Chương 2

2.7K 163 0
                                    

Yêu không có nghĩa là bỏ qua nhau

(Ái phi ngã ý chi thác quá)

Tác giả: Tả Nguyệt Văn

Editor: Camellia W. (aka Bạch Trà)

Nguồn: https://vuonhoacuabachtra.wordpress.com/2017/06/16/muc-luc-yeu-khong-co-nghia-la-bo-qua-nhau-ta-nguyet-van/ (vườn hoa của Bạch Trà)

—–•••♥•••—–

Chương 2

Chúng tôi sinh hoạt với nhau gần một tháng, kỳ nghỉ đông của tôi cũng sắp kết thúc rồi. Tôi cảm thấy ba mẹ không thương anh ấy giống như thương tôi, thậm chí không thể nói là thương được, bọn họ gần như không nói chuyện với nhau. Tôi không rõ, vì sao bọn họ lại lạnh nhạt với anh ấy như vậy. Cũng chính vì vậy nên tôi càng muốn gần gũi với anh hơn, tôi muốn làm anh cảm nhận được sự ấm áp giữa người nhà với nhau.

"Anh! Chúng ta chơi cờ đi!!" Tôi hào hứng chạy vào phòng của anh, dường như anh cũng đã quen việc tôi chưa bao giờ gõ cửa.

"Không muốn!" Anh trả lời dứt khoát.

"Hôm nay chúng ta không chơi cờ vua được, chúng ta chơi... chơi..." Hôm nay chơi gì đây? Cờ vua, cờ vây, cờ hiệu. cờ nhảy, thậm chí là cờ năm quân cũng đã từng chơi. Nói đến chơi cờ tôi không thể không khâm phục anh ấy. Anh cực kỳ thông minh, Ngoại trừ cờ tướng lúc vừa dạy anh chơi thì thắng được hai bàn, sau đó tôi không thắng anh nổi nữa. Có thể do chúng tôi chơi hơi nhiều nên anh bắt đầu không kiên nhẫn. Nhạc Vũ Lâm tôi còn chưa từng nỗ lực lấy lòng người nào như thế! Chẳng qua tôi không có chút ức giận nào với sự lạnh nhạt của anh ấy, vẫn không biết mệt quấn quít lấy anh chơi cờ cả ngày, chỉ bởi vì khi tôi dạy anh chơi cờ tướng, lần đầu anh lộ ra biểu cảm hứng thú trước mặt tôi.

"Chúng ta chơi cờ caro đi. Chính là vẽ một hình tròn bên trong một chữ tỉnh (井) và..." Không đợi tôi nói xong, anh ấy mặt không biểu cảm nhìn tôi. Tôi cũng biết là rất ngây thơ nên ngoan ngoãn ngậm miệng lại. Bầu không khí giữa chúng tôi luôn như vậy, đều do tôi tạo ra, chỉ cần tôi ngậm miệng lại sẽ trở nên bế tắc.

Anh nhìn vẻ mặt mất mác của tôi, cuối cùng vẫn thở dài bất lực "Chúng ta ra ngoài một chút đi!"

"Được!" Tôi lại trở nên phấn khởi.

Chúng tôi đi bộ đã lâu, tuy rằng mùa xuân đã đến nhưng gió rét đầu xuân vẫn vô cùng lợi hại. Chúng tôi không mặc quá nhiều, vậy mà tôi lại không cảm thấy lạnh chút nào. Anh ấy thật sự không nói quá nhiều, chũng tôi đi lâu như vậy nhưng anh chưa từng nói một câu.

Chúng tôi đi đến bờ sông thì ngừng lại, anh dựa vào lan can nhìn băng đã bắt đầu tan trên mặt sông.

"Có phải anh rất giận ba mẹ hay không?" Tôi liều lĩnh hỏi ra một câu.

Anh quay đầu lại nhìn tôi.

"Bọn họ không phải là ba mẹ lạnh nhạt như vậy, có lẽ do bọn họ vẫn chưa quen có đứa con trai là anh, từ từ sẽ quen thôi!" Tâm trạng của anh ấy vẫn luôn không tốt, có lẽ cũng bởi vì ba mẹ lạnh nhạt thôi.

[Đam mỹ - Edit hoàn] Yêu không có nghĩa là bỏ qua nhau - Tả Nguyệt VănWhere stories live. Discover now