Chương 3

2.9K 159 8
                                    

Chương 3: Dọn "nhà" 2.

Đã tám giờ, các lớp buổi sáng đều đã bắt đầu tiết học. Tuy vậy trong trường vẫn có không ít học sinh học buổi chiều còn đi khắp nơi. Nào là ở căn tin, sân trường, kí túc xá và cả ở thư viện. Dù là ở đâu cũng có tiếng nói chuyện bàn tán rôm rả. Đây không phải cảnh tượng thường thấy ở trường Vân Du bởi ở đây học sinh khá là chăm chỉ. Bọn họ thường chỉ chú tâm vào việc học. Tuy cũng có nhiều lúc ngồi tám chuyện với nhau nhưng không đến mức rộn rã thế này. Chuyện này chủ yếu là bởi vì sự tái lập của lớp 11S. Thành tích lẫn chiến tích của những học sinh lớp này cả trường đều biết chỉ trừ một số em khối 10 đang ngồi trong lớp học kia thôi.

Điều khiến mọi người ở Vân Du bất ngờ chính là việc hiệu trưởng không quản sự phản đối của các giáo viên trong trường mà kiên quyết tái lập cái lớp mà chính cô ấy đã cho giải tán. Ai ai cũng thắc mắc vì sao cô lại làm vậy nhưng đều không có được câu trả lời. Nhưng hơn thế nữa mọi người đều cảm thấy khó tin khi có giáo viên trong trường dám làm chủ nhiệm lớp 11S. Tất cả rất muốn biết rốt cuộc là ai mà gan dạ như thế.

Mà ở cách đó không xa hai trong số các đối tượng được bàn tán xôn xao đang thấp thỏm không yên. Quan sát sắc mặt của cậu lớp trưởng, Sư Tử đưa mắt sang Nhân Mã bên cạnh nhỏ giọng hỏi:

- Ổng sao vậy?

- Tôi sẽ đốt giấy tiền vàng bạc cho mấy ông.

Nhân Mã dùng ánh mắt đồng cảm nhìn hai người bạn của mình. Thấy vậy, Kim Ngưu không khỏi nhíu mày:

- Ý ông là sao??

Nhân Mã định giải thích thì bị tiếng bước chân dồn dập cắt ngang. Sau đó trong phòng khách vang lên tiếng nói đồng thanh của bảy người:

- Bọn tôi về rồi đây!

Thiên Bình nhăn nhó mặt mày nhìn chằm chằm bảy người kia. Nhân Mã và Bảo Bình thì lộ ra vẻ mặt hào hứng nhìn đống đồ ăn trên tay họ. Kim Ngưu cùng Sư Tử thì ngẩn ngẩn ngơ ngơ không hiểu mô tê gì.

Thấy sắc mặt của năm người kia cổ quái như vậy, mấy người vừa xuất hiện liền có chút không kịp phản ứng. Bọn họ có làm gì đâu, chỉ là về trễ mấy chục phút thôi mà.

Cười gượng gạo, Song Tử tiên phong đi vào để hai phần ăn sáng lên bàn. Sau đó, anh không tiếng động lùi ra phía sau Bảo Bình nhỏ giọng hỏi:

- Có chuyện gì xảy ra với Thiên Bình vậy?

- Tôi chịu. Có trời mới biết.

Bảo Bình lắc đầu. Song Tử cũng chỉ đành im lặng không nói. Cả lớp ai mà không biết Thiên Bình bình thường ôn hòa nhưng đã nổi giận thì dữ không kém ai. Bất quá anh thật không hiểu vì sao hôm nay cậu dễ tức giận như thế.

Song Tử lẫn mười người còn lại có lẽ không biết. Sự việc tái thành lập lớp 11S lần này bị nhiều giáo viên và học sinh phản đối dữ dội. Và tất cả đều có chung lý do là thành viên lớp 11S rất khó trị.

Các giáo viên đều không tình nguyện dạy cho lớp này. Ban đầu đây có thể xem là những học sinh cưng nhất của các thầy cô nhưng từ sau học kì II năm ngoái bọn họ liền biến thành học sinh "cá biệt". Học lực tuy vẫn đứng đầu nhưng thái độ với giáo viên không được tốt như trước. Cách cư xử với bạn bè khác lớp khá tệ. Đôi khi còn vô duyên vô cớ chửi người đánh người. Nhưng tệ hơn nữa là mối quan hệ giữa bạn bè cùng lớp. Nói không đến hai ba câu là lại có chuyện xảy ra. Cứ thế học sinh và giáo viên trường chẳng còn mấy ai ưa nổi bọn họ.

[Fanfiction 12 Chòm Sao] [Đam Mỹ] Cấp Ba - Thời Học Sinh Đáng Nhớ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ