Chương 6

588 4 0
                                    

  Cô không ngờ lại lộ tẩy ra cái đuôi này. Kì thực cô cái gì cũng không hiểu đâu, đi 1 vòng siêu thị vật liệu xây dựng, nhìn thấy lót sàn rất được liền mua về, cửa hàng còn miễn phí gửi hàng đến nơi, miễn phí lắp đặt, giảm bớt phiền hà. Cô quẹt thẻ trả tiền, đến giá cả tổng thể bao nhiêu cũng không chú ý lắm.

"Anh đổi nghề sang sửa nhà rồi à?" cô bị nắm thóp thành ra thẹn quá hóa giận, "Đến nhãn hiệu sàn lót mà anh cũng biết cơ đấy?"

"Đâu mà, văn phòng chỗ anh gần đây có sửa sang lại lần nữa, cũng dùng loại sàn lót này."

"Ơ?" Cô chuyển chủ đề thành công, "Anh còn có văn phòng cơ á?"

"Đùa à, anh còn là ông chủ đấy."

Một câu đã dụ được cô bật cười, khom cả lưng, xảo trá nói: "Thế thì chúng ta đi thôi-Giám đốc Kỷ nhỉ."

Anh cũng bị cô chọc cho cười, hỏi: "Em mặc thế này à? Không thay quần áo à?"

Đã bật sưởi rồi, cô lại vừa bò ra khỏi giường, chỉ mặc chiếc áo sợi len màu vàng tơ cổ thấp, ống tay áo viền lông chồn trắng tuyết mềm mại. Kỷ Nam Phương luôn cảm giác cô giống một loại động vật sơ sinh nhỏ bé nào đó, mãi không nghĩ ra là giống gì, bây giờ bỗng nhiên có hơi tỉnh ngộ, thì ra là giống vịt con mới nở, vàng óng, nhung tơ, như một cuộn len, lúc trêu chọc lại chíu chít chịp chịp kêu toáng lên.

Thủ Thủ nói: "Không phải chỉ đi thử xe à?" rồi quơ bừa lấy áo khoác: "Đi thôi."

Anh đi xe mới đến, đang đỗ dưới lầu, vừa nhìn thấy xe, Thủ Thủ liền sững sờ.

Kỷ Nam Phương cảm thấy điệu bộ ngẩn tò te của cô rất thú vị, không khỏi đắc ý nói: "Sao nào, không tệ đúng không?"

Thủ Thủ chỉ cảm giác nửa cười nửa mếu: "Anh mua thật đấy à?"

"Nào có, anh đợt trước giúp người ta ít việc, giúp xong họ nhất định muốn tặng anh chiếc Italy Roadster này đấy chứ, anh bảo bọn họ tha cho anh đi, ông cụ nhà anh vì chuyện này mà tìm anh đến chết đấy. Anh còn định đổi hết sang Phaeton, đẹp hơn nhé, khiêm nhường hơn nhé, người đi đường nhìn vào đều tưởng là dòng mới của Passat nhé. Anh vốn dĩ chỉ đùa thôi, ai mà biết người ta cứ tưởng là thật, đặt riêng từ Đức nhập về cho anh 4 chiếc, 4 chiếc đấy! 2 container.....Anh nhìn đến đau cả đầu, cũng không đành trả lại. Tốt thôi, âm thầm mà làm giàu vậy, 3 chiếc tặng người khác rồi, giữ lại 1 chiếc cho mình, lái được thì lái thôi."

Xe kì thực sự cũng không tệ, tuân thủ hệ thống nhất quán của Đức, ổn định gần như vững vàng. Thủ Thủ chỉ cảm thấy điều hòa rất tuyệt, vừa đóng cửa xe nhiệt độ đã ấm lên, liền cởi áo khoác, hỏi: "Chúng ta đi đâu giờ?"

"Thử xe đương nhiên phải ra ngoại thành rồi, đi xa mới có cảm giác chứ. Em bảo rẽ phía đông hay rẽ phía tây đây?"

"Tùy anh thôi, đừng lại lôi em ra biển là được rồi."

Anh nhìn cô 1 chốc: "Ai từng lôi em ra biển đấy?"

"Còn ai vào đây nữa? Anh Tư nhà em đấy." Cô cả mặt sa sầm: "Ôi, khỏi nói thảm thế nào. Lần đó em mới biết thì ra em cũng bị say xe, làm em say thảm luôn, xuống xe xong đến bước đi không nổi cơ mà, bị anh ấy cười nhạo đến tận 3 ngày trời đấy."

Anh nghe thế bật cười ha ha

Thủ Thủ cảm giác anh không có lương tâm y xì với Diệp Thận Dung.

Ra khỏi thành phố, phong cảnh kì thực rất đẹp, thời khắc đã vào đầu đông, hai bên đường cao tốc rừng núi bờ ruộng dọc ngang, tuy chỉ là màu vàng đất đơn điệu. Ngoài khung cửa xe thỉnh thoảng lướt qua vài căn nhà nông thôn, sau nhà mấy gốc cây hồng lá đều rụng sạch rồi, lại móc đầy quả hồng, giống như là 1 cây đèn lồng đỏ au, dưới bầu trời xanh thẳm hiện ra đến vô cùng nổi bật.

Kỷ Nam Phương lái xe cũng không nhanh, ước chừng là bởi xe mới còn đang trong giai đoạn chạy rốt-đa, nhưng số họ rất may, không gặp phải tắc đường, tình hình xe tình hình giao thông đều tốt, thấm thoát một mạch đã chạy được hơn trăm cây số. Sắc trời sắp về chiều, ráng ngũ sắc rực rỡ ngập trời, soi xuống đầu xe, nắng chiều tà xiên chếch màu vàng cam nhạt nhòa. Thủ Thủ không thể không thốt lên: "Đẹp thật đấy."

Cô quay mặt sang nói chuyện với anh, một đường nắng chiều xiên ngang vừa hay phác lên khía cạnh cô, giống như chụp ảnh ngược sáng, có khuynh hướng cảm xúc kiểu nhung tơ, phảng phất từng đốm li ti trên phim ảnh đều rõ nét. Anh cảm thấy hơi nóng bức, chỉnh hạ nhiệt độ điều hòa, hỏi cô: "Trời sắp tối rồi, 1 lúc nữa còn phải quay về, hay tìm chỗ nào tiện ăn chút gì nhé?"

"Ừm!"

Phía đường núi đã có không ít tiệm cơm bình dân, từng tiệm kề sát nhau, cũng nhìn không rõ tiệm cơm nào ngon. Thế nên chọn đại một tiệm, chủ tiệm rất nhiệt tình hướng dẫn họ đỗ xe vào sân nhỏ, sau đó lại mời bọn họ vào phòng.

Nói là bao phòng, đúng ra là một góc phòng trong tứ hợp viện, có giường gạch truyền thống, Thủ Thủ cảm giác vô cùng thú vị, ngồi bên đầu giường đặt gần lò sưởi, lửa ấm áp vừa lúc, cô vừa ngồi đã không muốn đứng dậy. Rèm vừa nhấc, một cô bé hình như là học sinh trung học bước vào, giúp họ rót trà gọi món.

Kỷ Nam Phương nói vài câu với cô bé, thì ra là cháu gái chủ tiệm, học xong trường nghề thì về đây phụ tiệm giúp chú, Kỷ Nam Phương tuấn tú lịch sự, lại áo quần bảnh bao, giọng phổ thông tròn vành rõ chữ, nói ra câu nào câu nấy đều dí dỏm, cô bé này nào đã gặp qua nhân vật như thế này, bị anh chọc cười đến đỏ ửng cả tai. Bọn họ gọi gà tre ninh nấm, ngồng tỏi xào trứng gà, bánh bao nhân rau, cô bé còn nhiệt tình giới thiệu món cá hồi vân.

Phần ăn đầy đủ, đến sau cùng khi món bánh bao nhân rau được đưa lên, 2 người đều ăn không nổi nữa rồi. Thủ Thủ cũng uống một chút xíu rượu ngô, men rượu giờ đang lên, chỉ cảm thấy rất nóng, đẩy bát ra: "Em thực sự không tài nào nuốt trôi được nữa rồi."

"Ăn thêm chút nữa đi." Anh không đồng ý: "Cô bé vừa nãy nói rồi đấy, đồ ăn ngon không nên lãng phí."

Cô mỉm chi cười nói: "Anh dạo này rất thích dụ dỗ mấy em gái nhỏ đấy nhé? Chuyển sang Lolicon rồi sao? Bạn gái mới toàn là học sinh cả.

Anh nghe không hiểu: "Lolicon là cái gì đấy?"

Cô chững chạc đàng hoàng đáp: "Là giống như anh kiểu chuyên đi thích mấy em gái nhỏ tuổi ấy, thì gọi là Lolicon!"

Trong mắt anh rõ ràng hàm chứa nét tươi cười: "Nói vớ vẩn thật! Em mới là Lolicon ấy!"

Thủ Thủ lại mím chi cười: "Em không phải Lolicon đâu nhé, em nhiều lắm thì là Shotacon thôi!"

Kết quả anh cũng không hiểu cái gì gọi là Shotacon, vặn hỏi Thủ Thủ cả buổi, cô lại cắn răng bặm môi, có đánh chết cũng không khai.

Kỷ Nam Phương trước nay rất ít khi cầm tiền mặt theo trên người, trong ví chỉ có đến vài trăm tệ, may mà còn đủ thanh toán. Lúc ra ngoài vừa vặn ông chủ đang đứng ngoài hành lang hút thuốc, nhìn thấy họ bước ra, cười híp mắt đưa cho Kỷ Nam Phương 1 điếu, cái này hóa ra lại bất ngờ đối với Kỷ Nam Phương, chần chừ một lúc mới nhận lấy. Ông chủ đã móc ra bật lửa, giúp anh châm thuốc.

Kỷ Nam Phương cảm thấy có tình ý, chỉ rít một hơi, đã bỏ điếu thuốc xuống, nhìn nhìn một lúc. Ông chủ đó nói với anh: Trung Nam Hải, 20 tệ đấy."

Hai người hút thuốc nói chuyện, ông chủ là người cởi mở, trước tiên hỏi đồ ăn có vừa miệng không, Kỷ Nam Phương khen cá làm rất tươi, ông chủ mặt mày rạng rỡ: "Là ao nhà tự nuôi, đặt mới làm, những cái khác không dám nói, chứ tươi nguyên là đương nhiên rồi. Có rất nhiều người lái xe mấy trăm cây số, chỉ để đến chỗ chúng tôi ăn cá đấy."

Hai người đàn ông đứng hút điếu thuốc, cũng như hai người phụ nữ cùng đi ngắm nghía mua sắm, gần như ngay tức khắc đã thành thân quen. Trong sân treo hai chuỗi đèn lồng đỏ sáng loáng, tỏ lên trong sân một mảnh đỏ au au, tựa như tràn ngập vui mừng hớn hở. Tiệm cơm kinh doanh không tệ, đỗ đến mấy chiếc xe, ông chủ chỉ tay phía góc tường bãi đỗ xe, hỏi Kỷ Nam Phương: "Xe này của anh, là dòng mới của Passat à? Trước kia chưa từng gặp qua kiểu dáng này."

Đời này kiếp này - Phỉ Ngã Tư TồnWhere stories live. Discover now