Chương 66: Xem tuồng

9.5K 427 39
                                    

Cố Du ngày thường không thể nói là thích xem tuồng, nhưng cũng xem qua không ít. Bởi vì trong cung ít người, ngày lễ ngày tết vì muốn náo nhiệt một chút sẽ để Giáo phường đưa người đến hát xướng mấy tuồng tích góp vui.

Cố Du trường kỳ ở trong cung, mỗi khi về nhà đều là bởi vì có tiệc mừng, như mừng thọ trưởng bối, như mừng Cố Tân thành thân. Cố gia không phải gia đình có sở thích nuôi dưỡng gánh hát trong nhà, nhưng ngày vui mừng cũng sẽ mời người hát xướng.

Nói ngắn gọn một câu, Cố Du xem diễn đều là ở nhà mình, đến rạp xem là lần đầu.

Do là lần đầu khó tránh khỏi có cảm giác mới mẻ, khi đi theo Tiêu Minh Xuyên vào Bích Ngọc Lâu, Cố Du tò mò nhìn mọi nơi đánh giá mọi vật.

Lan Quế Viên là nơi kinh doanh chuyên nghiệp, bày trí rất tốt đầy đủ tiện nghi, sân khấu so với trong cung cũng không thua kém.

Ba mặt sân khấu đều là chỗ ngồi xem. Chính diện tầm mắt tốt nhất, hai bên hơi kém một chút.

Lầu hai đều là phòng thuê, chủ yếu là dành cho những người có tiền nhưng lại không nuôi nổi gánh hát. Đương nhiên, cũng không ngoài trừ người cảm thấy trong nhà không khí không đủ, tới rạp hát xem càng có không khí.

Lầu một hàng phía trước đặt bàn bát tiên chỉnh tề, trên bàn có nước trà điểm tâm, hiển nhiên là cho người hơi chút giàu có. Phía sau bàn bát tiên chính là ghế dài, tầm mắt thoải mái, nhưng rõ ràng cũng là kém cỏi nhất.

Cố Du thấy thế cười cười, một cái rạp hát nho nhỏ, chỗ ngồi bố trí cũng là ranh giới rõ ràng, rất có ý tứ.

Chu Tước đặt chỗ cho phu phu Hoàng đế chính là ở vị trí tốt nhất, đối diện sân khấu kịch, thấy rõ ràng, nghe cũng rõ ràng.

Bởi vì là xem diễn, phòng cho thuê không có phải tứ phía đều kín mít, chỉ treo mành làm ngăn cách. Khách nếu có yêu cầu, có thể tự mình đem mành buông xuống.

Thời điểm nắm tay Cố Du đi lên lầu, Tiêu Minh Xuyên liếc mắt nhìn gian kế bên một cái, vừa lúc mành nhấc lên, hắn thấy được tình hình bên trong. Tiêu Minh Xuyên tiến đến bên tai Cố Du nhỏ giọng nói:

"Xem ra Chu Tước biết thuê phòng."

Cố Du khó hiểu chớp chớp mắt hỏi:

"Nhị ca đây là có ý tứ gì?"

Tiêu Minh Xuyên nhướng mày cười , nhẹ giọng nói:

"Ta nhìn thấy người quen, chúng ta đi chào bọn họ một chút."

"Ai vậy?"

Cố Du hiếu kỳ hỏi, lại phát hiện mành đều buông xuống, cái gì cũng nhìn không thấy.

Tiêu Minh Xuyên cũng không giải thích, chỉ nói:

"A Du theo ta đi sẽ biết."

Thấy Tiêu Minh Xuyên nói như vậy, Cố Du cũng không hề hỏi, yên lặng đi theo hắn, tâm trí đều là tò mò.

Nói đến cũng thật trùng hợp, nếu lúc ấy Tiêu Minh Xuyên không có vô tình liếc mắt một cái, hắn có khả năng đã bỏ qua bọn họ.

Tiêu Minh Xuyên rất có lễ phép mà gõ gõ cửa, rồi cùng Cố Du an tĩnh mà chờ.

Một lát, cửa phòng mở ra, người kia kinh ngạc nhìn Tiêu Minh Xuyên cùng Cố Du, ngạc nhiên nói:

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Where stories live. Discover now