Chapter 9: Bổn phận

1K 45 9
                                    

(Ảnh: Cổng tòa lâu đài giữa lòng Địa Ngục)

Con đường lát gạch dẫn tới Nhà Tím xa tít tắp, đến nỗi Kim Ngưu phải đi nhờ xe tuần tra của một chú bảo vệ. Con đường như con rắn trắng uốn lượn trườn dọc theo rừng thông thưa thớt. Nắng len lỏi qua những tán lá xanh mướt, rớt nhẹ nhàng lên hai cuốn sách trên tay Kim Ngưu. Một quyển có tựa là 'Trào lưu Art Nouveau', quyển còn lại đề 'Tiểu sử Leonardo da Vinci'. 

Ngán ngẩm, cô ngước lên. Vài chóp nhọn từ đằng xa dần dần hiện lên sau những tán cây. Tòa nhà Nghệ Thuật gai góc và cổ kính ló dần ở cuối con đường. Chiếc xe tuần tra dừng lại tại một cái hồ bé nhỏ, cách chiếc cổng sắt vài mét. Hai chú thiên nga lông đen bơi lềnh bềnh trên mặt nước, lườm chiếc xe chậm chạp.

"Tới nơi rồi." Chú bảo vệ nói khi Kim Ngưu bước xuống. "Bận về tự đi bộ được không? Xuống dốc chắc không khó lắm đâu."

Kim Ngưu gật đầu, và chiếc xe đánh vòng qua cái hồ rồi quay về. Cô đứng trước cái cổng với những thanh sắt đen, trên cổng có chữ Nghệ Thuật. Cổng ở giữa hai chiếc cột bằng gạch trắng, trên đỉnh đặt hai bức tượng sói màu xám.

Cái cổng rên lên khi cô đẩy nó vào. Có cảm giác như mình đang bị theo dõi, cô bước thoăn thoắt tới những bậc thềm bằng đá phiến, trên cùng là cửa chính có hình vòm với đỉnh nhọn. Cánh cửa gỗ nặng nề mở ra sau khi Kim Ngưu đã gõ, và bộ mặt của một chàng trai lạ lùng ló ra. Mái tóc trắng của cậu dựng đứng lên, hai bên đầu thì đã cạo trọc.

"Cô là ai? Tới đây làm gì? Kiếm ai?" Giọng cậu cất lên bất thình lình, ra vẻ dò hỏi và đe dọa.

Quýnh lên, cô lắp bắp. "Ơ, ơ...Thiên Yết!"

Cánh cửa đóng sầm lại một lúc, rồi bật mở lần nữa và gương mặt nhợt nhạt của Thiên Yết hiện ra, mắt thoáng liếc xuống. "Bận tới vậy thì chắc phải hoãn cuộc họp lại."

"Họp gì?"

"Buổi họp đầu tiên của hội học sinh sắp tới. Nó chẳng có gì quan trọng lắm, vả lại bài kiểm tra đầu năm cũng gần kề, nên tôi tính hoãn lại." Cô nhận lấy mấy quyển sách trên tay Kim Ngưu. "Cô mới nhận chức mà đã hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên rồi. Thái độ của tôi không được đàng hoàng lắm mấy bữa trước. Đầu óc tôi vẫn còn vướng bận vài chuyện nên hơi cộc cằn." Thiên Yết bắt tay Kim Ngưu như đang tự giới thiệu. Cô nàng có vẻ như có thiện ý, nhưng giọng điệu thiếu xúc cảm kia vẫn tạo một khoảng cách khó chịu.

˙·٠•●♥ Ƹ̵̡Ӝ̵̨̄Ʒ ♥●•٠·˙

"Song Tử!" Một giọng nói chói tai vọng lại từ hành lang khiến Song Tử đứng khựng lại. Cậu quay qua, vẻ mặt lộ chút chán nản.

"Sao anh không chọn em?" Cô nàng tóc tím đứng trước mặt cậu bộc lộ sự tức tối. "Con bé kia làm gì mà em không làm được chứ?"

"Tôi thấy cô không phù hợp với công việc đó. Vậy thôi." Ánh mắt hờ hững của cậu nhanh chóng lảng đi.

"Anh mới biết con nhỏ đó có một năm mà thấy nó hơn em rồi sao?"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 21, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Fanfic 12 chòm sao] Heaven and HellWhere stories live. Discover now