48. Trung thu giai yến

2.5K 81 5
                                    

48. Trung thu giai yến

Yến hội bày ở Dao đài trước Phượng Trì, một địa điểm thưởng trăng tuyệt hảo. Những lần trung thu trước, Tiêu Quân Nhã đều muốn làm tiệc ở đây nhưng phải xin được chỉ thị Thái hậu, mà Thái hậu thì luôn nghiêng về Kỷ Thi Vân, cho nên Dao đài thưởng nguyệt là chưa từng thực hiện. Dao đài Phượng Trì, cung đăng đong đưa ; mười dặm liên đăng, sáng rực. Nhất luân băng thiềm diêu quải thiên biên, tế sái thanh huy, nguyệt lương như thủy...

Dưới ánh trăng sáng, Nam uyển nghi tại mọi người vây quanh chậm rãi bước xuống, tay hữu ý vô ý phủ lên bụng - còn chưa có nhô lên, mặt mày hiện bất hiện ý cười ; ngạo nghễ ; mặc cung trang thiên bích. Từ xa đi tới, Đức phi thấy thế, mặt mày phút chốc trầm xuống. Thải Hà thấy Đức phi sắc mặt không tốt, lo lắng hỏi:

« Nương nương, ngài không thoải mái sao ? »

« Không sao. » Đức Phi lắc đầu. Kẻ hại chết con nàng - Liên Khả Hân - nàng còn nhịn được huống hồ gì một tiểu nhân đắc chí - Nam uyển nghi?

Nam uyển nghi hoài long tự, cho người nâng bộ liễn thẳng tới cạnh Dao đài để biểu hiện thân phận cao quý. Hành động như thế là đại bất kính nhưng nàng mang long tự, ai dám nói cái gì?

Trần tần cũng đồng dạng có thai, nhưng không có thị sủng mà kiêu mà ngược lại là trầm ổn, đoan trang. Nàng đi cùng Trầm quý tần và Triệu phi, nhìn thấy Nam uyển nghi rêu rao như thế thì nhíu mày thở dài.

Kiêu ngạo như vậy, dù có Thục phi che chở đi chăng nữa, nàng ta có thể bình an sinh nở được ư?

Mặc cung trang màu cam, Như Ý hai tay giao nhau đoan chính đặt bên hông, cúi mình hành lễ. 

« Nam uyển nghi, yến tiệc các vị nương nương chỉ cho mang theo một cung nữ, mong Nam uyển nghi hãy khiển lui ba người. »

« Ta đang mang long tự, vạn nhất sơ suất, bên cạnh không ai, ngươi gánh nổi không ? »

« Nam uyển nghi, đây là quy củ. » 

Như Ý cung kính mà đứng, không ngẩng đầu lên cũng không cúi đầu, vô hình mang theo khí thế. Là một cung nữ hầu cả vua và hậu, khí phách đó làm cung phi xem náo nhiệt khen ngợi và chúng cung nhân hâm mộ.

Thấy người xung quanh lui tới, Nam uyển nghi đè ép phẫn nộ : « Tốt. Theo quy củ là được." Nàng phất tay điều ba cung nữ xuống, để lại Linh Nhi.

« Sao vậy, đang tiết trung thu mà, Nam muội muội chú ý thân mình, đừng bị thương tiểu hoàng tử. » Uyển quý phi - Kỷ Thi Vân - mặc lưu vân cung trang chậm rãi đi tới, đầu thắt tùy vân kế, phượng nhãn sinh huy, môi đỏ mọng mỉm cười, phong tình vạn chủng lại không mất đoan trang tao nhã.

Ồ ! Uyển quý phi bệnh nặng đây sao !

Nam uyển nghi ngoan ngoãn cúi người vấn an. 

Kỷ Thi Vân nâng tay Nam uyển nghi, thân thiết nói : « Muội muội đang có mang, nghi thức không cần. »

« Thần thiếp tạ ơn Uyển quý phi thương tiếc. » Nam uyển nghi cười đáp.

Dù cao ngạo tới đâu, khi đối mặt Hoàng hậu, Uyển quý phi, Thục phi mấy người Nam uyển nghi đều là cung kính ; bởi những người này nàng không thể trêu vào.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnWhere stories live. Discover now