CHƯƠNG 7

523 10 0
                                    

Gần như ngay lúc bầu trời vừa lộ ra tia sáng rạng đông đầu tiên, Ấn Hoan đã tỉnh giấc.

Giống như mọi ngày, nàng nhanh chóng cầm xiêm y trên giá áo lên thay, sau đó ngồi trước bàn trang điểm, chải vuốt mái tóc dài, khi cây lược gỗ vừa xuyên qua mái tóc, thì một giọng nói trầm thấp, bỗng dưng lại vang lên bên tai —— từ nay về sau, ta và nàng vĩnh viễn không xa rời.

Đặt lược gỗ xuống, nàng sững sờ xoa xoa hai tai, giống như còn có thể cảm nhận được hơi thở nóng bỏng và ánh mắt vô cùng nghiêm túc của hắn khi nói những lời ấy.

Gương mặt tinh tế như được điêu khắc, nhỏ nhắn như được mài giũa bên trong gương đồng chợt nổi lên hai rặng mây đỏ, nàng cắn môi dưới, không kiềm được mà mất hồn. Không xa rời? Nghĩa là không chia lìa ư? Nhưng tạm thời nàng cũng không có ý muốn rời đi, trừ phi đến lúc hắn qua khỏi kiếp nạn, bình yên vô sự rồi, nàng mới có thể trở về Tiếu Tiếu cốc phục mệnh, nhưng tới lúc đó, hắn cũng phải lấy vợ rồi nhỉ? Nhớ tới yến tiệc chọn vợ sắp đến, Ấn Hoan không khỏi sửng sốt.

Đúng vậy, hắn cũng sắp lấy vợ, sao còn phải giữ nàng đây?

Vì sao còn phải nói ra câu nói giống như lời thề hẹn kia?

Vĩnh viễn chẳng xa rời —— trên thực tế, một ngày nào đó, bọn họ vẫn phải chia lìa. . . . . .

"Tỷ nghĩ Hoan Hoan tỉnh chưa?"

Bên ngoài, chợt truyền đến tiếng thì thầm, cắt đứt suy nghĩ của Ấn Hoan.

"Ngu ngốc, phải gọi là tiểu thư, còn nữa, chúng ta là nô tỳ đó." Bên ngoài lại truyền đến động tĩnh, đó là giọng Đoàn Đoàn, nàng nhận ra được.

Không chần chờ, Ấn Hoan lập tức đứng dậy mở cửa phòng ra.

Trên hành lang gấp khúc xa xa, quả nhiên xuất hiện bóng dáng tỷ muội Đoàn Viên, tay hai người bưng đồ, đang nhỏ giọng tranh cãi.

"Nhưng trước kia, muội đều gọi nàng ấy như vậy mà." Viên Viên không phục hét nhỏ.

"Trước kia là trước kia, bây giờ không cho gọi như vậy!" Đoàn Đoàn ra vẻ cụ non mà chỉ trích.

"Hoan Hoan cũng đâu nói không cho."

"Muội không có hỏi nàng, làm sao biết nàng không nói là không cho." Đoàn Đoàn dương dương tự đắc nói, hoàn toàn không chú ý tới, chính mình cũng không gọi là tiểu thư.

Nghe được cuộc đối thoại đáng yêu kia, Ấn Hoan không nhịn được mỉm cười, tạm thời quên đi ưu sầu.

Mắt thấy hai tỷ muội càng cãi càng hăng, nàng liếc nhìn về phía phòng ngủ của Hoàng Phủ Hạo Nguyệt, sau đó bước nhanh về phía hai người. "Sao lại tới đây?" Nàng cũng hạ thấp giọng.

"Hoan Hoan!" Vừa thấy Ấn Hoan, hai tỷ muội lập tức quên cãi vả, hai người nở nụ cười thật tươi, nhanh chóng tiến tới bên người nàng. "Là Vương gia bảo chúng ta đến đấy!" Hai người rất có tinh thần lớn tiếng tuyên bố.

"Hắn đã dậy rồi hả ?" Ấn Hoan vội vàng liếc nhìn phòng ngủ cách đó không xa, nàng không nghe thấy động tĩnh.

Nhìn thấy động tác của nàng, hai tỷ muội lúc này mới nhớ tới chỗ ở của Hoàng Phủ Hạo Nguyệt ở ngay bên cạnh, vội vàng khẩn trương trốn ra phía sau nàng.

Vào phủ hơn nửa năm, mặc dù họ không thường gặp Vương gia, nhưng trong ấn tượng, Vương gia luôn là người uy nghiêm, khí thế khiếp người kia khiến người ta không tự giác được mà khẩn trương, cho nên bọn họ rất sợ Vương gia! "Không phải, là đêm qua Vương gia căn dặn đại nương, muốn chúng ta sáng nay tới tìm ngươi." Hai tỷ muội vội vàng hạ thấp giọng nói đến mức nhỏ nhất.

"Tìm ta hả?"

"Ngài ấy muốn chúng ta đưa điểm tâm sáng tới." Viên Viên giơ hộp cơm trong tay ra.

"Còn trang điểm, ăn mặc cho ngươi nữa." Đoàn Đoàn cũng giơ hòm gỗ lớn trong tay ra, về việc mình kiên trì muốn gọi là tiểu thư thì đã quên sạch trơn.

"Vì sao phải trang điểm ăn mặc?" Ấn Hoan hoang mang hỏi.

Kể từ khi thay đổi thân phận, hắn từng nói muốn phái người đến hầu hạ nàng, nhưng nàng có thói quen tự mình làm, cho nên đã khéo léo từ chối ý tốt của hắn, sao đột nhiên hôm nay lại. . . . . .

"Hoan Hoan không biết sao?" Hai người nháy mắt to. "Hôm nay Hoàng thượng đưa rất nhiều phu nhân tương lai vào phủ, cho nên trong phủ sẽ có rất nhiều khách đến, sáng sớm đại nương còn bảo mọi người phải đặc biệt để ý nữa đấy." Hai tỷ muội hào hứng nói ra nguyên nhân, tràn đầy chờ mong đối với việc trọng đại sắp diễn ra. Ấn Hoan thì vô cùng sửng sốt.

"Tiệc chọn vợ........... Không phải đã quyết định sau này mới diễn ra sao?" Nàng gian nan mở miệng, tâm tình trong phút chốc đã trở nên nặng nề. "Diễn ra trước thời hạn rồi, tối hôm qua Hoàng thượng đã phái người tới thông báo, cho nên sáng sớm Tổng quản và đại nương đã vội sai mọi người hỗ trợ đấy." Vừa nói, hai tỷ muội vừa vây quanh Ấn Hoan, vui vẻ trở lại phòng. "Hoan Hoan muốn dùng bữa sáng trước, hay là trang điểm trước đây?"

"Ta không muốn ăn." Nàng lắc đầu, sắc mặt có chút tái nhợt .

Hai tỷ muội lại không phát hiện điều gì không đúng, chỉ cho rằng nàng "tạm thời" không muốn ăn, vì vậy liền tranh thủ đặt phần ăn dành cho hai người qua một bên.

"Tốt, vậy trang điểm trước, đợi Vương gia dậy, sẽ ăn cùng Vương gia." Hai tỷ muội rất nghe lời, lập tức đưa Ấn Hoan đang mất hồn mất vía ra sau bình phong, đồng thời cũng mở cái rương gỗ trước đó đã nhận từ tay Tổng quản ra.

"Oa!" Vừa mở rương gỗ, hai tỷ muội lập tức phát ra tiếng hô vui mừng. "Hoan Hoan mau nhìn, có rất nhiều quần áo đẹp đó! Ngươi thích bộ nào?"

Không đợi Ấn Hoan trả lời, hai tỷ muội đã sớm hưng phấn tới nỗi đem từng bộ xiêm y mà ướm thử lên người nàng, cảm thấy bộ nào cũng đều thích hợp với nàng.

Những bộ xiêm y xinh đẹp kia, tựa như là đặc biệt may cho Ấn Hoan.

Mỗi bộ đều có hoa văn rất thanh lịch, vải vóc nhẵn mịn, kĩ thuật thêu lại khéo léo tuyệt vời, tất cả đều cho thấy giá trị bất phàm của chúng.

Vuốt ve xiêm y đẹp đẽ thanh lịch kia, hai tỷ muội không ngừng thán phục, nhưng cũng không quên muốn giúp Ấn Hoan sửa soạn.

Phát hiện vẻ mặt Ấn Hoan từ đầu đến cuối vẫn không thay đổi, hỏi mấy câu cũng không đáp lại, hai tỷ muội tưởng nàng còn buồn ngủ, không dám làm ồn nàng, chẳng thể làm gì khác hơn là tự tiện lựa chọn cho nàng bộ váy dài Nguyệt hoa.

Bộ xiêm y này có màu hồng trân châu nhàn nhạt, trang nhã mà tươi đẹp, màu sắc lẫn ý vị đều rất hợp với màu da và phong cách của Ấn Hoan, mà khiến họ kinh ngạc, còn bởi vì trên áo ngắn và vạt váy đều được thêu hoa tinh xảo, chỉ cần bước về phía trước, hoa kia sẽ lay động theo mép váy, thoạt nhìn cực kì đẹp mắt! Hai người ba chân bốn cẳng, rất nhanh đã thay xong xiêm y cho Ấn Hoan, nhìn Ấn Hoan xinh đẹp đến nỗi khiến người ta nín thở, hai người liên tiếp ca ngợi, đôi mắt hết ngắm đông lại ngắm tây, luyến tiếc không muốn rời khỏi người nàng.

Vậy mà, tâm tình say mê, cuồng nhiệt của hai người lại không cách nào lôi cuốn được Ấn Hoan.

Chỉ thấy nàng khẽ cau mày, tâm tư rối loạn, hoàn toàn không chú ý tới hai tỷ muội nói gì, làm gì. Đêm qua Lâu Tây ra ngoài làm việc rốt cuộc cũng trở lại, nàng thấy hai người có chuyện cần nói, liền trở về phòng sớm, có lẽ cũng bởi nguyên nhân này, mà nàng bỏ lỡ tin tức tiệc chọn vợ diễn ra sớm.

Nhưng trước khi ngủ, nàng vẫn còn đưa cháo nóng cho hắn.

Quãng thời gian Lâu Tây không có ở đây, mỗi đêm nàng đều đưa cháo, mài mực cho hắn, vào lúc rảnh rỗi, hắn sẽ thảo luận chút chuyện đời sống lí thú hoặc chuyện quan trọng với nàng, việc này tạo nên sự ăn ý giữa hai người, nhưng tại sao hắn lại không nói cho nàng biết chuyện này? Vỗ về lồng ngực phiền muộn, trong lúc nàng không nhịn được mà bắt đầu suy nghĩ miên man, hai tỷ muội cũng lôi kéo nàng, đi nhanh về phía gương đồng, vội vàng muốn chải đầu cho nàng.

Nhưng các nàng vừa mới ra khỏi bình phong, đã lập tức phát hiện có thêm một bóng người bên cửa sổ, hai người bị dọa thiếu chút nữa đã hét ầm lên. Nhưng định thần nhìn lại, họ mới phát hiện ra, nam tử lặng lẽ xông vào này không phải ai khác, mà chính là Hoàng Phủ Hạo Nguyệt! "Vương, Vương gia?!"

Hai người càng kinh sợ hơn, vội vàng cúi người thỉnh an.

Đối với sự hốt hoảng của hai người, Hoàng Phủ Hạo Nguyệt lại nhanh chóng bước đến bên cạnh Ấn Hoan như chỗ không người. Hắn chăm chú nhìn nàng bằng ánh mắt cực nóng, sự kinh ngạc không chút nào giấu diếm kia, khiến nàng xấu hổ đỏ bừng cả mặt.

Trước kia, hễ có nam tử lộ ra ánh mắt kia với nàng, nàng chỉ cảm thấy vô cùng chán ghét, nhưng ánh mắt hắn lại làm cho nàng cảm thấy vừa mừng vừa thẹn, còn. . . . . .

Vô cùng rung động.

"Bộ xiêm y này, rất thích hợp với nàng." Sau cùng, hắn thậm chí còn cúi đầu, thốt ra lời khen ngợi bên tai nàng. Hơi thở nóng bỏng kia khiến toàn thân nàng thoáng run rẩy, giọng nói trầm thấp kia, càng làm cho tim nàng mất đi bình tĩnh, nhảy thình thịch loạn xa.

Khuôn mặt nhỏ nhắn tràn ngập ngượng ngùng, đỏ tới muốn nhỏ máu, song khi nàng cúi đầu, nhìn thấy xiêm y trên người mình, thì nỗi đau buồn vừa bị quên đi trong nháy mắt lại đục khoét tim nàng.

Cắn cắn môi dưới, nàng cuối cùng cũng không nhịn được mà mở miệng hỏi.

"Về tiệc chọn vợ. . . . . ."

"Không vội, đợi dùng bữa sáng xong rồi mới đi cũng không muộn." Hắn dắt nàng tới ngồi xuống bàn trang điểm.

Quả nhiên là diễn ra trước thời hạn.

Trong mắt Ấn Hoan thoáng qua nét hoảng hốt.

"Sao đột nhiên lại tổ chức sớm?" Nàng cố giữ bình tĩnh.

"Là ý của Hoàng thượng." Hắn nói một câu, lại phát hiện tay nhỏ của nàng níu chặt vạt áo, những ngón tay dài nhỏ kia đều trắng bệch. Chớp đôi mắt đen, hắn lại bổ sung: "Nhưng cũng may là tổ chức sớm, nếu không ta cũng chẳng có duyên được nhìn thấy bộ dáng xinh đẹp này của nàng." Dứt lời, hắn thuận tay cầm lấy lọn tóc dài mềm mại của nàng, say mê hưởng thụ mùi hương luôn mê hoặc hắn.

Hành động mập mờ này, khiến Ấn Hoan nói không ra lời, chỉ có thể ngây ngẩn mặc hắn muốn làm gì thì làm, nhưng tỷ muội Đoàn Viên bên cạnh thì sợ tới nỗi tròng mắt thiếu chút nữa đã rớt ra.

Vương gia rất nghiêm túcWhere stories live. Discover now