Chương 2

10.1K 465 26
                                    

Cư nhiên dễ dàng như vậy đã đem mình bí mật mang ra hoàng cung!

Sự thật tàn khốc này đối với Dương Trừng ngóng trông làm cho lão cha hỗn đản nhà mình thêm chút phiền toái cũng là một đả kích lớn, trong lòng buồn bực hắn không biết Ninh Kính Hiền nếu muốn làm được chút chuyện này cũng là tương đối không dễ dàng.

Ninh Kính Hiền khi cáo biệt Văn Chân chuẩn bị ra cửa cung, sắc trời đã tối mờ không sai biệt lắm. Vào đêm cửa cung đã đóng, hắn lúc chạy tới thị vệ ngoại ca đang chuẩn bị đem cửa cung khóa lại. Phải biết rằng một khi cửa cung khóa lại, cho dù hắn mang thủ dụ của Hoàng thượng cũng không dễ đi ra ngoài như vậy, càng miễn bàn phải bí mật mang theo một đứa bé sơ sinh.

Vào lúc Dương Trừng ngẩn người thì bị Ninh Kính Hiền dùng một loại mê hương làm hôn mê đi, bởi vậy hoàn toàn không biết mình bị mang ra hoàng cung như thế nào.

Trên thực tế Ninh Kính Hiền đối với bí mật mang theo đồ vật ra hoàng cung có thể nói là quen tay hay việc, mặc dù mang một người sống ra ngoài là lần đầu tiên, nhưng cũng không gây trở ngại hắn phát huy. Hắn đem Dương Trừng buộc ở trong một cái bọc, lại dùng tã lót quấn kỹ rồi cột ở phía sau, tạm nhìn qua giống như là một đại hành trang.

Ninh Kính Hiền chính là phó lĩnh thị vệ tam phẩm, rất được Hoàng đế yêu thích, nhân duyên của hắn cũng không tệ, bình thường ở trong cung rất có vài phần thể diện, trừ bỏ một vài thị vệ cá biệt địa vị khá cao đối với hắn kiêu căng một chút, những thị vệ khác thấy hắn đều phải nhiệt tình xưng hô một tiếng Ninh đại nhân.

Dù sao hắn ở trước mặt Hoàng thượng một câu nâng đỡ có thể làm cho người ta ít đi phấn đấu vài năm, giống như thị vệ bọn họ nếu có thể thả ra ngoài đi làm quan nhỏ, chẳng những không cần mỗi ngày nhàm chán thủ vệ, còn có thể kiếm một bộn đầy.

Gần đây sắp xếp ca người làm đều là Ninh Kính Hiền một tay sắp xếp, lĩnh thị vệ nội đại thần đối với mấy việc nhỏ bình thường không nhúng tay vào, chỉ cần hắn sắp xếp tốt, làm một điều lệ để mà phủ lên một điều khoản phù hợp là được.

Phải từ trong cung bí mật mang đồ vật ra ngoài, Ninh Kính Hiền tự nhiên sẽ không ngốc đi đến chỗ có mấy người trông coi cửa cung cùng mình bất hòa. Đường vòng Tây Hoa môn, bên này hai thị vệ trông coi đều là hắn một tay đề bạt đi lên, vừa nhìn thấy hắn tự nhiên đã nhiệt tình mà tiến lên cùng hắn chào hỏi.

“Ninh đại nhân, vội vã như vậy chính là nhận hoàng mệnh sao?”

Ninh Kính Hiền bất động thanh sắc, cười nói ôn hòa, “Cũng không phải, Hoàng thượng vừa mới xem phần chiết tử thỉnh an, nghĩ đến năm nay rơi tuyết lớn, nghe nói Thiếu Chính đại nhân thân thể gần đây không tốt, liền ban thưởng một bộ áo choàng da khỉ lông vàng lệnh ta một đường nhanh chóng đưa đến cho Thiếu Chính đại nhân.”

“Đây chính là thiên đại ân điển a! Hoàng thượng nhân từ.” Trong mắt người nọ một mạt hâm mộ, tuy rằng trong nhà hắn cũng không phải mua không nổi một bộ áo choàng da lông như thế, thế nhưng ngự ban cho cùng mình mua cảm giác dù sao hoàn toàn không giống nhau.

Trùng Sinh Chi Thiên Hạ [Đam Mỹ - Edit]Where stories live. Discover now