Chương 10

13.3K 629 23
                                    


Lúc Miêu Ngô và Niệm Tâm bước vào quán trọ, Niệm Thành đã sắp xếp mọi việc xong xuôi, Niệm Tình cũng đã ngồi chờ bên bàn ăn chào đón hai người, sau khi đồ ăn được bưng tới, tất cả mọi người bắt đầu mải miết ăn. Quãng đường đi cũng thực vất vả, những đồ ăn tươi mới sớm bị ăn hết rồi, tuy trên xe còn có lương khô, nhưng mấy người bọn họ đều là kẻ được nuông chiều từ nhỏ, chỉ cắn vài miếng đã thấy ngán ngay. Bây giờ đến quán trọ này, mặc dù thức ăn ở đây sao sánh được với đồ ăn của nhà, nhưng cũng đủ để cho bọn họ ăn đến mê say.

Miêu Ngô vừa ăn vừa không quên gắp thức ăn cho Niệm Tâm, sợ hai kẻ còn lại ăn quá nhanh rồi chén hết, làm Niệm Tâm phải thiệt. Mà chẳng thể ngờ rằng, trong ba huynh muội, người không bao giờ chịu thiệt nhất chính là Niệm Tâm. Phía trên thì có ca ca sủng ái, phía dưới thì có muội muội kính nhường, lại là người có tình tính hoạt bát ngay thẳng, chẳng hề để ý gì tới việc cần giữ lễ tiết khi ăn, nàng còn cảm thấy tốc độ Miêu Ngô gắp thức ăn cho mình quá chậm.

"Bôn ba trên xe ngựa cả ngày rồi, sau khi ăn xong hai muội nhớ nghỉ sớm, huynh có việc cần dẫn muội phu ra ngoài." Lúc sắp dùng xong bữa, Niệm Thành dừng đũa lại nói ra sắp xếp của mình.

"Gì cơ? Đại ca, đệ cũng rất mệt. Xe ngựa kia quá xóc, làm mông đệ rất đau." Miêu Ngô một lòng chỉ nghĩ tới việc sau khi cơm nước xong phải chạy đến phòng Niệm Tâm ngồi, sao chịu cho Niệm Thành làm hỏng kế hoạch.

"Đệ là nam tử làm gì có chuyện da mịn thịt mềm như vậy, lần đầu đệ rời nhà, ca ca muốn dẫn đệ đi dạo xung quanh đây thôi." Niệm Thành nói rồi còn mỉm cười nháy mắt với Miêu Ngô, Miêu Ngô tức thì hiểu ngay, bởi bình thường Diệp Thiên Nam không ít thể hiện hành động này với mình.

Miêu Ngô suy nghĩ, mặc dù đại ca và Niệm Tình đều thích mình, nhưng dù sao mình vẫn đang là thân nam tử, lại chưa bái đường thành thân với Niệm Tâm, chưa chắc họ sẽ để cho mình vào phòng Niệm Tâm ngồi. Đã không được vào phòng thì thà rằng mình cùng đại ca ra ngoài, tạo mối quan hệ tốt với đại ca, sau này càng thêm chắc chắn cưới được Niệm Tâm.

"Dạ, vẫn là đại ca nghĩ chu đáo, quả thật trên cả quãng đường này đệ vẫn chưa được nhìn ngắm phong cảnh ngoài trấn An Định." Miêu Ngô nói rồi lại càng ăn mau ăn chóng, chưa đầy một chốc đã ăn xong. Hai tỷ muội Chung gia tuy cũng muốn đi theo nhưng đích xác mệt mỏi, thôi thì vẫn nên về phòng nghỉ ngơi. Đây chỉ là một quán trọ nhỏ nên phòng không nhiều lắm, Niệm Thành xếp cho hai tỷ muội cùng ở một phòng. Miêu Ngô xoa ngực thở phào, may là đồng ý đi ra ngoài, nếu không thật xấu hổ.

Vốn Miêu Ngô chỉ định cùng Niệm Thành dạo chơi thanh lâu một lát rồi về, nhưng khi nghe thấy đêm nay cô và Niệm Thành sẽ chung một phòng thì cảm thấy hệt như có sấm sét bên tai, nhất định không chịu về nữa. Hành vi ám chỉ rõ ràng cần qua đêm ở thanh lâu ấy khiến Niệm Thành rất tự hào, nghĩ mình thật là tinh mắt, nhìn cái hiểu được muội phu nín nghẹn đến sắp nội thương. Tuy trẻ tuổi mà không phong lưu thì uổng phí, nhưng mong rằng trong lòng muội phu chỉ có mình muội muội thì tốt hơn.

Chung gia không giống với Miêu gia, tư tưởng nam tôn nữ ti vẫn hiện hữu, chỉ là nhạt hơn so với những gia đình khác mà thôi. Niệm Thành có những suy nghĩ ấy cũng rất bình thường, nhưng Miêu Ngô lại bắt đầu cảm thấy thương tiếc cho Niệm Tâm. Tuy nàng là Nhị tiểu thư nhà họ Chung, luôn được mọi người trong nhà sủng ái che chở, nhưng chắc chắn cũng đã phải chịu không ít uất ức bởi tư tưởng nam tôn nữ ti ấy.

[BHTT - Edit hoàn] -Nương Tử Uy Vũ - Mèo ăn cá gỗWhere stories live. Discover now