1. Review truyện trên rant đầu tiên.

3.8K 224 34
                                    

Tên truyện: Này, dạy tôi chơi game đi.

Tác giả: Ha Be Be

Nội dung chính: Nói về một cô gái có tên là Linh Chi - một người có vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng thật sự nội tâm bên trong rất yếu đuối và có nhiều tổn thương. Vào một ngày trời nóng như thiêu đốt, Linh Chi đáng thương vô tình đụng phải một tên phúc hắc, đã vậy, cô còn xúi quẩy bỏ quên tiền, phải mượn của hắn... Thế nhưng, ông trời dường như muốn trêu ngươi cô, cái gã mà cô vừa đụng phải ấy không ngờ lại là con trai của mẹ kế mới của cô. Thế là từ đó, Linh Chi đáng thương có thêm một đứa em trai :))

Đây là phần review của mình ^^,

Trước hết mình xin lỗi bạn vì đã trả review muộn thế này nhoa T^T mong bạn hãy tha lỗi và thông cảm cho mình vì mình bận ôn thi với lại ngày thi đầu tiên không được suôn sẻ lắm nên mình mới trễ nải. A, thật ra mình trả review muộn cũng một phần vì có chủ đích sẽ đọc hết fic của bạn luôn (vì đáng lý mình chỉ đọc sáu chap thôi nhưng mới đọc chương đầu thấy hay quá nên định đọc tiếp) cơ mà khi sang chương hai, rồi bốn chương tiếp theo nữa thì mình nghĩ đã có thể trả review cho bạn được rồi nên quyết định trả luôn, bạn đỡ phải chờ đợi mà mình cũng đỡ phải cảm thấy có lỗi với bạn  mong bạn hài lòng với những nhận xét của mình nha!

Mình sẽ đưa ra những tiêu chí rồi đánh giá ưu/ khuyết điểm của bạn dựa trên những tiêu chí đó :D.

1.Về văn phong:

Ưu điểm: văn phong của bạn rất ổn, tổng thể hài hòa, cách bạn thể hiện nhân vật và tình tiết rất tốt, không có gì bàn cãi cả. So với những fic mà trước đây mình từng đọc, văn của bạn có phần chỉnh chu hơn, bắt đầu chất chứa những suy nghĩ và mâu thuẫn nội tâm, cứ như bạn đã từng trải qua vậy, đọc truyện của bạn mà không biết bao lần mình tự hỏi, có phải tâm sự của cô gái Linh Chi ấy cũng chính là tâm sự của Ha Be Be không? Bạn thật sự đã nhập tâm vào được nhân vật.

Khuyết điểm: thật ra cái này cũng không được gọi là khuyết điểm, chỉ là một điều thường thấy ở những Au mới bắt đầu thôi, đó là giọng văn riêng. Bạn không phải không có giọng văn riêng, mình đã cảm nhận thấy nó trong những chương truyện của bạn, tuy nhiên nó chưa thực sự được tỏa sáng. Mình cảm giác dường như bạn chưa nắm được nó, nên còn hơi mờ hồ, có lúc nó hiện lên rất rõ như chương đầu, nhưng cũng có lúc nó chỉ bảng lảng (trong những chương sau)... bạn cần phải nắm được và thể hiện nó rõ hơn, bởi vì giọng văn đặc trưng chính là thứ lôi cuốn người đọc vào mạch truyện của bạn, nếu nó trở nên không rõ ràng, cảm xúc của người đọc sẽ bị đứt đoạn, dễ dẫn đến chán. Tuy nhiên bạn cũng đừng buồn, bạn đã thể hiện được nó ra rồi, so với những người chưa nắm được nó bạn đã thành công hơn rất nhiều! Cố lên! Bạn sẽ làm được thôi :3

2.Về trình bày

-Ưu điểm: ưm... mình thật sự rất khâm phục bạn đấy...không một lỗi chính tả luôn, không như mình sai chính tả tùm lum. Về cách ngắt nghỉ chương truyện cũng rất tốt, bạn biết cách khai thác kịch tính, chương truyện cũng không quá ngắn mà cũng không quá dài, khiến người đọc không cảm thấy ngán.

Bí quyết viết truyện có lượt view caoWhere stories live. Discover now