Chap 8: Hôn nhân "bất đắc dĩ"

233 6 0
                                    

  - Này chị kia, làm gì mà nắm tay bạn trai tôi thế? – nó chạy vào hất tay chị chủ quán ra hét lớn

- Ơ ...ơ...bạn gái à? – cô chủ quán thốt lên

- Này nhé! Tôi nói chị nghe nhé! Mình là con gái, lại đang sinh viên, nên ý tứ một chút chứ... đằng này... may là bạn trai tôi hiền... tôi cũng không phải thứ dữ, nếu không chị sẽ khó mà yên thân đấy ! Lần sau rút kinh nghiệm nhé! Bà chị "mai trê" ! – nó nói một hơi rồi lôi Thái về, chị chủ quán xấu hổ quá nên cúi gầm mặt lại, cũng may là còn biết xấu hổ.

Nó hành động một mình mà không để ý đến Thái đang nhìn nó như nhìn sinh vật lạ, nó cứ cầm tay Thái lôi đi như thế cho đến một đoạn đường khá dài.

- Này! Đi đâu đấy? – Thái hỏi

Như đã thức sau một..."giấc mơ", nó bừng tỉnh và vội vã thả tay Thái ra, mặt đỏ lừ.

- Tôi gọi tài xế rồi, cũng chuẩn bị đến đấy, đứng đây chờ đi! – Thái nhìn gương mặt như gấc chín của nó rồi quay mặt sang phía khác cười.

Nó ngồi bệt xuống gốc cây, vừa đói lại vừa mệt, người nó trông như tàu lá chuối khô, hôm qua mới xuất viện hôm nay lại gặp phải chuyện này, đúng là xui xẻo .

Thái không nói gì, cứ im lặng như bản tính thường ngày, nó cũng không thèm nói chuyện nữa.

Năm phút sau thì ông tài xế có mặt và lần này không phải là một người mà là hai người, không phải xe ô tô mà là hai con SH to oạch, Thái tiến lại cầm mũ bảo hiểm đội lên đầu, thấy nó còn trơ trơ đứng nhìn liền gọi lớn:

- Có về hay không thì bảo!

Nó giật mình lon ton chạy đến đội mũ rồi leo lên xe của ông tài xế đội mũ bảo hiểm màu cam... giống màu mũ mà nó đang đội.

- Này! Đi đâu thế? Qua đây!

- ???

- Tôi chở cậu về, còn hai chú sẽ đi cùng một xe về công ty. Cậu cũng muốn về công ty à?

Thế là nó nhảy xuống rồi chạy sang phía Thái, đang trèo lên xe chợt nó suy nghĩ gì đó rồi nhảy xuống lại:

- Sao thế?

- Tôi không an tâm giao phó tính mạng cho cậu!

- Trời đất! Sao cậu lắm chuyện thế! Tôi chưa bao giờ chở ai đâu nhé, cậu là ngoại lệ đấy! Còn không mau lên, tôi bực rồi đó! – Thái nổi cáu

Nó nhìn Thái với vẻ giận dỗi rồi cũng leo lên xe... con trai khi nổi cạu thì không nên đụng vào, nó biết vậy nên đành im lặng.

- Vịn sau yên ấy, đừng có ôm tôi! – Thái quay lại "nhắc nhở"

- Cái gì???? – câu hỏi của Thái khiến nó sững sờ, nó cảm giác mình bị xúc phạm - Vừa thôi nhé! Tôi không nhịn nữa đâu, ai mà thèm đụng vào người cậu, phách lối!

- Thế mà có người đã va vào tôi đến ba lần rồi đấy! - lời Thái dội vào tai nó.

Và thế là nó đành im lặng .

Trên đường về nhà nó không thèm nói một câu với cậu nhóc và cố gắng ngồi càng ...xa cậu nhóc càng tốt. Tình trạng đó sẽ được duy trì nếu như không có cái ổ voi chết tiệt... Dù đã cố tránh nhưng Thái vẫn không thể vượt qua cái ổ voi đó, chiếc xe bị xóc mạnh và người nó bị dội lại phía trước, đầu nó va vào vai Thái kêu một cái cốp rõ to, nó ui da một tiếng rồi lấy tay xoa trán mà quên để ý mình vẫn còn trong tình trạng nguy hiểm, chiếc xe xóc mạnh thêm lần nữa khiến nó ôm chầm vào người cậu nhóc, cái cảm giác kì cục ấy khiến cả nó và Thái đều thấy không – bình - thường tí nào!

Tôi không phải là công chúaWhere stories live. Discover now