Chương 91: Ý trời

8.8K 362 9
                                    

Thấy Tiêu Minh Thanh không lên tiếng, Tiêu Duệ nói:

“Con sợ con trở về Thượng Kinh, nhận lại con mình, Xuyên Nhi sẽ đối với hắn có phòng bị phải hay không?”

Tiêu Duệ nhìn Tiêu Minh Thanh lớn lên, hắn có tâm tư gì Tiêu Duệ nhìn không ra sao.

Tiêu Minh Thanh rũ mí mắt xuống, tránh tầm mắt phụ hoàng, cũng không nói gì, xem như cam chịu.

Đậu Đậu tuy rằng là con của hắn, nhưng cũng là con của Ôn Huyền, hơn nữa từ nhỏ không ở bên cạnh hắn. Lấy hiểu biết của Tiêu Minh Thanh đối với Tiêu Minh Xuyên, dưới tình huống như thế, Tiêu Minh Xuyên không chỉ có không làm gì Đậu Đậu mà còn sẽ bồi dưỡng để sau này trọng dụng.

Nhưng nếu hắn trở về Thượng Kinh, lại đem Đậu Đậu về bên người, thì trở nên không giống nhau. Tiêu Minh Xuyên không tin hắn, tự nhiên sẽ không tin những người ở cùng hắn. Tiêu Minh Thanh có thể không thèm để ý, nhưng hắn cảm thấy Ôn Huyền sẽ không thể không để ý, Đậu Đậu lớn lên cũng sẽ không thèm để ý sao.

Trước kia, Tiêu Minh Thanh đem chuyện Đậu Đậu mất tích quy tội cho Tiêu Minh Xuyên.

Khi Ôn Huyền đưa thư tới nói cho hắn biết Đậu Đậu tìm được rồi, hắn cũng vẫn tin tưởng vững chắc đây là âm mưu của Tiêu Minh Xuyên, bởi vì sự tình năm đó thật sự là trùng hợp một cách kỳ lạ.

Lá thư thứ hai của Ôn Huyền nói càng kỹ càng tỉ mỉ hơn. Không chỉ nói đến nguyên nhân Đậu Đậu bị mất tích năm đó, mà còn có quá trình Tiêu Minh Xuyên nhặt được Đậu Đậu, cũng nói tình hình gần đây của nó. Hắn nói Đậu Đậu lớn lên đặc biệt xinh đẹp, hơn nữa thực thông minh, chỉ qua hai ba tháng đã có thể chậm rãi cùng người khác nói chuyện. <HunhHn786>

Trong nháy mắt, Tiêu Minh Thanh đau lòng như dao cắt. Hắn tin Ôn Huyền nói thật, đó là chuyện ngoài ý muốn.

Nếu Tiêu Minh Xuyên thật muốn dùng Đậu Đậu uy hiếp hắn có rất nhiều biện pháp. Hắn không cần đem đứa bé nuôi dưỡng ở trong cung, còn đem một đứa trẻ từ dã tính như khỉ con dạy thành người bình thường.

Nhưng mà……

Những sự việc đó vốn không nên để Đậu Đậu trải qua. Một em bé trong tã lót có sinh mệnh ngoan cường bao nhiêu, cùng vận khí tốt thế nào mới có thể lớn lên cùng một đám khỉ. Dù là con nhà phú quý áo cơm đầy đủ còn có không ít đứa bị chết non. Tiêu Minh Thanh căn bản không dám nghĩ lại.

Còn nữa mũi tên kia, Tiêu Minh Xuyên hẳn là xem Đậu Đậu trở thành con mồi, nếu mũi tên kia trực tiếp đâm vào nơi yếu hại, Tiêu Minh Thanh nghĩ đến đây lại không dám nghĩ tiếp. Đậu Đậu rõ ràng có thể cẩm y ngọc thực lớn lên, rốt cuộc là chỗ nào sai, bắt nó phải trải qua tai ách này.

Cuối cùng, Ôn Huyền nhắc tới điều kiện Tiêu Minh Xuyên đưa ra. Tiêu Minh Thanh nhìn ra được Ôn Huyền dùng từ phi thường cẩn thận, cách hành văn có chút không giống ngày thường.

Ôn Huyền nói bọn họ muốn đón con về là có thể, nhưng trước tiên nên thành thân, có danh phận hợp pháp sẽ nói tiếp.

Điều kiện Tiêu Minh Xuyên đưa ra thoạt nhìn thực khoan dung, hắn thậm chí chưa nói bọn họ ai cưới ai gả, hết thảy hoàn toàn tự bọn họ làm chủ.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang