Chap 9: Chấp nhận và khó hiểu

198 5 0
                                    

Những ngày sau đó cuộc sống của nó cũng không mấy êm ả nhưng nó đã dần dần quen với việc làm bạn gái của lớp trưởng mặc dù trong ý thức chưa bao giờ nó cho đó là sự thật, nó dự định đợi tất cả bình yên trở lại cho sẽ chấm dứt chuyện này.

Nó và Thái cũng không nói chuyện với nhau một lần nào từ sau cái hôm biết được sự thật "phũ phàng" ấy, nó nghĩ Thái sẽ không vui khi gặp nó và nó cũng thế, Thái đã có người mình thích và không phải là nó, còn nó thì không muốn trở thành kì đà cản mũi, cứ để thời gian giải quyết tất cả vậy!

Hải Phi từ bữa đến giờ cũng không thấy liên lạc gì, đêm nào cũng nhận được tin nhắn tự dưng không có hồi âm nữa nó bỗng thấy lạ lạ và thiếu thiếu, đúng là cái gì đã trở thành thói quen thì khó mà từ bỏ được, nó cũng không còn nghĩ rằng Phi là một kẻ khốn nạn nữa, nó bắt đầu thấy những lời Len nói là đúng nhưng nó vẫn băn khoăn về những món quà của Hải phi, không biết chúng mang dụng ý gì...

Cuộc sống của bây giờ có quá nhiều điều phải bận tâm, quá nhiều người phải khiến nó suy nghĩ, giá như được trở lại như xưa thì tốt biết mấy!

Hôm nay là ngày thứ hai, cũng là ngày nó phải... thu dọn đồ đạc để "di cư" sang nhà Thái sau bao nhiêu năm dành dụm thì ba mẹ nó cũng có đủ tiền để sửa sang lại căn nhà cũ, nó hi vọng rằng phòng mới của nó sẽ rộng hơn phòng cũ, không còn những vết nứt trên tường và những khe hổng trên mái.

Nó đến lớp khá sớm, nhìn quang cảnh sân trường buổi sáng khiến nó thấy thoải mái lạ kì, nó nhìn thấy cái ghế đá mà đêm nọ đã ngồi với Thái, nhìn thấy hàng cây đã từng khiến mình sợ hết hồn, và nó thoáng cười, rồi thấy buồn buồn. Tiếng Tuyết vang lên khiến nó giật mình:

- Hôm nay cậu đến sớm nhỉ?

- Ừ... cậu mới cắt tóc à? Xinh quá! – nó rất hiếm khen người khác nhưng sự thật là Tuyết cắt tóc trông đẹp cực, mái trước tóc cắt ngang lại che hết trán điểm thêm một chiếc cài màu trắng trông hiền dịu vô cùng.

- Cám ơn! – Tuyết đáp với sự thờ ơ khiến nó thấy lạ nhưng cũng không nói gì, thái độ của Tuyết luôn là bài toán khó đối với nó!

Ra chơi Bảo kéo nó xuống căn tin, ban đầu nó kiên quyết từ chối nhưng trước sự dai như đĩa của Bảo nó đành bấm bụng theo "bạn trai" xuống đó, mọi người có lẽ đã quen với chuyện tình gà bông của nó với Bảo nên cũng thôi chọc ghẹo, nhờ thế mà nó sống sót cho đến bây giờ!

- Cậu ăn gì? - Bảo hỏi vồn vã.

- Ăn gì cũng được miễn đừng cay! – nó bị bệnh dạ dày lại sợ cay.

- Đợi tí! - Bảo cười rồi chạy đi mua thức ăn.

Nó ngồi một mình trên bàn ăn, nhìn dáng Bảo bon chen trong mớ người đông đúc trước mặt mà thấy chạnh lòng. Bảo thật sự rất tốt với nó!

- Lớp trường phu nhân cũng đến đây nữa à? - giọng Hoàng Mỹ vang lên khiến nó giật mình ngẩng mặt.

- Cậu tới được sao tôi lại không nhỉ? – nó đáp lại bằng vẻ mặt tỉnh rụi.

- Thì hỏi cho biết vậy thôi, mà này, mặc dù tôi không thích cậu nhưng từ khi biết cậu là bạn gái của nhóc Bảo thì tôi không còn ghét cậu nữa, miễn là đừng đụng vào Lê Thái thì tôi sẽ không bao giờ gây hấn với cậu nữa đâu, chuyện trước đây coi như xí xoá... đó là phong cách của Hoàng Mỹ... chào nhé! - Mỹ cười tươi rồi đi để lại nó ngơ ngẩn không hiểu mô tê gì cả.

Tôi không phải là công chúaWhere stories live. Discover now