Phần 2

10.3K 111 8
                                    

Chương 6: Sinh nhật

Bởi vì có người của Bộ giáo dục đến kiểm tra thí điểm, không cho phép trường học học bù hai ngày nghỉ, buổi sáng thứ bảy chỉ mới hai tiết đầu mà các giáo viên đã vội vàng đưa cả chồng to bài thi phát cho mọi người mang về nhà làm, trên bài thi vẫn còn nồng đậm mùi mực in, xem ra là nhà trường mới in đây.

Mộc Đóa cảm thấy phiền muộn, vướng mắc cả đêm giờ đã được nhà trường dễ dàng giải quyết rồi. Khi thầy Xuân đến tuyên bố đến giờ tan học, Mộc Đóa vô thức liếc nhìn Cố Lự, cảm thấy vô cùng may mắn.

Nhưng cái nhìn này Cố Lự đã cảm nhận được, đối diện với ánh mắt của anh, Mộc Đóa đang có tật giật mình cuống quýt quay đi, tỏ ra ngơ ngẩn nhìn đồng hồ trên tường, miệng lẩm bẩm, để chứng minh rằng mình chỉ là đang xem giờ thôi.

Cố Lự thấy buồn cười, anh cũng không phải là sài lang hổ báo gì, lại bị cô đề phòng như vậy. Các giáo viên phát xong hết bài thi, duy chỉ có Cố Lự là bỏ tất cả vào trong ngăn bàn, tiện tay cầm lấy một quyển tạp chí trên bàn, đi ra cửa sau, đến cạnh cửa sổ chỗ Mộc Đóa, cong ngón tay lên gõ nhẹ cửa kính.

Mộc Đóa đang sắp xếp bài thi mang về, nghe thấy âm thanh liền quay đầu, buồn bực mở cửa sổ ra.

Cố Lự không nặng không nhẹ nói ra ba chữ, "Buổi tối gặp."

Mộc Đóa ngạc nhiên, sao lại gặp vào buổi tối?! Mộc Đóa nhíu nhíu lông mày nhìn bóng lưng Cố Lự biến mất ở bậc thang, sau đó từ từ thu dọn đồ đạc.


Toàn bộ hành lang, trong lớp đều là tiếng hỗn loạn của mọi người đang vội vàng đi về. Bình thường buổi sáng chủ nhật đều phải học ba tiết mới được về, buổi tối chủ nhật lại phải học tự học, hiếm khi mới được nghỉ một buổi như tuần này. Tâm tình mọi người kích động là điều dễ hiểu, có mấy nữ sinh bình thường chỉ vùi đầu đọc sách cũng đã rủ nhau đi dạo phố rồi.

"Đóa, mình về phòng ngủ thu dọn đồ đạc trước đây." Thiệu Thiến Thiến cầm cặp chào Mộc Đóa, "Ở cổng trường chờ mình hay ở đâu?"

"Mình sẽ bảo dì cả đến chờ ở bên cạnh bảng quảng cáo cổng trường, cậu cứ từ từ mà đi, không cần phải vội, tìm không thấy thì gọi điện thoại cho mình." Mộc Đóa đáp.

Nhà Thiệu Thiến Thiến rất gần nhà Mộc Đóa, trước giờ khi hai người về nhà đều là ba Chu Trùng Tiêu đưa về. Vừa rồi thầy Xuân tuyên bố tan học, Mộc Đóa ngay lập tức liền nhắn tin cho chú mình.

(FULL) BUỔI CHIỀU TÌNH YÊU - Nhất Đóa Oản Đậu HoàngWhere stories live. Discover now