Chương 4

818 5 0
                                    

  Thủ Thủ không nhịn được phì cười phụ họa với đàn chị, chính xác là như thế, bất luận là trang trí nội thất, hay bộ bàn ghế phong cách đời Minh, văn phòng này khiến người ta có cảm giác cổ điển thuần chất, Thủ Thủ nhất thời tò mò, nghĩ một lát nữa Dịch Trường Ninh không phải sẽ mặc nguyên 1 bộ quần áo trắng muốt đời Đường mà bước vào chứ, giơ tay nhấc chân đều nho nhã khí phái, nghĩ đến bộ dạng anh ấy trắng hơn tuyết, không kìm được lại thèm nhỏ dãi.

Đàn anh phụ trách quay phim chê trên bàn làm việc có ống cắm bút Thanh Hoa chắn mất ống kính máy quay: "Lúc lia máy cận cảnh, vướng cái này quá, hay để sang bên cạnh đi." Thủ Thủ quan sát 1 chút, lại cầm lên tỉ mỉ ngắm nghía phần chân ống cắm bút, cười nói: "Ôi, cái này nói không chừng là đồ từ Lăng Ung Chính thật sự này, cả căn phòng nhiều đồ như thế, tính ra cái này là đáng giá nhất, lát nữa phải chụp nó mới được."

Giọng nói mơ hồ, đột nhiên cảm giác mọi người đều lắng xuống, quay đầu ra nhìn, mà Dịch Trường Ninh đã bước vào đến cửa. Hóa ra hôm nay anh mặc bộ vest màu đen, quần áo lễ nghĩ phép tắc cứng nhắc dành cho thương nhân, mặc trên người anh, lại trang trọng phá cách, quay ngoắt 180 độ với người hôm diễn thuyết ở trường, anh đứng bên cửa hơi chút trầm ngâm, mà Thủ Thủ lại nghĩ đến 1 cụm từ "khí phách cao lớn".

Cô có chút hối hận mình quá lanh chanh rồi, cắn cắn đầu lưỡi, ngoan ngoan núp sau lưng đàn anh. Khương Khiết Đan vội vàng tiến lên đánh tiếng chào hỏi, giới thiệu với anh các thành viên trong nhóm phỏng vấn, lúc giới thiệu đến Thủ Thủ, đơn giản nói 1 câu: "Đây là trợ lý quay phim Diệp Thận Thủ." Dịch Trường Ninh theo lệ bắt tay cô, đáy mắt hơi lóe lên ánh hào quang, phảng phất như hàm súc một nét cười: "Diệp tiểu thư có con mắt thật tinh tường."

"Đâu có, đâu có" cô nghĩ một đằng nói một nẻo, chột dạ cười cười, thực ra là bởi đầu ngón tay anh hơi lạnh, nắm lấy tay cô, lại có một khả năng kỳ dị, dường như đôi chút mát lạnh ấy, xuôi theo đầu ngón tay, trườn thẳng vào trái tim. Trong đầu cô ầm ĩ hỗn loạn, còn chưa rõ bản thân đang nghĩ cái gì, anh đã buông tay cô ra rồi.

Trước khi mở máy, Khương Khiết Đan đầu tiên tán gẫu một chút với Dịch Trường Ninh, , chủ yếu cũng để chuẩn bị chính thức bắt đầu, để đôi bên cố nhập vai nhanh hơn, nói chuyện như thế mới biết thì ra Dịch Trường Ninh và Khương Khiết Đan còn là bạn hồi tiểu học, nhưng Dịch Trường Ninh chưa tốt nghiệp đã theo bố mẹ di dân, Khương Khiết Đan liền trêu đùa: "Vậy thì anh là đàn anh của em rồi."

Phỏng vấn rất thuận lợi, bọn họ mặc dù chỉ là sinh viên, nhưng toàn bộ xuất thân đào tạo chính quy, gặp qua nhiều sự kiện lớn rồi, tố chất chuyên nghiệp không yếu hơn bất kỳ đài truyền hình nào. Mà Dịch Trường Ninh tuổi trẻ đầy hứa hẹn, đối với phương tiện truyền thông kinh nghiệm cũng rất phong phú, chủ khách đôi bên đều 'xe nhẹ chạy đường quen', hỏi đáp kết thúc hết sức vui vẻ.

Trời đã nhá nhem tối, Dịch Trường Ninh vô cùng thoải mái nói: "Mọi người đều là đàn em của Khương Khiết Đan, vậy cũng là đàn em của tôi, hôm nay mọi người vất vả rồi, tôi mời mọi người ăn bữa cơm được không?"

Khương Khiết Đan đương nhiên khước từ, mà Dịch Trường Ninh kiên trì, Khương Khiết Đan đành cung kính khom mình, có chút hóm hỉnh nói: "Đã là đại sư huynh mời chúng em bữa ăn ngon, vậy thì cung kính không bằng tuân mệnh vậy."

Mọi người đều là thanh niên, tức khắc đều bật cười ha ha, không khí trở nên cởi mở hơn rất nhiều.

Năm đó món lẩu cá đang ở đỉnh cao hừng hực khí thế, thế là Dịch Trường Ninh mời mọi người ăn cơm Tứ Xuyên.

Nhà hàng vừa mới khai trương, chung quanh rất đẹp, cá làm vừa tươi lại cay, đối với người mê ăn cay như Thủ Thủ mà nói, gần như muốn reo hò rồi, ăn cứ gọi là vui mừng hớn hở.

Khương Khiết Đan mạnh vì gạo bạo vì tiền, chu đáo mọi mặt, không khí bàn tiệc điều động đến vô cùng sôi nổi, chị ấy thay mặt tổ phỏng vấn kính Dịch Trường Ninh một chén, lại không gọi là "giám đốc Dịch", cũng không gọi là "Dịch tiên sinh", mà là bắt chước câu chuyện vừa nãy ở văn phòng, xưng hô với Dịch Trường Ninh thành "đại sư huynh", tức khắc kéo liền không ít khoảng cách. Dịch Trường Ninh suy cho cùng vẫn còn trẻ, cũng không tự cao tự đại là mấy, phút chốc đã hòa mình vào tập thể, nâng chén rượu cười nói hỉ hả không luận đến tuổi tác, thành ra Thủ Thủ lẽ đương nhiên cũng là đàn em của anh.

"Em gái nhỏ không biết uống rượu, vậy mời Đại sư huynh một chén là được." Khương Khiết Đan quan tâm săn sóc nói, bởi lẽ theo quy định trên bàn tiệc, mỗi người kính đủ một vòng mới được buông cốc.

Thủ Thủ đương nhiên ngoan ngoan nghe lời, nâng cốc rượu, cười híp mắt gọi lớn: "Đại sư huynh!"

Trần nhà phòng ăn, cái gọi là chùm đèn um tùm "ngập sao trời", tia sáng rực rỡ, rọi trên khuôn mặt mộc thanh khiết của cô, sáng sủa mịn màng, đôi mắt lấp lánh tươi cười dưới ánh đèn, thấp thoáng dường như ánh sao vừa lóe. Trái tim Dịch Trường Ninh hơi loạn một nhịp, chỉ cảm giác người con gái này có đôi mắt thật đẹp, mỉm cười nói: "Đừng khách sáo." Rồi nâng cốc rượu một hơi uống cạn.

Rượu hoa quả, ngọt thơm nồng đậm, tuôn xuống họng đã hơi ngà ngà, khiến người ta chếnh choáng.

Buông cốc xuống, Dịch Trường Ninh mới tựa như vô tình nói: "Tiểu sư muội tuổi còn trẻ, nhưng ánh mắt thật lợi hại."

Thủ Thủ chỉ gửi lại phía anh một nụ cười mẫu mực.

"Nhưng mà ống đựng bút Thanh Hoa ấy, cũng chưa phải là đồ quý nhất trong văn phòng anh đâu." Ánh mắt anh dưới ánh đèn đen láy đến thâm sâu khó lường: "Tiểu sư muội có lẽ chưa để ý rồi, bức tranh Ngư Thú của Ngô Trọng Khuê treo trên trường, giá trị so với ống đựng bút cao hơn nhiều."

Thủ Thủ trong chốc lát chưa kịp nghĩ ngợi gì, buột miệng nói: "Nếu như bức họa Ngô Trấn ấy là thật, đương nhiên đắt hơn ống đựng bút rồi."

Lời vừa nói ra, biết ngay mình lại láu táu nữa rồi, cô có chút hối hận cắn đầu lưỡi. Nhưng Dịch Trường Ninh chỉ ngẩn ra một chốc một lát, đã rất thoải mái bật cười: "Bức tranh này mặc dù là tìm hiểu qua tay một người bạn, nhưng cũng mời vài người quen đến xem qua, đều cảm thấy đúng là bút tích thật. Tiểu sư muội dù cho tuổi còn trẻ, nhưng hiểu biết hơn người, chỉ nhìn bằng mắt, đã nhận định đấy là đồ giả sao?

Nói lời đến là khách khí, nhưng ý cười nhạo trong đó cô nghe rất rõ, rõ ràng là ý ẩn dụ, trêu chọc cô chỉ là một đứa nhóc con hiểu cái gì về thư họa cổ? Cô có chút tức tối, lòng tự tôn bị tổn thương, trên mặt lại cười hì hì: "Đại sư huynh, hay chúng ta đánh cược nhé, nếu như đúng là bản mẫu, vậy đại sư huynh lại mời bọn em ăn bữa cơm. Còn nếu như bức tranh Ngư Thú này là bút tích thật, vậy em sẽ mời đại sư huynh ăn cơm."

Cô dáng vẻ hồn nhiên ngây thơ, Dịch Trường Ninh cũng không nghĩ ngợi đã gật đầu: "Được!"

Cô chìa tay ra lúc lắc: "Đập tay cùng thề nhé!"

Tay cô rất trắng, người xưa nói da trắng nõn trắng nà, thì ra đúng thật, lòng bàn tay ấm áp nhẵn mịn, nhẹ nhàng vỗ lên, anh còn không dám mạnh tay. Cô lại vỗ rất mạnh, 3 tiếng vỗ tay trong trẻo, rồi đáy mắt hơi ẩn nét cười, phảng phất như tiểu hồ ly thủ đoạn gian trá đáng bị trừng phạt.

Anh lúc đầu cảm thấy tràn trề chắc ăn, bắt gặp ánh mắt cô sáng long lanh, lại chợt có cảm giác hay là mình đã sập bẫy.

Vốn chỉ là chuyện nửa đùa nửa vui, qua vài ngày, anh vô cùng nghiêm túc đưa bức tranh gửi qua cho một nhà nghiên cứu và giám định thư họa Ngô Trấn, có lẽ cảm thấy con nhóc này quá ngông cuồng rồi, lại có lẽ chỉ là đùa vui mà thôi, khiến cô phải mời mình một bữa, cũng là một chuyện khá thú vị, kết quả hóa ra lại có chút sững sờ.

Đứa nhóc con ấy vậy mà lại đúng, bức tranh anh bỏ ra cả một số tiền lớn để mua lại, hóa ra thật sự là bản mẫu.

"Đúng là đồ tốt, mặc dù không phải bút tích thật sự...." người giám định lấy kính núp, lật đi lật lại xem đến vài tiếng đồng hồ, sau cùng kết luận, tấm tắc đến từng tấc nhỏ: "Có lẽ là bản mẫu từ đời nhà Thanh, anh xem dấu in này, ấn xuống lưu lại vết đỏ, làm đẹp đến tinh tế, lại còn đề khoản này....thật sự có thể làm giả...." Từ đầu đến cuối quyến luyến không rời: "Nếu không phải tôi đã nghiên cứu Ngô Trọng Khuê 30 năm rồi, chỉ sợ cũng bị hù dọa mất."

Anh buột miệng muốn hỏi, có khi nào một nhóc con còn đang học đại học, lại vừa nhìn đã phát hiện ra đây là đồ giả không, sau cùng suy nghĩ lại vuốt xuôi xuống câu này.

Đỡ phải hộc máu.

Trước khi gọi cho Thủ Thủ, anh còn lưỡng lự chốc lát, nên nói khẩu khí kiểu gì đây, tìm từ gì đế nói đây, để không bị mất thể diện đây. Ai mà biết vừa mới bắt máy, cô đã hò reo: "Đại sư huynh, anh thật sự mời em ăn cơm à? Thế thì em ăn cá! Lẩu cá nấu!"

Dịch Trường Ninh bật cười khanh khách một hồi, bản thân lăn lộn ở thương trường đã lâu rồi, lòng người đều nghĩ đến quá sâu lắng quá phức tạp, thế mà cô vốn chẳng nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ cho là đánh cược đơn giản thôi ư.

"Nhưng các anh chị đều không có ở đây, họ đi Tây An làm tiết mục rồi." cô tiếc thương vô hạn nói: "Phải mấy ngày nữa mới về cơ."

"Không sao, anh mời em trước, đợi bọn họ về rồi lại đi ăn bữa nữa."

"Được chứ." Cô mừng rỡ: "Thế là em hời rồi, được ăn 2 bữa."

Nghe thôi đã thèm rồi, kì thực tướng ăn của cô rất gọn gàng, ăn đến là ngon miệng, nhưng không quá mải mê, rất nhiều điểm nhỏ nhặt đều có thể nhìn ra là con nhà có gia giáo. Em gái này xuất thân nhất định không tệ, anh mỉm cười ngắm nhìn cô ăn cá, như một chú mèo nhỏ khéo léo.

Cô bị anh nhìn đến là ngượng ngùng, uống một hớp nước quả: "Cá bị em ăn sạch rồi."

Anh nói: "Không sao, anh thích ăn thịt bò hơn."

Món nổi tiếng của tiệm trừ cá ra, còn có thịt bò Giang Thạch, cô lại không đụng đũa.

Đời này kiếp này - Phỉ Ngã Tư TồnWhere stories live. Discover now