Quyển 8 - Chương 177

523 17 0
                                    

Ngày phẫu thuật cho Tiếu Khuynh Vũ càng đến gần, Bách thảo thần y lại càng nhấp nhổm như ngồi trên đống lửa.

"Bệ hạ!"

Phương Quân Càn từ phía sau đống văn kiện ngước đầu lên, nhìn thấy Dư Nhật bộ dạng bồn chồn, muốn nói mà lại không nói được.

"Có gì cứ nói, không ngại."

"Bệ hạ, đối với cách chữa trị lần này trong tay Dư Nhật chỉ có ba phần nắm chắc, vạn nhất thất bại, không chỉ là công tử, thậm chí ngay cả Bệ hạ cũng..."

Tính mạng bản thân Dư Nhật không đáng ngại, song vận mệnh Tuyệt thế song kiêu cũng chính là an nguy của Đại Khuynh, vạn nhất làm liên lụy đến Dư gia mấy trăm nhân mạng, thì cho dù có chạy xuống tận âm tào địa phủ, Dư Nhật cũng khó thoát được tội trạng!

Phương Quân Càn hạ thấp đầu xuống, từ bên cạnh thư án rút ra một cuộn Thánh chỉ đưa cho ông.

"Dư thần y xin cứ yên tâm, trong Thánh chỉ này Trẫm đã sắp đặt mọi sự rất chi tiết rõ ràng. Bất luận chữa trị thành công hay không, bất cứ ai cũng không được gây khó dễ Dư thần y, càng không được phép lấy bất cứ danh nghĩa gì làm việc bất lợi đối với Dư gia."

Kinh ngạc tiếp nhận Thánh chỉ, Dư Nhật dậy sóng trong lòng.

"Lúc trước vì lệnh đệ mà trút giận vào Dư gia, đó là Trẫm không đúng."

Đường đường là quân vương một nước, vậy mà lại có thể đứng trước một bách tính bình thường khẳng khái nhận lỗi...

Dư Nhật quả thực một chút cũng không dám tin vào tai mình.

Thế nhưng sự thật rõ ràng rành mạch lại cứ không ngừng bày ra, tràn ra trước mắt mình, có không muốn tin cũng không được!

Lần đầu tiên trong đời, Dư Nhật thực sự cảm nhận được tấm lòng khoan dung vô lượng của một vị thiên cổ đế vương.

"Dư thần y không cần phải phiền muộn những việc sau này, đây chính là con đường mà Phương Quân Càn tự lựa chọn lấy, Dư thần y chỉ cần không thẹn với lòng là được."

"Dư Nhật nhất định vắt kiệt sức mình để không thẹn với lương tâm!"

Có một đêm nọ, Hoàn Vũ đế hỏi, vì sao trước đây Khuynh Vũ muốn bổn hầu chờ đợi, sau bốn năm mới trợ giúp ta đăng cơ xưng đế?

Tiếu Khuynh Vũ thoáng trầm ngâm.

"Tiếu mỗ năm mười tuổi rời khỏi Hoàng đô ngao du thiên hạ, Phương Gia Duệ tuy không trọn đạo làm cha, nhưng dù sao cũng có công mười năm nuôi dưỡng."

Giọng nói của Vô Song điềm nhiên bình thản, tựa hồ đang thuật lại chuyện nào đó của ai đó chẳng chút liên quan đến mình.

"Tiếu Khuynh Vũ mười lăm tuổi thành tài trở về, ưng thuận vì Đại Khánh dốc sức mười năm, đợi đến năm hai mươi lăm tuổi sẽ buông tay từ bỏ, tiêu diêu tự tại suốt quãng đời còn lại."

"Tiểu hầu gia có lẽ vẫn còn nhớ, khi Tiếu mỗ nói đồng ý là năm Tiểu hầu gia hai mươi mốt tuổi, cách thời hạn đó vừa đúng bốn năm."

Khuynh Tẫn Thiên Hạ - Loạn Thế Phồn HoaWhere stories live. Discover now