18.

14.4K 696 57
                                    

18.

Chớp mắt lại đến một cái Tết nữa. Dụ Thần và Thường Niệm có khúc mắc với cha mẹ, tuy bình thường chẳng mấy qua lại, nhưng tất niên thì vẫn về nhà ăn một bữa đoàn viên. Nhưng ở những lần tụ họp hàng năm này, họ luôn là người rời đi sớm nhất, hầu như chỉ ăn mấy miếng uống mấy hớp lấy lệ, rồi lấy lý do phải đi xã giao để rời đi. Cả hai đều là con út ở mỗi nhà, không ai nỡ quát mắng họ cả.

Nhưng năm nay thì khác --- người chị lấy chồng xa của Dụ Thần – Dụ Tiêu – vừa sinh con nhỏ, liền nhân dịp Tết để về nhà thăm gia đình. Ngày 30 Tết, khắp Dụ gia đều là tiếng khóc của trẻ nhỏ. Hồi bé Dụ Thần rất thân với Dụ Tiêu, nên hiếm khi ở lại lâu hơn một chút, chơi đùa với bé con trắng trẻo mập mạp này.

Năm nay Dụ Tiêu đã 35 tuổi, hồi trước vẫn luôn ở trong bộ đội, là nữ quân nhân cực kỳ hiếm có trong Doanh trại trinh sát dã chiến. Khi Dụ Thần và Thường Niệm bị đưa đi "trị cho thẳng", cô đang ở trong quân ngũ, hoàn toàn không biết gì về hành động của cha mẹ cả. Sau khi hắn xảy ra chuyện thì cô mới nhận được tin tức, liền tức tốc chạy về nhà, ôm đứa em trai đã gầy thành da bọc xương mà khóc nức nở.

Mấy năm nay, chỉ khi nào Dụ Tiêu về nhà thì Dụ Thần mới mỉm cười trước mặt cha mẹ. Lần này cô về có dẫn theo cả chồng và con trai, Dụ Thần ôm đứa cháu thích khóc đi qua đi lại, dỗ thế nào nó cũng không nín. Dụ Tiêu bật cười ha hả, làm bầu không khí trong nhà cũng thoải mái hơn.

Ăn xong, mẹ Dụ lấy ra một cái túi gấm màu đó. Dụ Tiêu lấy viên ngọc trong túi ra, giơ lên trước mặt con trai: "Cục cưng nhìn nè, cái gì đây con?"

Đứa bé còn nhỏ, chỉ biết ê ê a a, đương nhiên không biết viên ngọc màu trắng này tượng trưng cho cái gì. Dụ Thần nhìn qua – ngọc được khắc thành hình một con heo nhỏ mập mạp, trông rất đáng yêu, liền cười nói: "Sao lại cho Tiểu Tuấn đeo ngọc hình heo vậy?"

"Vì nó tuổi Heo mà, cầm tinh con Heo đó." Dụ Tiêu xâu một sợi dây đỏ qua ngọc, bảo hắn giúp mình cởi áo con trai ra, chuẩn bị đeo lên.

Mẹ Dụ ngồi một bên nhìn, dịu dàng nói: "Con cháu nhà chúng ta đều có ngọc này, tuổi gì thì khắc hình con đó. Đây đều là ngọc thạch thượng đẳng, đeo vào để cầu nhiều may mắn, ít đi tai ương."

Dụ Thần ngẩn ra --- đoạn "cầu nhiều may mắn, ít đi tai ương" này nghe sao mà châm chọc quá. Nói rồi mẹ Dụ cũng nhận ra là mình lỡ miệng, thấy con trai lạnh mặt đi thì hơi lúng túng: "Mẹ đi gọt ít hoa quả nhé."

Bà đi rồi, Dụ Tiêu mới thở dài. Có lẽ vì cô đã làm mẹ, nên cũng mềm lòng đi nhiều, khuyên nhủ hắn: "Mẹ đã rất hối hận về chuyện kia, giờ mẹ cũng có tuổi rồi, Tiểu Thần, em đừng..."

"Em hiểu mà." Dụ Thần cười cười ngắt lời cô, nhưng ý cười lại không lan đến đáy mắt. Hắn nói lảng sang chuyện khác: "Trẻ con nhà mình đều được đeo ngọc từ khi còn bé sao?"

"Ừ. Em, chị, cả anh cả cũng có."

Hắn hơi nhíu mày: "Sao em không nhớ nhỉ?"

"Em..." Dụ Tiêu đang định quở trách, chợt nhớ ra vì sao hắn lại quên nhiều chuyện như vậy, nhất thời lại đau lòng, nước mắt ứa ra.

[DN] [Hoàn] Ánh Trăng Trong Lòng Hắn _ Sơ Hòa.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ