33. Vụ án phanh thây tại Nam Kinh năm 1996 (P1)

731 13 0
                                    

Tác giả: Mao Tiểu Miêu
---
Giới thiệu

Thứ tư ngày 10 tháng 1 năm 1996, một nữ sinh viên năm nhất vừa mới vào học chưa đầy ba tháng, ở đại học Nam Kinh, gần Thanh Đảo, đột nhiên mất tích. 9 ngày sau, vào 19 tháng 1 cùng năm, nữ sinh này đã bị phanh thây, thi thể tản mác ở nhiều nơi trên đất Nam Kinh. Đó chính là vụ án phanh thây "1.19" rúng động đại học Nam Kinh. Đây vốn là vụ án giết người thông thường, nhưng vì những tình tiết đầu của vụ án được phát hiện tại khu vực trung tâm thành phố, nạn nhân lại là nữ sinh viên đại học, thủ pháp giết người bằng cách phanh thây đặc biệt ghê rợn, thêm vào đó, cảnh sát thời điểm đấy đã nỗ lực suốt nhiều tháng mà không tìm được hung thủ, kết quả vụ án trở thành câu chuyện phiếm lúc trà dư tửu hậu của những kẻ tò mò.

Cho đến năm 2008, những vụ án có tình tiết tương tự, vô cùng kinh khủng, mang màu sắc huyền ảo hư cấu, dần dần xuất hiện trong các tiểu thuyết online trên mạng. Ngay lập tức, vụ án phanh thây "1.19" liền trở thành chủ đề nóng trong dư luận. Các quan điểm kỳ quái, tin tức, luận điểm kinh dị cứ thế đồn thổi khắp đường làng ngõ xóm, ngay cả truyền thông chính thống cũng bắt đầu đưa tin lật lại vụ án bỏ ngỏ đã lâu. Cư dân mạng cũng tham gia vào suy luận tình tiết của vụ án, cảnh sát Nam Kinh cũng căn cứ các đầu mối mà cư dân mạng phát hiện để tiến hành điều tra. Năm 2008 chính là thời điểm quan trọng mà mọi manh mối được thu thập tưởng như đầy đủ nhất suốt ngần đấy năm, tuy nhiên đại bộ phận cư dân mạng mang tâm tính tò mò cái lạ, làm nhiễu thông tin vụ án "1.19", từ tin vỉa hè, nghe nhảm đồn bậy, giả thiết phán đoán chủ quan không chút suy luận, chỉ trích vô trách nhiệm, không những khiến rất nhiều người vô tội bị vu oan giá họa mà còn khiến phần lớn tin tức thật bị che giấu chỉ vì thỏa mãn cơn tò mò mà tạo ra lời đồn.

Mao Tiểu Miêu khi vào khóa học tâm lý học tội phạm thì bắt đầu quan tâm án này, sau đó có từng ở ký túc xá đại học Nam Kinh một thời gian. Sau một khoảng thời gian tác giả bài viết tự mình thu thập góp nhặt những tài liệu tương ứng, càng thu thập lại càng phát hiện những thông tin về vụ án được lưu truyền trên mạng càng lúc càng sai lệch sự thật dẫn đến những hậu quả rất nghiêm trọng, tác giả bài viết quyết định viết bài này để mọi người có cái nhìn toàn cảnh về vụ án. Bài viết chia thành ba phần "Ghi chép lại", "Giải thích những tình tiết khó hiểu" và "Phân tích".

Ở chỗ này tác giả bài viết xin lưu ý vài điểm:

1. Bài viết này vẫn chưa đăng tải hình ảnh kinh khủng của vụ án, vì vậy các bạn có thể yên tâm đọc tiếp. Mà đối với những kẻ ôm mộng xem tiểu thuyết kinh dị thì chỉ sợ các người phải thất vọng, bài viết này dành cho những người quan tâm đến tin tức thật và chân tướng của vụ án.

2. Phần lớn bình luận là của tác giả, những tin tức vụ án thì đến từ rất nhiều nguồn tin trước đây, dùng quan điểm và hình ảnh nào thì tác giả đều chú thích đầy đủ. Bảo đảm yếu tố khách quan, để những người quan tâm đến vụ án muốn thử sức mình cũng có thể dùng lại những tin tức này.

3. Để phòng ngừa giẫm vào vết xe đổ của rất nhiều người khác quan tâm đến vụ án mà bị xem thành hung thủ, tác giả xin nói rõ, năm 1996 tác giả còn chưa vào tiểu học, lần đầu đến Nam Kinh cũng là mấy năm trước, người thân cũng như bạn bè cũng không có bất kỳ ai làm ngành tư pháp hay cảnh sát.
---
I. Bản ghi chép về vụ án 1.19
---
Phần một: Vụ án “1.19” sau mười tám năm trôi nổi trên internet theo dòng thời gian

Creepypasta - Don't be scares Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin