26.

15.7K 643 6
                                    

26.

Trong mắt Dụ Thần, Hạ Hứa có một khuyết điểm cực kỳ xấu --- anh luôn ăn sáng rất tùy tiện.

Rất nhiều lần hắn đã thấy anh chỉ gặm một cái bánh bao chay, uống thêm cốc nước lạnh là xong bữa. Hoặc có khi sẽ là bánh rán lớn đầy mỡ, nhìn đã biết là cực kỳ có hại cho sức khỏe.

Những năm cấp 3 là thời gian mấu chốt trong quá trình phát triển của cơ thể con người; lượng bài tập của lớp chọn lại lớn, mất rất nhiều năng lượng để tiêu hóa. Dụ Thần biết Hạ Hứa định nghỉ làm thêm sau khi lên lớp 12 để tập trung học hành, nên bây giờ anh phải tiết kiệm hết sức, bớt được đồng nào thì bớt đi.

Có thể vì nghèo quen rồi nên Hạ Hứa thấy mình gặm bánh bao làm bữa sáng là quá bình thường, nhưng Dụ Thần thì lại đau lòng. Tuy vậy, hắn lại không thể quang minh chính đại mời anh đi ăn. Nghĩ mãi, hắn mới nghĩ ra một cách - nhờ Dương Khoa giúp mình.

Dương Khoa là đứa con trai bị ngốc của chú Dương trông ký túc xá. Hắn mời thằng ngốc thật thà này đi ăn một bữa tiệc lớn, chơi game thỏa thích, rồi đưa anh ta một khoản tiền, bảo anh ta mỗi sáng đến cửa hàng gần đó mua bữa sáng rồi lặng lẽ để vào ngăn bàn của Hạ Hứa - tất cả mọi chuyện phải diễn ra trước khi có người đến trường.

Lý do Dụ Thần chọn Dương Khoa là vì --- miệng anh ta rất kín, con người cũng đơn thuần, dù IQ hơi thấp nhưng vẫn đủ tin cậy để làm mấy chuyện đơn giản.

Hồi mới vào trường, đám con nhà giàu thấy Dương Khoa bị ngốc, cha anh lại chỉ là một nhân viên nho nhỏ, nên chúng thường xuyên bắt nạt anh. Mắng mỏ hay sai vặt anh còn là chuyện nhỏ; có đứa xấu tính còn công khai bắt nạt anh trước mặt bạn bè, chặn lại không cho anh đi, nhéo tai anh nhưng lại không cho anh phản kháng, bắt anh quỳ trên đất, để bạn nữ cưỡi lên lưng anh....

Tuy Dương Khoa cao lớn nhưng lại nhát gan, đã bị chúng nạt đến sợ hãi, không dám nói chuyện này cho người khác biết, càng không dám chống trả lại. Nếu hôm bị bắt làm ngựa cho cưỡi đó anh không gặp Dụ Thần - người hiếm lắm mới đến trường - thì có khi anh sẽ vẫn bị bắt nạt đến bây giờ.

Được hắn giúp đỡ, anh liền ngốc nghếch gọi hắn là "anh", tự coi mình là đàn em của hắn - dù anh còn lớn hơn hắn mấy tuổi. Anh còn bảo, sau này Dụ Thần có gì muốn làm thì cứ tìm anh, nhất định anh sẽ hoàn thành thật tốt.

Vốn là hắn không coi chuyện này ra gì - dằn mặt đám nhà giàu mới nổi chuyên khoe mẽ này chẳng tốn mấy sức với hắn; nên hắn lập tức quẳng chuyện này ra sau đầu. Mãi đến khi nghĩ cách làm sao để bí mật đưa đồ cho Hạ Hứa, hắn mới nhớ ra - mình còn có một tên "đàn em" kín tiếng là Dương Khoa này.

Dương Khoa chưa học hết tiểu học, nhưng lại rất có tinh thần hiếu học. Anh hỏi tên "Hạ Hứa" viết như thế nào, anh muốn học nó. Dụ Thần cầm một hòn đá nhỏ lên viết lên đất, vừa viết vừa nói: ""Hạ" trong "mùa hạ", "Hứa" trong "hứa hẹn", nhớ chưa?"

Quả thực, Dương Khoa đã không làm Dụ Thần thất vọng. Theo ý hắn, anh ta đã chuẩn bị bữa sáng cho Hạ Hứa trong một chiếc túi màu phấn hồng, giả như là con gái tặng. Lúc đầu Hạ Hứa không ăn nó, hắn phải nghiêm túc khuyên bảo, cố ý khơi lên sự mềm lòng của đối phương. Mãi sau anh mới tin, bắt đầu lén lút ăn nó trong giờ tự học buổi sáng.

[DN] [Hoàn] Ánh Trăng Trong Lòng Hắn _ Sơ Hòa.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ