56. Tơ lòng rối loạn (1)

3.2K 395 68
                                    


Sáng sớm tinh mơ, tại Khung Đỉnh Điện, Nhạc trưởng môn luôn luôn quy củ dậy sớm lo việc môn phái sau khi xem xét một loạt sổ sách, thư từ chất cao như núi liền ngồi trầm ngâm uống trà. Gió mát thổi qua, hoa lê rơi rụng... Nhạc Thanh Nguyên phủi phủi vạt áo, bất giác cảm thấy mình dường như đã già mất rồi...

Mới ngày nào hắn còn là một Nhạc Thất lưu lạc đầu đường xó chợ cùng Thẩm Cửu.

Mới ngày nào, hắn tẩu hỏa nhập ma mất đi hai phần ba cái mạng tại Linh Tê động, Tiểu Cửu một đường tận diệt Thu gia.

Mới ngày nào bên cạnh trưởng môn Nhạc Thanh Nguyên của Khung Đỉnh Phong có một Thanh Tĩnh Phong phong chủ Thẩm Thanh Thu.

Mà hiện tại, chỉ có mình hắn ngồi đây uống trà, Thẩm Thanh Thu đã mất được gần bốn năm rồi...

Nhạc Thanh Nguyên nhìn Huyền Túc Kiếm, vốn nghĩ đánh cược một đời để bảo vệ một người, ai ngờ hết lần này đến lần khác đều bất lực nhìn người ấy gặp nguy hiểm, vĩnh viễn không kịp trở tay...

Đôi khi Nhạc trưởng môn cũng tự hỏi mình làm trưởng môn có phải là quá thất bại rồi không? Thẩm Thanh Thu chết rồi cũng không mang được di thể về an táng, Thượng Thanh Hoa trực tiếp bỏ theo Mạc Bắc Quân tới Bắc cương Mạc Bắc thị, Liễu Thanh Ca lại trọng thương không rõ sống chết ra sao...

Còn chưa đợi Nhạc trưởng môn thương tâm cho đủ, Dương Nhất Huyền đã vội vàng từ dưới chân núi chạy tới, vẻ mặt lo lắng rối rắm, nhưng tới nơi vẫn không quên quy củ mà cúi đầu chào một tiếng: "Trưởng môn sư bá". Nhạc Thanh Nguyên lấy làm lạ, đặt vội chén trà xuống bàn, nheo mắt nhìn đứa bé ngoan ngoãn trước mặt. Theo lẽ mà nói, giờ này bắt đầu tới thời gian đối luyện ở Bách Chiến Phong rồi đi, tại sao Dương Nhất Huyền luôn coi trọng tập luyện lại rảnh rỗi đến Khung Đỉnh Phong tìm mình? Có lẽ nào Liễu sư đệ xảy ra chuyện không hay rồi?

Vừa nghĩ tới đây, Nhạc trưởng môn liền hốt hoảng ngẩng đầu hỏi:

- Nhất Huyền, Bách Chiến Phong xảy ra chuyện sao?

Nhìn vẻ kinh hoảng lo lắng này của sư bá, Dương Nhất Huyền cũng sợ đến ngây người, hồi lâu mới hiểu Nhạc trưởng môn là đang lo nghĩ cái gì, vội vàng xua tay:

- Sư bá yên tâm, không phải sư phụ xảy ra chuyện...

Tâm tình của trưởng môn Thương Khung Sơn giống như một chiếc lá vừa trôi qua thác cao xoáy dữ cuối cùng cũng tấp được vào bờ. Nhạc Thanh Nguyên thở phào một hơi, kéo Dương Nhất Huyền ngồi xuống đối diện, lại thuận tay rót cho sư điệt này một chén trà:

- Vậy hốt hoảng thế kia là có chuyện gì sao?

Dương Nhất Huyền sắc mặt lại càng thêm lo lắng, vội vã báo cáo:

- Trưởng môn sư bá, sáng nay không thấy Giang tiền bối đâu cả!

Nhạc Thanh Nguyên nhíu mi, tự dưng thấy bất an. Chuyện này quá quái lạ!

Phải nhắc lại, kể từ ngày Liễu Thanh Ca bị trọng thương nằm một chỗ, thì Bách Chiến Phong chính là do một tay Giang tông chủ giúp đỡ quản lý. Từ việc huấn luyện đệ tử, đánh quái hay tìm thảo dược quý giá này nọ giúp Liễu Thanh Ca trị thương, không có việc gì mà Vân Mộng tông chủ không xắn tay áo lên làm giúp. Mà đặc biệt là vấn đề dạy dỗ đệ tử, Giang tông chủ lại càng vô cùng nhiệt tình!

[Liễu Trừng] Hệ thống tác hợp cẩu F.ATempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang