ngoài thành với ánh mắt cảnh giác.

Lư Tiến từ từ đi đến trước mặt Ngụy Diên nói có vẻ căng thẳng:
- Bị tướng quân nói trúng ròi, quân Giang Đông sẽ đến bao nhiêu người đây?

Ánh mắt của Ngụy Diên tỏ ra lo lắng:
- Ta không biết chúng sẽ đến bao nhiêu người, nhưng ta rất lo bọn họ không phải đến công thành mà là đi hồ Hạ Trĩ.

Giếng dầu hỏa tự nhiên chính là nằm trên hồ Hạ Trĩ, có 500 lính canh gác. Nếu quân Giang Đông đi bằng đường bộ vậy thì bọn họ cũng sẽ không mang binh khí công thành hạng nặng, điều này chứng tỏ quân Giang Đông đang hướng về phía giếng dầu. Như vậy, tất nhiên là bọn họ sẽ không tấn công thành Hạ Trĩ, Ngụy Diên bỗng nghĩ thông suốt điều này.

Y lập tức hạ lệnh:
- Châm lửa báo động.

Rất nhanh khói lửa ở đầu phía nam thành Hạ Trĩ cũng được đốt lên, đây là để thông bảo với quân đóng ở giếng dầu nhất định phải lập tức áp dụng những phương pháp phòng thủ khẩn cấp.

Nhưng vào lúc này có một gã kỵ binh ở phía đối diện chạy đến. Ngụy Diên trùng mặt xuống, chắc chắn là bên giếng dầu đã xảy ra chuyện rồi. Y vội vàng lệnh cho tên lính:
- Mau dẫn người lên thành, không được để cho gã hô loạn lên.

Binh Lâm Thiên HạWhere stories live. Discover now