36

193 6 0
                                    

Aishka's PoV

After nung incident na bumalik na muli si Natalie dito sa Pilipinas ay hindi na ako nakakatulog ng ayos sa kakaisip kung ano kaya ang naramdaman ni Vorge. May kaba at takot ako ni kahit kelan ay hindi ito sumagi sa akin. After nun ay hindi namin napag-uusapan ni Vorge yun, ayaw ko naman iopen up.

Aishka!!! Tapos na yung binebake mo. Hey!!!        -Stefen

Ayy...naku!!!

Is there's something bothering you??

Ah...uhhm..hahaha halata ba??

You can tell me. Im willing to listen.

I don't know.

Common!!! You can trust me. Lets have coffee after class??

Okay!!! I think I need someone to breath out this whole gloomy feeling.

Great!!! I'll buy coffee na lang then lets talk about it in school park.

Thank you.

Buti na lang nandyan si Stefen. Thankful ako na may isang tulad nya sa buhay ko kasi whenever I need someone to talk to he's willing to lend his ears aside from Krystal. Ito ako ngayon hinihintay sya while appreciating the beauty of nature hahaha may pag ganun... kelan pa ako naging corny ng ganito.

Sorry for waiting. Here's your coffee.

Thank you.

I love watching you in a far.

Huh??what do you mean??

Ang ganda mo kasi habang finifeel ang nature.

Bolero hehehe

So, anong problem??

Uhhm...lately kasi bumalik yung ex girlfriend ng asawa ko and I don't know how to feel.

Its normal to feel uncomfortable about it since his ex was once been part of his life.

I know kaya lang natatakot ako.

Why?? Past na sya at ikaw na ang present.

Pero yung pagpapakasal namin ni Vorge ay kasunduan lang. Fixed marriage kami.

Biglang tumulo ang luha ko ng hindi ko namamalayan. Ayaw ko ng ganito dahil hindi ako ito eh!!! Niyakap ako ni Stefen to give me comfort.

I don't know what to say but I won't stop you from crying if it is the only way to ease the pain.

Umiyak lang ako ng umiyak at I can say na malaking tulong yun dahil kahit papaano gumaan ang pakiramdam ko. Wala akong narinig na kahit ano mula kay Stefen kundi ang pagdamay lang nya sa akin sa oras na humahagulgol ako ng iyak.

Thank you Stefen.

No prob. You can count on me anytime. So, ano ng balak mo??

Dating gawi...the usual Aishka Summer na lively and easy go lucky ha ha ha tapos na akong magdrama...move forward na ako.

Glad to hear that from you. That's the spirit. Yan ang Aishka na nakilala at nagustuhan ko.

Huh??!!! Hindi ko masyado narinig yung dulo medyo mahina kasi...

Wala yun hehehe basta fight lang Aishka.

Tinawagan ko si Vorge para sabihin na wag nya na akong sunduin dahil nagcommute na ako papunta kay Dad para kunin si King Arthur para bisitahin si Mom sa columbarium nito. Hindi nya na hinintay ang kanyang Dad at nag-iwan na lang ng note dito. Idinikit ni Aishka ang maliit na bouquet flowers sa columbarium ng Mom nya. Sorry for always disappointing you Mom, I know Im not a perfect lady-like daughter but I promise you that I will always happy. I miss you Mom. Don't worry about me basta watch and guide me na lang po. I love you. Nagstay muna ako kay Mom ng ilang oras para mag-isip nang bigla kong naalala yung incident bago pa namin makita si Natalie.

My Shotgun Groom - Moonlight Sonata Steal Your Heart (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon