Chương 15

17.2K 681 54
                                    


Đảo mắt hai người đã thành thân được một năm, trong một năm này, việc quản lý của cải nhà họ Miêu đều được chuyển hết sang tay Miêu Ngô rồi, cửa hàng riêng của Miêu Ngô cũng có được thành tích tốt, cửa hàng may và xưởng dệt đều mở thêm nhiều chi nhánh ở các địa phương khác, ngay cả kinh thành cũng có một chi nhánh riêng. Trước kia, Miêu Ngô không muốn mở quá rộng việc kinh doanh dệt may này, nhưng vì trong lòng rất chán ghét Tô gia, nên có mong muốn nhỏ là tranh một phần trong việc kinh doanh của nhà họ, còn mỹ miều nói rằng: Miêu gia thương dân chúng, nên cả ăn cả mặc đều lo.

Nhà họ Tô chủ yếu chỉ buôn bán tơ lụa thượng đẳng, thường dành cho nhà giàu dùng, còn cửa hàng của Miêu Ngô là đặc biệt nhằm vào tầng lớp dân chúng, nên thường chỉ có vải bông hoặc tơ lụa hạng trung, cả tính chất và giá cả đều là loại thích hơn cho bình dân. Vì vậy chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, cửa hàng của Miêu Ngô đã phát triển hơn Tô gia rất nhiều. Nhưng vì cửa hàng của Miêu Ngô chỉ là vốn nhỏ lợi nhỏ, cũng không có quá nhiều xung đột với việc làm ăn của Tô gia.

"A Ngô, em mặc loại vải bông này nóng quá, mình đi Tô gia mua tơ lụa cho em đi, mặc vừa mát lại vừa nhẹ." Niệm Tâm đang ngồi ở trong sân hóng gió, Miêu Ngô này cũng thật lòng dạ hẹp hòi, từ sau khi thành thân, thì cô ấy chẳng chịu mua tơ lụa của nhà họ Tô để may trang phục mặc nữa, bởi vì tơ lụa của nhà chỉ là loại hạng vừa, nên tốt nhất mặc luôn vải bông.

Cách gọi A Ngô này cũng có một phen lai lịch, vốn Niệm Tâm muốn giống như các trưởng bối trong nhà gọi Miêu Ngô là "Ngô nhi", nhưng Miêu Ngô lại cực kỳ không thích, nói là gọi "Ngô nhi" nghe giống hệt như đang nói "Con tôi" (*), nghe cảm thấy mình rất chịu thiệt. Lại chợt nhớ đến câu vui đùa trước đây của Niệm Tâm, nên cô muốn Niệm Tâm gọi mình là A Ngô, để nghe có vẻ vang dội.

(*): Hai câu này có cách phát âm gần giống nhau.

"Ở đâu nóng, quần áo vải bông rất thông khí mà, để ta quạt quạt cho nàng." Miêu Ngô nói rồi mở quạt giấy ra quạt cho Niệm Tâm.

"Đúng là lòng dạ hẹp hòi, Tô gia người ta cũng chẳng ăn mất hạt gạo nào của Miêu gia nhà mình, chẳng phải trước kia mình cũng mặc quần áo của Tô gia đấy thôi, giờ lại không chịu, đúng là suốt ngày tự tìm khó chịu. Ngày chúng ta thành thân cha con bọn họ đều tới chúc, mình không phóng khoáng chút thì chẳng thể giống một đại trượng phu đâu." Niệm Tâm lấy khăn tay ra giúp Miêu Ngô lau mồ hôi trên trán, kỳ thật Miêu Ngô mới là người sợ nóng nhất, nhưng cố tình không chịu mặc tơ lụa của nhà họ Tô.

"Ta vốn cũng chẳng phải đại trượng phu, mặc y phục của bọn họ không thoải mái." Miêu Ngô nhỏ giọng nói thầm, chính mình cũng biết lời này không hề có sức thuyết phục.

Niệm Tâm đang định đáp lời lại, thì bỗng có cảm giác ghê tởm dâng lên, bật người nghiêng thân đi nôn khan. Chuyện này làm Miêu Ngô thực lo lắng, ném quạt đi lớn tiếng gọi hạ nhân, sai bảo mau đi mời đại phu tới. Vừa dùng tay vuốt lưng cho Niệm Tâm xuôi xuống, vừa rót nước đưa cho nàng.

"Không có chuyện gì đâu, đừng lo lắng." Niệm Tâm thật vất vả mới dịu đi chút, cũng bắt đầu làm yên lòng Miêu Ngô.

[BHTT - Edit hoàn] -Nương Tử Uy Vũ - Mèo ăn cá gỗWhere stories live. Discover now