meomeo~~101•150

26.9K 336 273
                                    

Chương 101: Buôn bán ế ẩm

Trước hội chợ bộ lạc, Bạch trước sau phát gần ngàn đồng 1 đến 10 tệ vào tay các binh sĩ, Ngô Nặc cũng lấy tiền khen thưởng một vài người miễn cưỡng cống hiến đột xuất trong công tác bộ lạc.

Ban đầu, mọi người không xem những tiền sứ long lanh này là tiền tệ chân chính, chỉ xem chúng như vinh quang, lấy làm kiêu ngạo, mọi người đều đối xử như với huân chương bia thưởng, trân trọng cất giữ, lúc cần thiết lấy ra khoe khoang với người khác một chút, sau đó lại khoác lác biểu hiện anh dũng của mình, các chiến sĩ đặc biệt thích làm thế.

Cửa hàng nhỏ của Ngô Nặc mở liền mười ngày, một thứ cũng không bán được, khiến Lục ban đầu còn hưng phấn bừng bừng, ngày qua ngày dần trầm lắng thậm chí là khủng hoảng.

Hồi đầu năm, Ngô Nặc giải trừ thân phận nô lệ cho Lục và vài người khác, tuy không loại trừ một chút ít thành phần vì riêng tư trong đó, nhưng Lục quả thật cũng rất tài năng, biết chịu khổ, cũng thích động não hơn người khác, tự tổng kết ra kinh nghiệm trồng trọt, luôn vô điều kiện truyền thụ cho người khác, quả thật đã có một vài cống hiến cho bộ lạc, cộng thêm bản tính hắn trung thật chất phát thiện lương, hoàn toàn phù hợp điều kiện giải trừ thân phận nô lệ

Nhưng Lục từ lúc ra đời đã là nô lệ, trước lúc bị bán cho Thạch Hổ, đã chịu đủ giày vò, dưỡng thành nô tính rất sâu. Tuy trong nội tâm hắn luôn hướng về cuộc sống của người tự do, nhưng khi chân chính được xóa bỏ thân phận nô lệ, hắn lại không thích ứng lắm.

Sau khi kết thúc mùa đông, Hồng em gái hắn sinh cho Thạch Hổ một ấu thú nhân, vốn là một chuyện rất tốt, nhưng Hồng thật sự quá trẻ tuổi, mang thai sinh con vốn đã là một chuyện cực kỳ hại thân với cô, huống chi cô còn sinh ra ấu thú nhân. Sau khi sinh xong, Hồng chảy nhiều máu mà chết.

Ở thời đại này, phụ nữ, đặc biệt là nữ tính thuần nhân, chết vì khó sinh là một chuyện không thể bình thường hơn.

Đại vu cho dù y thuật có cao mình, có một vài chuyện vẫn vô lực vãn hồi.

Lá gan của Hồng còn nhỏ hơn cả anh trai Lục, tuy cô có làm chuyện vợ chồng với Thạch Hổ, nhưng trước giờ đều không dám xem mình là bạn lữ của Thạch Hổ, thậm chí cô còn không dám trực tiếp đối thoại với Thạch Hổ. Cho nên, trước khi chết cô dùng chút hơi cuối cùng phó thác con cho Lục, xin hắn nhất định phải chăm sóc tốt cho con của cô.

Khi đó Lục còn chưa giải trừ thân phận nô lệ, tự nhiên có cơ hội chăm sóc con của em gái.

Thạch Hổ vốn là người thô kệch, làm sao biết chăm sóc con nít? Con của mình đương nhiên thương, nhưng chăm sóc gì đó hắn thật sự không làm được, thấy Hồng trước khi chết phó thác con cho Lục, hắn cũng cảm thấy nhẹ nhõm, giao hết việc nuôi con cho Lục. Hắn tới tìm nữ thú nhân vừa sinh con, nhờ cô giúp đỡ cho con nhà mình bú sữa, sau khi tặng đối phương mấy con dê, nữ thú nhân đáp ứng thỉnh cầu.

Bạn lữ của nữ thú nhân vốn là chiến sĩ thú nhân thuộc tiểu đội đi săn của Thạch Hổ, quan hệ cùng Thạch Hổ không tồi, vì thế, nữ thú nhân chăm sóc con hắn cũng rất dụng tâm, đối xử giống như con của mình.

Vị Diện Giao Dịch Chi Nguyên Thủy Thế GiớiWhere stories live. Discover now