Phần 6

6.5K 59 0
                                    

Chương 44: Trước lễ mừng năm mới


Mộc Đóa trông thấy Cố Lự đợi mình ở đối diện đường cái, cô khẽ mỉm cười, mắt cũng cong lên, chầm chậm chạy đến chỗ vỉa hè, làn váy nỉ cũng tung bay trong gió, tạo thành gợn sóng.

Cố Lự biết bây giờ là đèn xanh nhưng cũng bị sự hấp tấp của Mộc Đóa làm cho sợ hãi. Lúc mới quen, anh thấy Mộc Đóa khi không có người quen luôn ra vẻ chững chạc, bình thường ở lớp ngẫu nhiên cũng đùa vui ồn ào, nhưng quá nửa là lười biếng, ngủ, nghe nhạc.

Khi vui vẻ, tiểu nha đầu năng động Mộc Đóa sẽ giở trò quỷ, sẽ làm nũng với mấy người thân thiết là Chu Trùng Tiêu, Trịnh Dư, Thiệu Thiến Thiến, có quan hệ tốt với Phương Siêu nhưng vẫn giữ khoảng cách. Anh chỉ biết rằng, có một ngày, anh cũng muốn giống như Trùng Tiêu, có thể xoa xoa cái đầu nhỏ của cô, nhìn cô tỏ vẻ tức giận rồi làm cho anh không thể làm gì được.

Đi qua đường cái, Cố Lự đến gần đưa tay dắt tay cô. Trong lòng vẫn nghĩ tới Mộc Đóa như chú chim non được xổ lồng chạy tới, không có chút dáng vẻ thục nữ nào, cặp đeo trên vai cũng bay lên bay xuống theo. Nhưng anh lại vui vẻ, bó tay một cách vui vẻ, làm thế nào được chứ. Khi mà tất cả đều tốt đẹp, hoạt bát đáng yêu, thanh xuân dào dạt.

Nhưng ngoài miệng Cố Lự cũng không quên nhắc nhở hành vi của cô, anh véo mũi bạn gái, "Qua đường cái phải chú ý an toàn."

Mộc Đóa vuốt vuốt cái mũi, càu nhàu, "Bây giờ là đèn xanh."

Hai người đang nói chuyện, một chiếc xe điện từ phía sau Mộc Đóa vọt qua, Cố Lự kéo mạnh một cái, làm người lùi về sau. Trong lòng Mộc Đóa vẫn còn sợ hãi, cô vỗ ngực một cái, giọng nói chứa đầy tức giận, "Sao lại không tuân thủ luật giao thông như thế chứ!"

Cố Lự vỗ nhẹ lưng cô, cau mày nhìn theo hướng chiếc xe điện đã đi xa, quay qua dặn dò cô, "Sau này phải cẩn thận một chút, biết chưa?"

Mộc Đóa không tình nguyện "Ừm" một tiếng, Cố Lự xoa đầu cô, im lặng để Mộc Đóa đi vào bên trong.

Sau nhà Mộc Đóa là một con phố, ở đó là thư viện thành phố, giữa ngày nghỉ lại có rất nhiều học sinh đến mượn sách về làm bài tập. Khi Cố Lự và Mộc Đóa đến thư viện, phòng đọc tầng một đã rất đông, bọn họ đành lên tầng hai.

(FULL) BUỔI CHIỀU TÌNH YÊU - Nhất Đóa Oản Đậu HoàngWhere stories live. Discover now