Chương 453: Thương nhân lựa chọn.

21 0 0
                                    


  Phủ trạch của Vân gia tại Thành Đô tọa lạc ở thành nam, là một tòa nhà lớn rộng ba mươi mẫu, năm ngoái Lưu Chương đã ban cho Vân Thiệu, để biểu đạt sự sủng ái của Lưu Chương đối với Vân Thiệu, và sự chiếu cố đối với Vân gia, Vân Thiệu và hai đứa con trai của y sống trong tòa nhà lớn đó.

Vân gia vốn chỉ là thương nhân, nhưng từ khi con gái của Vân gia trở thành ái thiếp của Lưu Chương, cuộc sống của Vân gia liền thay đổi hoàn toàn.

Bọn họ không buôn bán nữa, tiền thuế của năm trăm khoảnh ruộng tốt ở ngoài Quang Thành cũng đủ cho cả nhà bọn họ có cuộc sống ăn sung mặc sướng, lại càng không cần phải nói đến lượng tiền vàng mà Lưu Chương ban cho.

Tuy nhiên Vân Thiệu cũng có điều phiền muộn, trong lòng y biết rất rõ Lưu Chương chưa chắc có thể tồn tại lâu, làm sao mới bảo hộ được lợi ích lâu dài của gia tộc, đây liền trở thành vấn đề lớn khiến Vân Thiệu ngủ không yên giấc, mãi cho đến gần đây, cuối cùng y mới tìm thấy hy vọng để giải quyết vấn đề này.

Vân Thiệu từ trong châu nha đi ra, tất tả trở về nhà, y có vẻ tâm sự nặng nề, đi thẳng đến một cái sân ở hậu trạch, một người đàn ông hơn ba mươi tuổi đang quét dọn trong sân, Vân Thiệu liền hỏi:

- Xin hỏi Tư Mã tiên sinh có ở đây không?

- Tại hạ đang đợi Vân công đây!

Tư Mã Ý từ phía sau một cây đại thụ đi vòng ra, trong tay cầm một quyển sách, vẻ mặt tươi cười, nói:
- Vân công đã về rồi à?

Tư Mã Ý đã sinh sống ở đất Thục mấy tháng, gã chủ yếu là dựa vào quan hệ của Pháp Chính với Đổng Hòa, Đổng Hòa cũng chính là cha của Đổng Doãn, đảm nhiệm chức Thái thú quận Thục, đồng thời cũng là thủ lĩnh của sỹ tộc Đông Châu, dưới sự giới thiệu của ông, Tư Mã Ý liên tục được gặp mặt các quan viên của phái Đông Châu, giành được sự ủng hộ của bọn họ.

Nhưng với phái bản địa Ba Thục, Tư Mã Ý lại gặp phải trở ngại, sự dè chừng của phái bản địa Ba Thục đối với Lưu Cảnh rất lớn, không muốn hợp tác với Kinh Châu, gã phái người giả mạo làm tín sứ đưa thư của Lưu Cảnh cho bọn họ, những thủ lĩnh của phái bản địa như Ngô Ý, Trương Tùng đều không muốn nhận lá thư của Lưu Cảnh, cự tuyệt không tiếp tín sứ.
Nhưng nhờ sự giới thiệu của Đặng Chi, Tư Mã Ý quen biết được Vân Thiệu, đây là gia đình ngoại thích quyền quý được sủng ái nhất Ba Thục, đồng thời, Tư Mã Ý cũng mang đến cho Vân Thiệu một tia hy vọng, Vân Thiệu không thuộc phái bản địa Ba Thục, cũng không thuộc về hệ Đông Châu, trong xương tủy của y là thương nhân, cái y quan tâm là lợi ích của mình.

Rất hiển nhiên, tiền vốn của Lưu Cảnh lớn hơn Lưu Bị nhiều lắm, đứng trên phương diện an toàn và lợi ích mà suy xét, Vân Thiệu dứt khoát lựa chọn hợp tác với Lưu Cảnh, y không chỉ che giấu Tư Mã Ý trong phủ của mình, mà còn làm theo sự bố trí của Tư Mã Ý, từng bước gây ảnh hưởng lên Lưu Chương.

Vân Thiệu chắp tay nói:

- Có việc quan trọng muốn muốn bàn bạc với Tư Mã tiên sinh.
- Mời vào trong phòng rồi nói!

Hai người tiến vào trong phòng ngồi xuống, không lâu sau, Đặng Chi cũng vội vã đi đến, ba người phân chủ khách ngồi xuống, tùy tùng bên cạnh Tư Mã Ý bưng ba chung trà dâng lên, rồi lại lui xuống.

Binh Lâm Thiên HạDonde viven las historias. Descúbrelo ahora