meomeo~~151• Hết

22.1K 337 211
                                    


Chương 151

Những người già Bạch tỉ mỉ chọn ra, không phải chỉ là mỗi người cực kỳ sở trường một thứ, mà phẩm tính phẩm hạnh cũng không thể soi mói.

Sau khi có thành tích kiểm tra, Ngô Nặc liền chiếu theo thành tích của các học sinh, phân chia lại lớp, sáu mươi học sinh thành tích tốt nhất được cho vào lớp mũi nhọn, những học sinh khác chiếu theo tuổi tác bất đồng, chủng tộc bất đồng, phân làm sáu lớp nhỏ, trên mỗi lớp có khoảng hơn hai mươi đến hơn bốn mươi người không đồng nhất. Sau đó lại lấy chế độ năm học, quy lớp mũi nhọn và hai lớp khác có tuổi bình quân lớn nhất là năm hai, còn lại ba lớp thuộc năm nhất.

Trên nguyên tắc, mỗi năm bốn lần kiểm tra, chỉ có học sinh nào ít nhất thông qua hai lần kiểm tra mới có thể tự động được vào năm cao hơn, học sinh không thông qua kiểm tra thì ở lại.

Đồng thời, Ngô Nặc còn thống nhất quy định tuổi nhập học của đám nhỏ không thể nhỏ hơn 6 tuổi, không thể lớn hơn 14 tuổi, thời gian vào học năm mới thống nhất định trước khi mùa đông mỗi năm tới.

Bắt đầu từ năm sau, trường học bắt đầu nhận học sinh ở ngoài bộ lạc vào học, những học sinh này hưởng thụ giáo dục giống với học sinh bộ lạc Trường Hà, ngoài ra, bộ lạc cũng sẽ cung cấp chỗ ăn nghỉ thống nhất cho những học sinh này, nhưng những học sinh này cần phải nộp học phí và phí ăn nghỉ thêm vào.

Để khích lệ các học sinh chăm chỉ học tập, Ngô Nặc quy định lại tiền học bổng phong phú, mỗi lần kiểm tra mười học sinh đứng đầu mỗi năm được thưởng từ 20 tệ đến 200 tệ, tổng hợp thành tích các năm các lớp mười người đứng đầu còn được thưởng thêm từ 100 đến 1000 tệ.

Phải biết, tiền tệ ở bộ lạc Trường Hà giai đoạn hiện giờ là vô cùng đáng giá, một tệ có thể mua một con chim thịt béo mập, mười tệ có thể mua được một nô lệ khỏe mạnh, hai mươi tệ có thể mua hơn nửa con bò man, phần thưởng thế này đừng nói tụi nhỏ động tâm, ngay cả người lớn nhìn cũng đỏ mắt.

Mạc trở thành đứa trẻ đầu tiên được nhận 200 tệ tiền học bổng, trước mặt mấy trăm gia trưởng, nó từ tay Ngô Nặc nhận học bổng, cái mặt đen thui phồng tới mức đỏ đỏ đen đen, con mắt màu trà tràn đầy kích động và tự hào.

"Tiếp tục nỗ lực, đừng để anh thất vọng biết chưa?" Ngô Nặc mỉm cười vỗ đầu Mạc, khi xưa lúc y bày sạp, y không ngờ tương lai có một ngày có thể trở thành người phát học bổng. Nhìn Mạc cùng những đứa trẻ khác, đáy mắt đầy ánh sáng sùng bái và tin tưởng, Ngô Nặc cảm thấy trong lòng ấm áp thoải mái nói không nên lời.

Mạc gật đầu thật mạnh, cho dù về sau, nó còn nhận được rất nhiều rất nhiều học bổng, cùng với phần thưởng khác, nhưng duy có lần này, khi nó già đi, nó vẫn có thể nhớ lại rõ ràng mỗi một chi tiết lúc này, bao gồm cả trái tim đập kịch liệt bây giờ.

Lúc này, Ngô Nặc còn chưa ý thức được, đã có càng lúc càng nhiều người vì sự xuất hiện của y mà nhân sinh bước lên con đường hoàn toàn khác.

Vị Diện Giao Dịch Chi Nguyên Thủy Thế GiớiWhere stories live. Discover now