Bài theo yêu cầu: Bí quyết chống lười cho dân viết.

1.2K 164 64
                                    

Cũng như bao cư dân Watt Quốc khác, mị là một dân viết. Vì thế, mị cũng dính phải căn bệnh ngặt nghèo này.

Tất nhiên không phải chỉ có dân viết mới bị lười. Nhưng ở dân viết, lười mang đến hậu quả cực kì nghiêm trọng mà chỉ những người trải qua mới hiểu.

1. Lười viết = xuống tay nghề: có phải sau một khoảng thời gian dài bỏ viết, bạn cảm thấy câu cú lượm thượm hơn, ý văn trì trệ hơn không?

2. Lười viết = mất khách: Đối với một số Au nổi tiếng, khi họ lười viết đồng nghĩa với việc độc giả của họ sẽ phàn nàn. Trong trường hợp tệ nhất, fan sẽ rời khỏi Au đó để đi tìm người khác. Đối với những tác giả mới chập chững có fan thì đây sẽ là đòn chí mạng.

3. Lười viết = chôn chân mãi một chỗ: fic sắp hoàn rồi nhưng vì tội lười nên cứ để đó. Cứ thế tháng này qua tháng nọ, năm này qua năm nọ câu chuyện vẫn dở dang. Trong khi biết bao Au khác đã hoàn tác phẩm thì mình vẫn vậy. Đó là còn chưa kể đến hàng tá ý tưởng mới nảy sinh, đang chờ dịp triển khai nữa...

4. Lười viết = drop: Nếu cứ tiếp tục lười viết như thế này, đến một lúc nào đó, nhiệt tình dành cho tác phẩm sẽ lụi tàn. Khi ấy bạn không còn thiết đến việc hoàn thành nó nữa. Và chuyện tồi tệ nhất sẽ xảy ra: DROP. Thêm một đứa bé bị giết trong bụng mẹ, chẳng còn cơ hội thấy ánh mặt trời.

5. Và còn hàng tá hậu quả khác...

Vậy, làm cách nào để ngăn chặn căn bệnh thế kỉ này???

Theo kinh nghiệm của mị, có một số đề xuất sau...

-Hoàn thành tác phẩm trước rồi công bố sau.

Có phải các bạn đang hỏi: làm quái nào việc hoàn thành tác phẩm trước có thể ngăn được bệnh lười không :)))

Đừng nóng, hãy bình tĩnh đọc hết đã.

Các bạn có biết mục đích chính của việc viết là gì không? Chẳng phải để thõa mãn đam mê hay gì đâu, mà chính là để chia sẻ. Đó là lí do chúng ta luôn muốn đem đứa con tinh thần cho mọi người cùng đọc. Để được nghe cảm xúc của họ, được nhìn thấy sự hài lòng của họ...

Vì vậy, nếu bạn vừa viết vừa đăng, sẽ xảy ra hai trường hợp sau: thứ nhất, fic của bạn được đông đảo độc giả đón nhận. Họ sẽ yêu cầu bạn đăng thật đều đặn. Nhưng cảm xúc thì lên xuống thất thường, đôi khi bạn chẳng buồn viết nữa và lỡ hẹn, lúc này độc giả sẽ ra sức thúc giục và... well.... Càng có nhiều áp lực từ độc giả, bạn sẽ càng chán nản mà thôi (Đó là chưa nói đến những bình luận tiêu cực, chê bai tác phẩm của bạn nữa cơ).

Thứ hai, tệ hại hơn, tác phẩm chẳng được ai ngó ngàng. Lúc này thì khỏi nói rồi, chắc chắn bạn chẳng còn sức mà tiếp tục nữa...

Nhưng, nếu bạn viết hết rồi mới đăng, bạn sẽ luôn đặt mình trong tư thế chẳng biết gì cả. Bạn không biết phản ứng của mọi người sẽ ra sao, số phận tác phẩm thế nào. Bạn vừa hăm hở muốn công bố nó để biết hết mọi thứ nhưng cũng vừa phải kiên nhẫn hoàn thành nó. Chính cảm xúc ấy sẽ thôi thúc bạn hoàn thành nó thật nhanh.

Bí quyết viết truyện có lượt view caoDär berättelser lever. Upptäck nu