Thập nhất chương Cố nhân

7.9K 253 12
                                    

"Tiểu tuyết liên tinh! Ta lại tới rồi!" Nam nhân thân hình cao lớn xách theo một bầu rượu trắng vui vẻ nịnh hót, "Coong coong! Ngươi khẳng định chưa từng nhìn thấy đi! Đây là rượu ớ!" Lại nghĩ tới cái gì mà sụp bả vai, "Đúng nha, ngươi còn chưa nhìn thấy."

Đối diện nam nhân là một cây tuyết liên sinh trưởng ở khe núi đá, lá sen xanh biếc càng dễ thấy ở một nơi toàn tuyết, tầng tầng lớp lớp cánh hoa trắng tuyền trong gió rét mở rộng, dường như muốn cùng tuyết hòa làm một thể.

Nam nhân mắt sáng rực lên, "Ồ! Được! Ta cho ngươi uống!" Nói xong nam nhân liền tháo khăn đỏ trên bầu rượu, nghiêng bầu rượu rót về nơi rễ cây của tuyết liên, trong miệng không ngừng cằn nhằn, "Ngươi ở đây ngây ngốc lâu như vậy rất lạnh đi? Cái này có thể khiến cho ngươi nóng người á!"

Tuyết liên ở trong gió rét trầm mặc lay động.

Minh Sùng mở hai mắt ra, ánh sáng thưa thớt của buổi sáng xuyên qua cửa sổ chiếu rọi khắp phòng. Huyền Dận ở bên cạnh đã tỉnh rồi, đang lẳng lặng nhìn hắn, hoa văn hồng liên giữa chân mày bị nắng sớm nhuộm tím sẫm.

"Huyền Dận, ta mới vừa mơ một giấc mộng." Minh Sùng chớp mắt mấy cái, nhớ tới tuyết liên tinh khiết trong mộng, "Mơ thấy ta tưới rượu cho hoa, còn cùng nó tán gẫu, ngươi nói ngốc không?"

Hồi lâu cũng chưa được đáp lại, Minh Sùng quay đầu nhìn người bên cạnh, chỉ thấy Huyền Dận lẳng lặng theo dõi hắn, hai con mắt đen như mực, y từ từ mở miệng, "Ừm, thật ngốc."

Được đáp lại như thế Minh Sùng liền không vui, hắn lật người Minh Sùng lại nắm hai má của y, "Ngươi sao có thể nói ta ngốc như thế! Cho dù trong mộng của ta ngươi cũng không thể nói hắn ngu!"

Thời gian trôi qua rất nhanh, mới đây đã gần tết Nguyên Tiêu.

Huyền Dận dưới sự nhõng nhẽo cùng đòi hỏi thù lao hiến thân của Minh Sùng, rốt cuộc gật đầu đáp ứng mang Minh Sùng xuống núi — tuy rằng đợi Minh Sùng hiến thân xong sắc trời cũng đã tối lại.

Một năm này, cây nến nhỏ làm từ máu giao nhân Minh Sùng mang bên người ngày càng thu nhỏ, hai người cũng chú ý tới cây nến đỏ này thỉnh thoảng còn bốc cháy lên, hỏa diễm thanh lam cứ như vậy lay động, cho dù làm cách nào cũng không thể khiến nó tắt.

"Ô ô, cái kia cái kia! Chúng ta mua đồ chơi làm bằng đường đi!"

Lúc này Huyền Dận đang cõng Minh Sùng đi dạo chợ đêm — tại sao Minh Sùng bị cõng đạo lý này chắc ai nấy đều có thể hiểu.

Một năm này khiến đỉnh đầu Minh Sùng vốn trọc lóc cũng mọc ra chút tóc, Minh Sùng đã không còn mặc tăng bào nữa nhưng trên tay phải vẫn như cũ quấn một vòng phật châu.

Thiếu niên mắt như điểm nước sơn, da nõn nà, giũa chân mày một vệt hồng mỏng, lông mày kéo dài đen như mực cùng đôi mắt không nhiễm bụi trần, Huyền Dận vẫn đẹp xuất trần đến thế, mà Minh Sùng lại hoàn toàn khác biệt với y, tóc ngắn khô cứng làm cho hắn càng thêm cương nghị tuấn lãng, mày kiếm mắt sao như trước, nụ cười vẫn sáng như trời sao, vẻ ngoài hai người đều rực rỡ, cứ như vậy cùng nhau đi trong chợ khiến càng nhiều người vây quanh chú ý.

[ĐM] Bi thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ