Câu chuyện 4:

612 20 9
                                    

Ta tên là Hà Văn năm nay đã 28 tuổi. Một người đàn ông thành công, ta chính là tiêu biểu.

Ta không khuôn mặt xuất chúng chỉ có thể nói là dễ nhìn. Nhưng thay vào đó ta có dáng người cân đối, thân cao 1m83, làn da trắng, đây là tiêu chuẩn của một người mẫu nam.

Nghề nghiệp của ta là kiến trúc sư, tuy ta rất giỏi nhưng lại không muốn trèo cao. Ta luôn là vậy, lúc nào cũng rụt rè, không cầu tiến, không thích giao tiếp với ai, chỉ cần sống bình yên là được rồi.

Ta không thích nữ nhân nguyên nhân sâu xa là bởi vì cha mẹ của ta. Cha ta là một người không màng danh lợi, phải nói đúng hơn là một đàn ông nhu nhược.

Cũng bởi vì tính đó mà mẹ ta không thể chịu nổi muốn li dị với ông. Nhưng vì tình nghĩa bao năm mẹ ta không nỡ làm vậy.

Nhưng chuyện gì đến cũng sẽ đến. Cha ta bị tai nạn xe và qua đời. Ta nhớ như in câu nói của mẹ ta sau đám tang của ông.

- "Haizzz cũng may ổng chết sớm, nếu không sao ta có thể li dị với ổng được đây. "

Kể từ lúc đó ta đã nhận ra rằng hôn nhân không thể hạnh phúc một trong những lý do đó là do những người phụ nữ như mẹ ta.

Sau đó mẹ ta đã theo một người đàn ông giàu có khác, có triển vọng và hơn thế là có khát vọng làm nên sự nghiệp lớn.

Đó cũng chính là lý do khiến ta không có hứng thú với phụ nữ. Thay vào đó ta đã trở thành một trong những thành viên của thế giới thứ ba.

Sau vụ việc của mẹ ta quyết định dọn ra ngoài sống một mình tự lập. Khi đó ta 16 tuổi.

Ta đã nghĩ rằng sẽ có một tương lai tươi sáng hơn. Một công việc tốt, là một người đàn ông tốt trong mắt mọi người, có nhà, có xe... Nhưng những thứ đó không còn là gì cho đến khi gặp hắn.

Khi đó ta đã là sinh viên được tuyển thẳng đại học nằm trong top 5 của trường. Lúc đó trường ta có hoạt động trao đổi giữa những sinh viên với nhau.

Ta được thầy mời vào, làm những tư liệu tiếng Anh để lên thuyết trình với những người nước ngoài.

Ta gặp hắn. Một vẻ đẹp vừa yêu mị vừa anh tuấn. Thân hình quá hoàn mĩ, cộng thêm một đôi mắt phượng hẹp dài. Sau lưng hắn như có vòng hào quang vậy.

Ta nghĩ rằng không biết phụ huynh là ai mà đã đẻ ra một hạt giống tốt như vậy. Không những có vẻ ngoài hoàn mĩ từng centimet mà còn có chỉ số thông minh cao ngất ngưỡng. Hắn nằm trong top đầu của trường.

Sau đó ta mới biết rằng hóa ra hắn là con của một người mẫu, cha hắn là chủ tịch của một tập đoàn.

Sau khi được thầy giao trọng trách ta cùng hắn cùng nhau làm đề án. Ta tự tin trình độ tiếng Anh của chính mình nhưng sau khi làm việc với hắn ta mới nhận ra tiếng Anh của mình không là gì đối với hắn.

Hóa ra hắn đã từng du học Mỹ chả trách. Ta cảm thấy không cần mình giúp hắn cũng làm xong đề án này dễ dàng.

Nhưng sau vài ngày làm việc chung ta cảm thấy hắn quá hoàn hảo. Và có lẽ tim ta cũng rung động rồi. Tuổi trẻ bồng bột luôn đâm đầu theo lao.

Đoản văn đam mỹ beOnde histórias criam vida. Descubra agora