Ngoại truyện 1 [Tử Phong Đại Hiệp]: Mộng

1.6K 117 6
                                    

Chúc mừng 2020

_____

Giang Trừng có một giấc mộng.

Trong mộng, hắn là một mầm hoa nho nhỏ, được Liễu Thanh Ca một thân chật vật, máu nhuộm áo trắng mà mang về, dịu dàng vùi vào đất.

Hắn ở trong đất ngủ rất lâu, tới khi toàn thân ngứa ngáy, mới vươn vai một cái, dưới ánh mặt trời rực rỡ, thứ đầu tiên hắn nhìn thấy chính là gương mặt tươi cười đong đầy nước mắt của Liễu Thanh Ca.

Hắn vẫn nhớ khi đó, bản thân chỉ là một chồi hoa be bé tròn tròn, còn dính nguyên bụi đất trên đầu nụ xanh xanh. Nhưng Liễu Thanh Ca một chút cũng không ngại bẩn, thành kính và cẩn thận đặt lên chồi cây nhỏ xíu của hắn một nụ hôn.

Sau đó, hắn dần lớn lên trong hang núi, mỗi ngày đồ ăn, đồ uống, linh khí đều là Liễu Thanh Ca mang tới. Họ Liễu còn cẩn thận dùng linh lực tạo cấm chế ở cửa hang, ngoài hắn ra, ai cũng không thể vào.

Mỗi ngày Giang Trừng đều thấy Liễu Thanh Ca nai nịt gọn gàng đi từ sáng sớm, tối mịt mới về, trên người nhiều khi chịu đầy thương tích. Hắn ở trước mặt Giang Trừng mà băng bó sơ qua vết thương, coi như những vết thương lớn nhỏ đó chẳng có gì nghiêm trọng, nhưng lại rất mực cẩn thận mà kiểm tra coi Giang Trừng lớn tới đâu rồi.

Giang Trừng không hiểu, rốt cuộc họ Liễu đó làm gì, mà mỗi ngày đều thụ thương, rồi ngay sáng hôm sau lại đi tìm chết luôn, không chịu dưỡng thương như vậy? Hắn không biết đau? Không biết mệt? Không sợ chết?

Nhưng thân là một mầm cây, Giang Trừng không quản được nhiều tới thế.

Giang Trừng ngày một lớn, tới một lúc, hắn bắt đầu thấy toàn thân vướng víu, trên người tỏa ra một mùi thơm là lạ. Liễu Thanh Ca thấy thế, liền tiến hành công cuộc giúp hắn tạo hình, còn vừa tạo vừa nói với hắn, hình hài đang ban cho hắn này chính là người đẹp nhất trong lòng y, chỉ một nụ cười của người đó cũng khiến tim y đập mạnh, chỉ cần người đó được hạnh phúc, y làm gì cũng đáng giá...

Giang Trừng ngày ngày đều nghe những lời đó, nội tâm dần có chút phiền.

Rõ ràng, tay thì chăm sóc hắn, nâng niu hắn như bảo bối, miệng lại tha thiết nói yêu một người.

Hắn chỉ là một mầm cây, nhưng cây cối cũng có cảm xúc của mình chứ?

Khi đó, Giang Trừng nghĩ, nếu có một ngày hắn hoàn toàn ra được khỏi lòng đất này, việc đầu tiên hắn làm, chính là đi tìm vị cố nhân trong miệng kia của Liễu Thanh Ca, quyết đấu với tên đó một phen.

Phải,cứ quyết định như vậy đi!

[Liễu Trừng] Hệ thống tác hợp cẩu F.AWhere stories live. Discover now