Chương 29: Nạn đói khủng khiếp kéo đến

72 2 0
                                    

"Rầm", cửa phòng bị đẩy ra thô bạo. Ngoài thấy một màn ôm ấp nóng bỏng ra chẳng còn gì, thị vệ hung bạo cũng xấu hổ đóng cửa lại. Tần Tuệ Minh nhẹ bâng thả cánh tay. Đặng Vân Du mới phát hiện nãy giờ mình đang nín thở. Cô vuốt vuốt ngực, không dám động đậy môi. Tần Tuệ Minh lại xem chuyện đó như không có gì. Hắn hờ hứng ngồi xuống, rót một chén trà, tao nhã nói:

- Đã đi rồi sao lại trở về?

- Huynh biết ta đi?

- Đương nhiên, ta không phải kẻ ngốc. Chút trò nhỏ của ngươi có thể nhìn ra.

- Ta... ta nghĩ mình nên chào tạm biệt huynh trước.

Đặng Vân Du cụp mí mắt. Nói giống như Tần Tuệ Minh hy vọng cô sẽ đi không lời từ biệt vậy. Tần Tuệ Minh cắn răng, hắn cũng không định nói lời nhẫn tâm như vậy. Chỉ là thấy cô tự ý bỏ đi đã trống vắng, cô trở về rồi, vui vẻ bao trùm lấy hắn. Nhưng cũng giống như đã bị bỏ rơi, sẽ sinh ra cảm giác hờn dỗi.

Tần Tuệ Minh biết, cô có nhiều bí mật không thể nói ra, cũng nói dối hắn rất nhiều, bao gồm cả chuyện đi tìm muội muội. Nhưng hắn không hỏi, hắn cũng không muốn biết. Ngồi im lặng một hồi lâu, Đặng Vân Du đứng dậy, xem ra trời đã khuya rồi.

- Vậy ta đi trước, hẹn ngày gặp lại.

- Gặp lại? Ngươi đâu có biết tên ta. - Tần Tuệ Minh vốn chỉ nói đùa một câu, ai ngờ Đặng Vân Du thật sự đáp lại rằng.

- Huynh là Thủy Dạ Hầu, là Tần Tuệ Minh của thủy cung. Đúng không?

- Ngươi tên gì? - Là ai mà có thể biết được danh tính của hắn.

- Gọi ta là A Vân.

Đặng Vân Du mỉm cười, áp tai lên cửa. Khi không nghe tiếng động gì, cô mới bước ra ngoài. Vài ngày đi dạo quanh Chân Nhân thành cô cũng chẳng đến mức bị lạc đường. Nhưng phải qua đêm khuya, Đặng vân Du mới về được đến nhà. Cả người bủn rủn tay chân. Khi về đến phòng thì cả Triệu Thụy Miên và Vương An Cơ đều đang thức đợi cô.

- Vân Du, cũng may cậu về kịp nếu không tôi đã bảo Vương An Cơ đi tìm cậu rồi.

- Bọn quân lính đột nhiên đổ ào đến. Bọn chúng đang tìm ai vậy? - Vương An Cơ có một nghi ngờ, chuyện này liên quan đến Đặng Vân Du.

Đặng Vân Du hít một hơi thật sâu. Kể một loạt những sự việc mình đã trải qua. Bao gồm cả việc nhìn thấy một người y hệt như cẩu hoàng đế. Rồi cô phát hiện ra lão chính là lão hoàng đế mấy trăm năm sau. Lão không phải yêu quái, nhưng lão cũng chẳng khác gì yêu quái. Lão ăn thịt yêu quái ngàn năm để tăng tuổi thọ.

Như vậy, việc làm ghê tởm đó đã kéo dài cho đến tận sau này. Lại còn việc cô uống viên thuốc tàng hình để cứu Tần Tuệ Minh, gặp lão đại sư ở Thiên gia môn. Mọi việc cứ như xảy ra trong một giấc mơ.

Quan trọng là lão ta chắc chắn có mưu đồ gì đó. Hơn nữa, người như lão căn bản không xem trọng những người liêm chính như Triệu Thụy Nguyên mà mỗi ngày đều triệu vào điện. Triệu Thụy Miên mấy ngày nay ở trong nhà tìm kiếm, mày mò đủ kiểu, cũng gợi đủ chuyện, thậm chí tên đứa bé cô cũng đặt rồi mà bọn họ nửa câu cũng không hé.

[Full] Quay đầu lại ngắm Chân Nhân thànhWhere stories live. Discover now