Hết

424 4 0
                                    

 Chương 460: Anh hùng

Bá Nhan Khả Hãn chinh phạt bộ tộc Ngõa Lạt, Hỏa Si xua trâu ngựa làm tiên phong trong đêm ở sông Đồ Nhĩ Căn, trận cước của Bá Nhan đại loạn, bị bức phải vội vã lùi lại, Hỏa Si thừa thế đánh lén, đại quân Bá Nhan tan vỡ toàn diện.

Sau đó, đội quân Hỏa Si khí thế đại thịnh mở màn tuyên cáo thắng lợi vòng sang hướng Hòa Lâm Cách Nhĩ, cắt đứt đường lui của bộ lạc Ngõa Lạp Đặc. Trong tình huống trong ngoài giáp công, đội thiết kỵ hai vạn người của đại tướng Sắc Cổ Sắc bị diệt hoàn toàn, bộ lạc Khoa Nhĩ Thấm nhận được tin tức gấp rút lui binh, bị bộ lạc Ngạc Nhĩ Đa Tư đuổi theo không tha, thất bại ngàn dặm.

Tình thế thảo nguyên chuyển biến đột ngột, Đại Hãn tân nhiệm của Ngõa Lạt là Hỏa Si tiếng tăm vang dội lên đỉnh cao.

Giặc cùng đường chớ buông tha! Hỏa Si căn bản không để Bá Nhan có cơ hội nghỉ ngơi, dốc hết tinh binh của ba Vạn Hộ cánh phải thảo phạt Bá Nhan, chiến hỏa từ tây sang đông, từ từ thiêu đốt cả dải Liêu Đông. Trong khoảng nửa tháng, Hỏa Si giống như được thần tương trợ, mỗi lần công chiến sát phạt đều liệu được tiên cơ, hơn trăm trận chiến lớn nhỏ chiến vô bất thắng.

Bá Nhan Mãnh Khả hao binh tổn tướng bị bức phải tụ tập Ngõa Lạp Đặc, Khoa Nhĩ Thấm và tướng sĩ bản bộ, tổng số binh có thể chiến đấu ước chừng bảy vạn người, bày trận ở Tái Âm Sơn Đạt, bày tỏ thái độ quyết một trận tử chiến với quân Ngõa Lạt ở đây.

Mặt trời đỏ nửa treo nơi chân trời, chiếu lên sa mạc một lớp vàng óng ánh.

Cỏ lau nơi chân trời chập chờn trong gió, giống như từng bó từng bó đuốc đang bùng cháy.

Lý Đại Nhân đã chạy về sa mạc từ sớm. Lúc này, y đang đứng trên một sườn núi sa mạc với Bá Nhan Mãnh Khả, quan sát tình thế xa gần.

- Đại Hãn, tuy Hỏa Si dũng mãnh, nhưng liên quân bộ tộc Ngõa Lạt không thể có sức chiến đấu hùng mạnh như vậy được, có thể dễ dàng đánh bại đội quân của ngài như vậy. Xem xét trận chiến này, Hỏa Si có thể lường trước được tiên cơ của ta, tất có nội gián ứng chiến, không chừng đã tiết lộ tin tức của quân ta cho bọn họ biết.

Lý Đại Nhân trầm giọng nói.

Bá Nhan Mãnh Khả dừng bước, âm u lạnh lẽo cười nói:

- Ta hiểu! Nhưng vấn đề là chúng ta không biết là ai tiết lộ tin tức. Nếu bắt giữ người lung tung thì không cần Hỏa Si đến tấn công lần nữa, bản thân chúng ta không chiến mà vỡ rồi.

Lý Đại Nhân lo lắng nói:

- Đại Hãn, nên nghĩ cách nha! Lẽ nào chúng ta cứ bị động chịu đòn như vậy cho đến khi toàn quân bị diệt?

Bá Nhan Mãnh Khả quay đầu lại nhìn thấy vẻ lo lắng của y, trong lòng lặng lẽ lóe lên tia ấm áp.

Bá Nhan thất bại bên sông Đồ Nhĩ Căn, khi đó Lý Đại Nhân vừa rời khỏi thành Đóa Nhan, căn bản không biết lộ tuyến tấn công và bày binh bố trận của ba lộ đại quân của ông ta, cho nên tuyệt đối có thể loại trừ được y, cũng tức là nói, y là người có thể tin tưởng được.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 02, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Ngược Về Thời MinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ