CHƯƠNG 3: Tội ác năm xưa.

137 4 0
                                    


-------------

***

Hạ Đồng lái xe trên đường lớn,tốc độ không nhanh không chậm.Cô rẽ vào một siêu thị lớn.

Hạ Đồng đẩy xe hàng qua nhiều quầy.Chiếc xe nhanh chóng được lấp đầy bởi rất nhiều thứ,mà đa số là đồ ăn vặt,mỹ phẩm và nguyên liệu nấu bữa tối nay.

Cô dừng lại ở quầy rau quả,trong lúc chọn vài quả táo,cô bất ngờ ngẩng đầu nhìn xung quanh.Cô cứ cảm thấy có gì đó rất lạ,nhưng không rõ là gì,cô xem đồng hồ,đã gần tới giờ Bảo Trân về,cô vội thanh toán mọi thứ và lái xe ra về,sợ sẽ trễ bữa tối.

Trên đường rẽ vào Royal,Hạ Đồng dừng xe tại một cửa hàng hoa nhỏ ngay góc phố mua một ít hoa hồng trắng,hình ảnh thiếu nữ ôm bó hồng trắng đứng chắn ngang đừng chân trời xa xa,mái tóc đen nhánh bay trong gió nhuộm màu sắc cam đỏ trầm lắng hệt như một ánh hào quang đang dần lụi tàn,đẹp lãng mạn nặng bi ai,cô vừa vặn đứng vào 'bức tranh sơn dầu' bốn bề quét lên màu cam huyền ảo trầm lắng,tất cả thu gọn vào tầm mắt một người gần đó,khiến phút chốc thôi,tâm trí ai kia cũng xao động đôi chút.

Hạ Đồng đem bó hồng thả vào ghế phụ trên xe,nhấn ga nhẹ nhàng tiến lên,chìm vào ánh hoàng hôn như thể cô đã thâu tóm tất cả hào quang cho riêng mình.

------------

Đầu thuốc lá cháy rực trong bóng tối.Ánh trăng men theo cửa sổ xe đang để mở chiếu rọi nửa khuôn mặt cương nghị của anh,làm đôi mắt anh lúc ẩn lúc hiện trong ánh sáng mờ ảo,sâu hút và thăm thẳm không thấy đáy,không thấu rõ nội tâm,nhưng tuyệt nhiên ma mị,tràn đầy cuốn hút.

Vương Hạo rít từng đợt khói,khẽ thở nhẹ.

Làn khói trắng như thực như mơ tan nhanh trong không khí,mùi thuốc lá nhàn nhạt quấn chặt lấy cơ thể tráng kiện của anh,lồng ngực màu đồng nhẹ nhàng phập phồng lên xuống sau lớp áo sơ mi đen tuyền bí ẩn,anh khẽ đánh tay lái,chiếc xe thể thao lao đi trong đêm,mất hút dưới ánh trăng,như một tử thần đến trong im lặng gieo rắc chết chóc và ra đi mang theo cả hơi tàn của sự sống.

-------------

Đầu tháng 11,tiết trời thu mát mẻ dễ chịu.

Nhưng Hạ Đồng không hơi đâu rảnh rỗi để ý đến những tiểu tiết như vậy,cô đang bận rộn tối mặt tối mày với kế hoạch đẩy nhanh quá trình đưa Hoàng Kim tiến sâu vào thị trường Châu Âu-một miếng bánh béo bở mà nhiều kẻ khác chầu chực chiếm lấy,đồng thời,bộ phận cô quản lý đang hoạt động hết công suất cho lễ ra mắt của CEO Vương Hạo tại tập đoàn Hoàng Kim chi nhánh Việt Nam vào đầu tháng 12 này.

Trùng hợp thay,lần nhậm chức của anh cũng nhằm ngay đợt ra mắt của 'Hơi ấm mùa đông'-Chuỗi trang sức cao cấp mùa Đông mà bộ phận truyền thông đã loan tin cả tháng trước Giáng sinh.

Hồ sơ cá nhân của CEO mới đều được gửi vào hộp thư của mỗi nhân viên Hoàng Kim,mọi người phải thuộc nằm lòng như bảng cửu chương,nữ nhân viên thì háo hức nghiên cứu ngày đêm,còn hơn đang ôn thi Đại học quốc gia,nam nhân viên thì ngán ngẩm coi cho có lệ,chung quy nam giới không có hứng thú nghiên cứu về người cùng giới thành đạt hơn mình,đố kị,ganh ghét và cả tủi hổ.

TỔNG TÀI BÁO THÙ: Vạn kiếp vẫn yêu em.Where stories live. Discover now