Quyển 1 - Chương 4

2.8K 89 1
                                    

Trăng sáng.

Tiếu viện.

Tiểu viện.

Dưới ánh trăng, có Tiếu Khuynh Vũ.

Ở tiểu viện, có công tử Vô Song.

Lúc này, Tiếu Khuynh Vũ ngồi một mình một góc sân, thổi tiêu. Tiếng tiêu không liền lạc, đang thổi, bỗng đứt, rồi tiếp tục, lại đứt quãng... Dường như người thổi không có chủ định, nhưng tiêu âm cứ theo gió mà ngân lên, thành vần thành điệu.

Tiêu thanh u oán, êm ái du dương, thật động lòng người.

Tiếng tiêu mang theo tịch mịch cùng sầu thương, ẩn hiện trong đó là sự chống chọi cô độc, bế tắc cùng sự vùng vẫy tranh đấu tuyệt vọng đến tóe máu tươi. Người bình thường nghe một lúc, không hiểu sao chợt thấy nổi da gà, kinh tâm động phách. Nhưng mà, trong sự bi thống đau thương, cũng thoáng mơ hồ một chút âu lo, hoảng hốt.

Này phong hoa tuyết nguyệt, này gió xanh đùa giỡn, này mưa hoa tuôn rơi, này sông băng núi tuyết.

Tiếng tiêu kia như oán, như thương, như than, như khóc, lúc thắt ngặt, khi bình thản, nửa như đoạn tuyệt, nửa còn vấn vương, tình tang tha thiết, nhấn nhá ngân nga, mong manh như sợi tơ mành, tĩnh lặng tựa chỗ hồ sâu, mơ hồ tiếng sênh hòa nhịp, thấp thoáng bóng dáng múa ca, thì thầm chuyện viên khuyết tam sinh, vui buồn tan hợp.

Đang lúc cao trào, tiêu rời khỏi môi, ngưng bặt.

"Công tử, đêm đã về khuya, nên về phòng nghỉ thôi!" – Một đại hán đến bên cạnh Tiếu Khuynh Vũ. Người cao bảy thước, tráng kiện cao lớn, gương mặt chất phác hiền từ, tròn trịa mà đôn hậu. Hai thái dương nhô cao, hơi thở đều đặn, chân bước nhẹ nhàng dường như không chạm đất, bước đi không nghe ra đến nửa tiếng động nhỏ, thật sự là cao thủ hiếm thấy trên đời! Tiếu Khuynh Vũ trầm ngâm suy tư, bàn tay phải quấn vòng kim tuyến chậm rãi vuốt lọn tóc dài, tư thế ung dung mà tịch mịch. "Công tử..." – Đại hán muốn nói gì đó, lại thôi. "Lao thúc, đêm nay trăng sáng quá, ta muốn ngắm thêm một chút nữa!". Y xem người hầu này như phụ thân, như huynh trưởng, do vậy ngữ khí cũng khách khí dị thường. Lao thúc thấy dường như đêm nay, ánh mắt Tiếu Khuynh Vũ ngắm trăng càng thêm cô tịch...

"Công tử, người phải chăng đang nghĩ đến Phương tiểu hầu gia?" – Lao thúc từ tốn hỏi, "Phương tiểu hầu gia là nhân tài hiếm có đương thời. Còn công tử bên cạnh không có mấy bằng hữu thân thiết, giả như Phương tiểu hầu gia có thể cùng công tử kết thành tri âm, lão bộc thật sự là mừng thay cho người!", "Loại ý nghĩ này có nghĩ cũng chớ nói ra, mà tốt nhất là đừng nên nghĩ tới...". Khuôn mặt Tiếu Khuynh Vũ trở nên lãnh đạm, trầm giọng: "...nếu không sau này chúng ta ngay cả chết như thế nào cũng không biết đâu!"

Tiếu Khuynh Vũ thoáng chau mày, bộ dáng y khi chau mày suy tư cũng phảng phất như minh nguyệt rọi thiên nhai.

Lao thúc than thầm, ông hiểu rất rõ công tử của mình. Y sở hữu trí tuệ tuyệt đỉnh, có thể đổi thay thế sự, đồng thời là ý chí mãnh liệt, kiên định quật cường, vậy mà từ nhỏ hai chân đã có biến, di chuyển bất lợi, làm sao khiến người ta không khỏi tiếc cảm mà thở dài?

Khuynh Tẫn Thiên Hạ - Loạn Thế Phồn HoaWhere stories live. Discover now