Chương 462: Lựa chọn của Tôn Thượng Hương

31 0 0
                                    



Tôn Thượng Hương trở về Giang Đông đã gần nửa tháng, tác phong mạnh mẽ trước kia của nàng liền thay đổi, trở nên rất trầm, trong thành Kinh Khẩu cũng không thấy bóng dáng nàng phóng ngựa như bay nữa, cho nên dân chúng thành Kinh Khẩu đều có chút không quen cho lắm.

Khắp nơi trong thành đều đang đồn rằng nàng sắp xuất giá Kinh Châu, tin tức truyền đi rất nhanh, ngắn ngủi có mấy ngày, toàn bộ Giang Đông đều biết tin Tôn Lưu trở thành thông gia.

Tuy rằng rất nhiều người Giang Đông đều vô cùng đau đầu với nàng, nhưng cái đau đầu này chỉ là sự phiền não của cha mẹ đối với đứa con nghịch ngợm, một khi công chúa Thượng Hương thật sự phải xuất giá đi Kinh Châu, hơn nữa là vì chiến bại mà bị ép phải gả đi Kinh Châu, người Giang Đông lại cảm thấy thông cảm cho công chúa của mình, trên dưới Giang Đông khắp nơi đều có tiếng phản đối nàng xuất giá Kinh Châu.

Tôn Thượng Hương cưỡi ngựa chậm rãi đi ra khỏi thành theo cửa bắc, trở về cung Cam Lộ ở núi Bắc Cố, nàng vốn muốn đi tìm huynh trưởng để hỏi một chút về hôn sự, không ngờ trời vừa sáng huynh trưởng đã đi Ngô Quận, nàng đành phải uất nghẹn trở về.

Tôn Thượng Hương mặc một chiếc váy dài màu lục, đầu đội chiếc nón trúc, bốn phía có một vành lụa mỏng, che đi gương mặt của nàng, đây chính là nguyên nhân mọi người không nhìn thấy nàng, nàng cũng thường đi ra, chỉ là che giấu dung nhan mà thôi.

Đương nhiên Tôn Thượng Hương cũng đã nghe nói về lời đồn nàng phải xuất giá Kinh Châu, điều này khiến trong lòng nàng vô cùng mâu thuẫn, nàng đã đến tuổi lấy chồng, mẫu thân và huynh tẩu ba lần bốn lượt thúc giục nàng xuất giá, nhưng Giang Đông không có anh tài trẻ tuổi mà nàng để ý, Lăng Thống miễn cưỡng có thể cân nhắc, nhưng nàng lại cảm thấy Lăng thống còn thiếu thiếu một chút gì đó? Không thể làm nàng động lòng.

Tình cờ trong đêm khuya thanh vắng, lòng nàng lại tự nhiên xuất hiện hình ảnh của Lưu Cảnh, nhưng lập tức bị nàng xua ra khỏi lòng mình, sao nàng lại thích Lưu Cảnh cơ chứ?

Hắn là kẻ thù của Giang Đông, nàng hận hắn còn không đủ, khi xảy ra đại chiến Sài Tang, nàng đã hận Lưu Cảnh thấu xương, nếu như có cơ hội, nàng sẽ không chút do dự một kiếm đâm thủng tim hắn, chặt bỏ thủ cấp của hắn.
Nhưng từ khi nàng bị bắt giữ, lại được Lưu Cảnh phóng thích trở về, trong lòng nàng lại có một sự thay đổi tinh tế, nàng đã không còn căm hận Lưu Cảnh như lúc trước nữa, thù hận dường như đã biến mất trong một đêm, hận ý tiêu tan, trong lòng nàng lại lặng lẽ xuất hiện một loại tình cảm.

Lưu Cảnh không chỉ là anh hùng thiên hạ, lại còn oai hùng trẻ tuổi, khí phách hiên ngang, rất giống đại ca Tôn Sách của nàng, đúng là bạn đời lý tưởng trong lòng nàng.

Nhưng sao hắn lại là cháu của Lưu Biểu, phụ thận của nàng chính là chết trong tay Lưu Biểu, mối thù Kinh Ngô như một ngọn núi sừng sững chen giữa nàng và Lưu Cảnh, khiến nàng không ngừng tự nhủ với lòng, nàng không thể gả cho cháu của kẻ thù.
Mãi cho đến khi tin tức Kinh Ngô làm thông gia bị truyền ra, trong lòng nàng liền bắt đầu mờ mịt, bản thân nàng cũng không biết phải lựa chọn như thế nào, làm cho nàng cảm thấy không biết phải làm sao.

Binh Lâm Thiên HạWo Geschichten leben. Entdecke jetzt