Chương 35: Dã ngoại

14.5K 519 19
                                    

Ở Mai Sơn ngày thứ ba, thời điểm dùng bữa sáng , Tiêu Minh Xuyên nói cho Cố Du biết bọn họ hôm nay đi ra ngoài chơi không mang theo người, đỡ phải có người quấy rầy, phá hư hứng thú. Cố Du nghe mà không có chú ý, vừa ăn vừa gật đầu, tỏ vẻ đã biết.

Mai Sơn có loại rau dại đặc sản, dân bản xứ gọi là Hoa Cúc Nhỏ, làm thành rau muối có một hương vị đặc biệt. Cố Du hôm qua đã nếm liền thích, hôm nay cố ý lại muốn một phần.

Trong suy nghĩ của Cố Du, không mang theo người ý tứ chính là không mang theo người hầu hạ, thị vệ vẫn là không thể thiếu. Tiêu Minh Xuyên là thân phận gì, xảy ra chuyện gì, toàn bộ Đại Chu triều đều sẽ chao đảo, ai cũng gánh vác không nổi hậu quả.

Cho nên thời điểm ra cửa, phát hiện ngoài mình cùng Tiêu Minh Xuyên không còn có những người khác đi theo, Cố Du có chút ngây ngẩn cả người.

Hoàng đế là muốn làm cái gì? Thật sự cải trang vi hành sao? Có thể quá nguy hiểm hay không ? Mình nên khuyên nhủ hắn hay không?

Từ xưa đến nay, cải trang đi ra ngoài đều là tối kỵ với các vị đế vương. Bởi vì thân phận Hoàng đế thật sự là quá quan trọng. Phàm là bị người có ác tâm biết hành tung họ cải trang đi ra ngoài, hậu quả quả thực không dám tưởng tượng.

Cũng may cái gọi là cải trang, cũng chỉ là Tiêu Minh Xuyên cùng Cố Du đi từ trong cung đến Mai Sơn. Bên ngoài chưa nói ra thân phận hoàng đế , công tác bảo vệ ngầm tuyệt đối không có thiếu.

Thấy Cố Du vẻ mặt lo lắng nhìn mình, Tiêu Minh Xuyên cười hỏi:

"A Du, làm sao vậy? Có chuyện gì sao?"

"Đây là đi hai người sao?"

Tiêu Minh Xuyên cong khóe môi, mỉm cười nói:

"Ta cũng nói không mang theo người, sao sẽ có người khác ?"

"Chính là, có thể hay không......"

Cố Du thực lo lắng, Tiêu Minh Xuyên có phải muốn hoàn toàn tự do bay nhảy hay không.

Tiêu Minh Xuyên liếc mắt một cái liền hiểu thấu tâm tư Cố Du, cất giọng an ủi nói:

"A Du chớ có lo lắng, chúng ta chỉ là ở trên núi đi dạo, sẽ không có việc gì. Hơn nữa, dưới chân núi còn có cấm quân đóng giữ, A Du cảm thấy ai có khả năng dễ dàng vượt qua vòng vây lên núi như vậy."

Mai Sơn Trang là tài sản riêng của Định Quốc Công phủ, không phải biệt viện hoàng gia, cho nên khi Tiêu Minh Xuyên quyết định muốn tới sẽ chuẩn bị tốt mọi thứ. Đầu tiên là phái cấm quân đến đây, đem cả vùng Mai Sơn tra xét ba lần rồi bao vây kín mít, xác định không có người nào có thể tự ý trực tiếp lên núi. Sau đó những người hầu của Mai Sơn Trang cũng được dời đi, chỉ để lại một vị năm đó hầu hạ qua Đan Dương Công chúa ở lại để giới thiệu cho người trong cung lại đây biết đại khái tình huống của sơn trang. Cuối cùng khi Tiêu Minh Xuyên cùng Cố Du đến đây, còn mang theo trên dưới một trăm đại nội thị vệ. Nếu như vậy Mai Sơn Trang còn có thể bị người ngoài tùy tiện trà trộn vào, phỏng chừng hoàng cung cũng không an toàn đâu.

Ngoài ra, bên cạnh Tiêu Minh Xuyên có tứ đại ảnh vệ luôn âm thầm bảo vệ. Người của Chu Huyền võ công phi thường cao, Tiêu Minh Xuyên miễn cưỡng còn có thể cảm giác được bọn họ tồn tại, Cố Du căn bản là không có phát hiện, như vậy đi chơi mới có thể tự tại, không cảm thấy bị theo dõi.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Where stories live. Discover now