meomeo~~ 1•50

52.1K 660 1K
                                    

Chương 1: Tai họa bất ngờ

"Nhóc, hôm nay buôn bán không tệ nha, kiếm được không ít đúng chứ." Hoa đăng vừa lên, ở ngoại vi khu du lịch, các du khách nhộn nhịp vừa chụp hình, vừa đi dạo quanh những sạp hàng bên đường, so với đi vào khu du lịch mua mấy đồ kỷ niệm lừa tiền, thà ở bên ngoài dạo những sạp ven đường đào ra vài đồ trang trí đặc sắc, đồ ăn vặt đặc sắc không đắc tiền, rõ ràng thu hút họ hơn.

Ngô Nặc chính là một trong đám đông bán hàng rong, so với những người bán hàng khác, y trẻ tuổi hơn nhiều, vốn chỉ mới mười tám mười chín tuổi, lại phối hợp với gương mặt búp bê gần như có thể nói là xinh đẹp. Chẳng qua, đại khái vì Ngô Nặc chưa học xong trung học đã lăn lộn ngoài xã hội, bày hàng bán vài năm, hơi thở con buôn trên mặt khiến giá trị nhan sắc của y giảm đi không ít, nhưng dù là thế, rất nhiều khách hàng nữ cùng một phần khách nam vẫn vui vẻ chăm sóc chuyện làm ăn của y.

Hết cách, ai bảo đây chính là một thế giới nông cạn chỉ nhìn mặt chứ? ╮(╯▽╰)╭ Ngô Nặc đã bán hàng vài năm, có đại trí tuệ hay không không dám nói, nhưng thông minh vặt thì có rất nhiều, ánh mắt cũng không tồi, luôn có thể giành trước người khác bán ra vài sản phẩn mới mẻ __ từ dây chuyền túi xách phong cách dân tộc, đến đồ kỷ niệm đặc sắc địa phương, rồi tới gậy tự sướng v.v.... trời nắng bán nón trời mưa bán dù mùa hạ bán kem mùa đông bán đồ chơi lông nhung, lúc rảnh thì thuận tiện làm chút in ấn. Y cầm hàng so sánh cẩn thận, thà rằng kiếm ít đi một chút cũng phải chọn ra vài thứ chất lượng tốt, tuân theo nguyên tắc lãi ít tiêu thụ mạnh, không chỉ du khách ngoại lai thích mua đồ của y, người bản địa thường xuyên đến dạo khu du lịch cũng có vài khách quen của y.

Vì có chút thông minh vặt, Ngô Nặc hiểu rõ bán hàng rong, cả ngày đấu trí với thành quản không phải con đường tốt, cho dù tiền kiếm được không ít hơn những thành phần tri thức gọn gàng sạch sẽ làm việc trong văn phòng, nhưng cực khổ trong đó, chỉ có ai từng bán hàng mới biết.

Dãi nắng dầm mưa bị thành quản đuổi theo như chuột, lúc trẻ có lẽ không sao, nhưng tuổi lớn rồi sẽ ăn không tiêu. Cho nên, Ngô Nặc có một mục tiêu lâu dài __ mở tiệm làm ông chủ!

Nói đến mục tiêu vĩ đại này, thì không thể không nhắc đến gia đình Ngô Nặc một chút, mẹ y sức khỏe không tốt, vào lúc y mười tuổi đã sớm qua đời, chưa được một năm, ba y đã đón người mới về nhà. Mẹ kế dẫn theo đứa con riêng nhỏ hơn y hai tuổi, đứa con riêng đó quả thật là từ một khuôn của ba y đúc ra, hai người đó đứng cạnh nhau, ai cũng cảm thấy đứa con riêng kia mới là con ruột của ba y, có thể tiết kiệm luôn cả tiền kiểm tra DNA.

Mà đứa con riêng đó cũng thật sự là giống của ba y, nếu không với cái đức tính bủn xỉn tới chết của ông ta, không thể nào đối xử với sửu khuê nữ đó còn tốt hơn cả con ruột.

Mẹ kế vào cửa chưa được vài năm, lại sinh thêm một đứa con trai, từ đó, địa vị của Ngô Nặc trong nhà triệt để rơi xuống tầng đáy, ông bà nội vốn còn đối tốt với y một chút, trong những lời ngon tiếng ngọt của mẹ kế cùng lời nũng nịu non nớt của thằng cháu nhỏ, đã dần quên đi thằng cháu lớn.

Gia cảnh Ngô Nặc không tính là kém, tuy là trong thành phố nhỏ tuyến hai tuyến ba, ông bà nội đều là người đã nghỉ hưu, cặp vợ chồng già cộng lại một tháng có thể lĩnh tiền hưu ba bốn ngàn, ba y thì mở một quán ăn nhỏ khoảng bốn mươi mét vuông trên con đường không nóng không lạnh, nhờ vào tay nghề cũng xem như được, chuyện làm ăn không tính là kém, lại thêm mặt tiền của tiệm không cần trả tiền thuê, mấy năm gần đây mỗi năm cũng có thể thu nhập hơn trăm gần hai trăm ngàn, ngoài ra còn cho thuê hai căn nhà, tiền thuê tuy không nhiều như ở thành phố lớn, nhưng mỗi năm vẫn có thể thu vào sáu bảy chục ngàn, ở thành phố nhỏ tuyến hai tuyến ba, thu nhập thế này đã đủ cho một gia đình sống cuộc sống sung túc.

Vị Diện Giao Dịch Chi Nguyên Thủy Thế GiớiWhere stories live. Discover now