Phiên ngoại 23: Tin tức quan trọng

6.1K 231 22
                                    

"Diệp Cẩm muốn cưới cô nương nhà ai?"

Cố Du thuận miệng hỏi một câu, lại nghe được một đáp án ngoài dự liệu.

Không đợi Thư Vân mở miệng, Diệp Lan đang ghé vào lan can cùng Tiêu Tụ xem cảnh sông nước, liền quay đầu nói:

"Nhị thúc không cưới cô nương, mà phải gả đi."

"Cái gì?!"

Tiêu Minh Xuyên cùng Cố Du hai miệng một lời, biểu tình cùng ngữ khí đều là kinh ngạc. Sau một lúc lâu, Cố Du do dự hỏi:

"Hắn gả cho ai?"

Thư Vân hơi hơi mỉm cười, nói:

"Người mà bệ hạ cùng điện hạ đều biết, trước kia ở Vinh Thân Vương phủ, Tiêu Chuẩn."

Thần sắc của Tiêu Minh Xuyên cùng Cố Du hiện lên khác nhau, một người tỏ vẻ không dám tin, một người tỏ ra đúng rồi.

Lúc trước Tiêu Minh Xuyên tức giận đoạt lại vương vị của Tiêu Nghiên Đường. Tiêu Ý Hành thời điểm đó chỉ có nửa tuổi được chọn vào vị trí Vinh Thân Vương, trực tiếp được ôm vào cung nuôi dạy. Qua mấy năm, biểu hiện của Tiêu Ý Hành thực sự không tồi. <HunhHn786>

Tiêu Chuẩn và Tiêu Nghiên Đường vẫn luôn ở tại Thượng Kinh. Tiêu Minh Xuyên chỉ thu hồi Vương phủ cùng vĩnh nghiệp điền, không có động vào tài sản riêng mà bọn họ đã tích lũy.

Tiêu Minh Xuyên không rảnh rỗi đi quan tâm tình trạng của cha con Tiêu Nghiên Đường, chỉ cần bọn họ không gây thêm phiền toái cho hắn, hắn đã cám ơn trời đất.

Bất quá đối với Hỗ Khải, Tiêu Minh Xuyên nhất định phải bắt lấy. Hắn đùa bỡn lẫn lộn huyết thống hoàng tộc, huỷ hoại Tiêu Tuyển cùng Tiêu Chuẩn. Hỗ Khải có năng lực nhưng tính cách không đáng tin. Tiêu Minh Xuyên cũng không yêu cầu quan viên phía dưới đều phải thanh liêm như nước, điều đó không hiện thực, nhưng bọn họ không thể qua mặt hắn.

Tiêu Minh Xuyên cũng mất gần một năm mới lấy lại được vị trí Tổng đốc Phúc Hải từ tay Hỗ Khải. Nguyên nhân chính là vì tìm người thay thế Hỗ Khải quá khó.

Tiêu Minh Xuyên chọn tới chọn lui, cuối cùng chọn trúng Dương Mục. Tất cả mọi người đối với quyết định này của Tiêu Minh Xuyên đều cảm thấy giật mình. Bọn họ không phải hoài nghi năng lực Dương Mục, chỉ là cảm thấy hắn còn quá trẻ, chưa đủ khả năng gánh nổi Phúc Hải. Nhưng Tiêu Minh Xuyên kiên quyết giữ ý kiến của mình. Ở kiếp trước, Dương Mục là trọng thần của Tiêu Minh Xuyên, năng lực và phương pháp làm việc của hắn có thể tin tưởng.

Từ khi Tiêu Duệ về cung, Cố An Chi ít nhúng tay vào việc triều chính. Một mặt, bởi vì biết Hoàng đế là con ruột mình nên nhìn thuận mắt. Mặt khác, biểu hiện của Tiêu Minh Xuyên trong cách xử lý công việc rất tốt, làm Cố An Chi rất yên tâm.

Tiêu Minh Xuyên kỳ thật không vui, hắn còn nghĩ mình sẽ được tự do tự tại chơi mấy năm. Bất quá kinh nghiệm làm Hoàng đế của hắn thật sự quá phong phú, xử lý chính vụ tuyệt đối là cưỡi ngựa quen đường, không có gì khó khăn.

Cả triều văn võ cũng không rõ Hoàng đế thay đổi là do đâu, nhưng bọn họ có thể cảm giác được hắn bắt đầu giống một quân vương chân chính. Cho nên Tiêu Minh Xuyên phân công Dương Mục làm Tổng đốc Phúc Hải mặc dù có người ngoài nghi, nhưng không có ai phản đối. Chỉ có Tiêu Lĩnh, nghe nói Dương Mục đi Phúc Hải đã nhăn mày thở dài vài ngày làm người bên cạnh lo lắng.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Where stories live. Discover now