Chapter 10

Camille was first to wake up. Patrick's arm was around her waist and his face was buried in her hair. It was later than the time Patrick usually wakes up. And Camille still had to prepare their breakfast. Sinubukan ni Camille na alisin ang pagkakayakap ni Patrick pero lalong humigpit ang hawak nito.

"Pat! Pat wake up! Malelate ka na!" sabi ni Camille sa malakas na boses. Naalis ang pagkakayakap ni Patrick pero tumalikod lang to at nagpatuloy sa naistorbong tulog nito. Camille was only in her underwear and the nearest piece of clothing she got her hands on was Patrick's polo shirt from the other day kaya ito na lang ang sinuot niya. Patrick wasn't going to the office today but at the project site pero late na ito. Pumunta si Camille sa kabilang side ng kama para gisingin si Patrick. He had the alcohol tolerance of a fifteen year old, kaya siguro di pa to gumigising. Tinapik tapik ni Camille sa mukha pero umungol lang ito.

"Stop it!" he groaned, annoyed. Naiinis na si Camille. Yung tapik lang sana ay naging mahinang sampal na. Napabalikwas nang bangon si Patrick. "What the fuck Camille!" sigaw nito. But Camille was unaffected.

"Maligo ka na. I'll just prepare some food," she said. Napahilamos si Patrick sa mukha niya.

He noticed that Camille was wearing his shirt. Then he remembered what happened the previous night. "Did something happen last night?" he asked, worried. He didn't want to know but he had to. Knowing he touched Camille wasn't something to be happy about. Ayaw niyang bumalik sa dati na nagpapakagago para lang sa babaeng nasa harap niya ngayon.

"Nothing happened. You fell asleep while removing my dress. Pero di mo ako binitawan kaya sa tabi mo ako nakatulog. Now get moving." With that said tumalikod na si Camille at lumabas. The memories came in vivid detail to Patrick. The taste and feel of Camille's lips and skin wasn't something he was likely to forget. After fantasizing about it in his teenage years, the reality was better than his dreams. Pero ayaw niyang magpadala sa simpleng pagnanasa niya.

He got up to shower, trying to erase the images the memories brought about. But the memories only brought on more fantasies on how it would be if he just let himself touch her. He couldn't help but have the coldest shower in his life.

He was already dressed when he got out of his bedroom. Nasa kusina si Camille. She was applying butter to a piece of toast while nibbling on it. She was still wearing his shirt from yesterday, and since she was tall for a woman, the shirt barely covered her butt. The sight of her shapely legs made him want to take another cold shower.

He noticed she didn't bother with the proper breakfast, probably due to the fact that he was late already. She handed him several pieces of toast and a thermos of coffee. He didn't have the time to drink coffee kaya ipapadala na lang nito sa kanya ang kape niya.

Di nagsasalita si Camille. Naiabot niya na ang pagkain kay Patrick pero para pa rin itong tanga na nakatitig sa kanya. "Ano pang hinihintay mo?" inis niyang tanong.

"Do you normally turn into a bitch pag nabitin?" tanong ni Patrick. Camille couldn't believe it. He was late already pero ang nasa isip pa rin nito ay ang nangyarin kagabi.

Tinaasan lang ni Camille si Patrick ng kilay. "You're late already. Wag mo na akong intindihin. I've survived the past few days without you being concerned." Di naiwasan ni Camille ang pait sa sariling boses. She was affected by Patrick's indifference but she hid it well. Ngayon niya lang nailabas ang sama ng loob niya. "By the way, uuwi ako ngayon sa amin. I have some things to take care of. Balik na lang ako the day after tomorrow."

Patrick couldn't believe what he just heard. It was his life that was messed up pero si Camille pa ang may ganang mag-inarte? She turned her back on him and headed for her bedroom but before she could take a step, nahila na siya ni Patrick paharap ulit dito at siniil ng galit na halik. He was almost bruising her lips.

"We're not done," he whispered against her lips, breathing hard.

"Yes we are. Ikaw na nagsabi diba?" humihingal si Camille pero di pa rin nagpapatalo.

Di nagustuhan ni Patrick ang sinabi ng asawa. He kissed her again but not as hard and rough as before. But the desire was still evident. "Sabay na tayo mamaya. May kailangan din ako sa kapatid ko. Wait for me or else."

Author's Note:

I don't know why nag update ako. I must get sick more often kung ang resulta may gana akong mag update. Sorry kung maikli lang. Di ko na alam paano pahahabain.

MAGCOMMENT KA PLEASE HAHAHAHA I'M BEGGING YOU. DI KO NA ALAM PATUTUNGUHAN NG KWENTONG TO. I NEED FEEDBACK. HAHAHAHAHA