86. Tâm tư bất thuần (không tinh khiết)

2.8K 85 3
                                    

86. Tâm tư bất thuần (không tinh khiết)

Ngày hôm đó, Tiêu Quân Nhã đang dùng súp, Xuân Phân đi vào, đứng cạnh nàng nói:

- Nương nương, Phong tiệp dư được thả.

Tiêu Quân Nhã không hề ngạc nhiên mà gật đầu:

- Bệ hạ đại xá, Phong tiệp dư tất nhiên sẽ được thả.

- Vừa được thả là đi gặp Uyển quý phi ngay. Hai nàng thật đúng là tỷ muội tình thâm. - Xuân Phân cau mày nói.

Tiêu Quân Nhã nghe mà buồn cười. Nàng hỏi:

- Ninh phương nghi thế nào?

- Bẩm nương nương, tuy bệ hạ cũng còn đi cung Ninh phương nghi, nhưng thời gian ở lại rõ ràng không bằng trước đây. - Nói đến Ninh phương nghi, mắt Xuân Phân không khỏi sáng lên. - Lúc nương nương mang thai, bệ hạ cực sủng Ninh phương nghi; đến độ làm cho nàng ta kiêu căng hơn, không coi ai ra gì. Chắc là đắc tội với không ít người rồi. Nếu nàng ta mất sủng, không biết sẽ thê thảm như thế nào nữa.

Ninh phương nghi bị đem làm lá chắn mà không biết; lấy vua sủng ái mà thị sủng mà kiêu, gây thù hằn vô số... một khi thất sủng, tất sẽ có người xuất thủ.

Sau đó, hai người nói chuyện Trần phi và Triệu phi. Xuân Phân nói Triệu phi là bạch nhãn lang, trước đây nên để mặc cho giọng nói của nàng ta bị hủy; nói Hoàng hậu nhẹ dạ, nuôi ra một bạch nhãn lang như Triệu phi. Tiêu Quân Nhã cũng không nói gì, chỉ nghe Xuân Phân nói. Trong lúc đó, Thu Huyên đi vào báo Triệu phi, Lưu tiệp dư tới thăm, hỏi Hoàng hậu có gặp hay không. Triệu phi là được Hoàng hậu giúp đỡ mới lại được vua chú ý; Lưu tiệp dư là người của Uyển quý phi; cả hai người Thu Huyên đều không có ấn tượng tốt, lúc này cầu kiến Hoàng hậu, Thu Huyên tất có cảnh giác.

- Để họ vào đi. - Tiêu Quân Nhã nhìn Thu Huyên nói.

Triệu phi giao hảo với nàng, cả cung đều thấy, há lại không gặp? Còn Lưu tiệp dư, là người của Uyển quý phi, hẳn chỉ là đến xem tình huống của Hoàng hậu nàng.

Lát sau, Thu Huyên dẫn Triệu phi và Lưu tiệp dư vào.

Triệu phi cười yếu ớt, thấp người vấn an Hoàng hậu rồi ngồi xuống. Lưu tiệp dư cung kính, quy củ hành lễ xong cũng ngồi ở một bên, cúi thấp đầu và không nói nhiều.... Chỉ có Triệu phi và Tiêu Quân Nhã nói chuyện. Sau cùng là đưa ra yêu cầu muốn nhìn hài tử. Tiêu Quân Nhã thấy trong mắt Lưu tiệp dư chợt lóe; nàng cười dịu dàng bảo Như Ý ôm con đến.

Một lát sau, Như Ý dẫn hai nhũ mẫu vào điện. Triệu phi đứng lên đi tới trước mặt nhũ mẫu, mở tã ra lần lượt quan sát, rồi cười khen hài tử liên tục.

Tiêu Quân Nhã cười nhìn Lưu tiệp dư, nói:

- Lưu tiệp dư đừng khách khí; nàng cũng lên nhìn đi.

Nghe xong lời này, vẫn đứng ở một bên và hơi có câu nệ - Lưu tiệp dư mới cười, cảm tạ Hoàng hậu và tiến lên xem hài tử. Hai đứa đang ngủ, dáng dấp khả ái, Lưu tiệp dư nhìn mà thương, trong mắt có tia trầm sắc chợt lóe.

Đợi hai người xem xong, nhũ mẫu mới đem hài tử đặt lên giường, Tiêu Quân Nhã cúi đầu nhìn qua, ôn nhu cười:

- Bản cung còn trong tháng, không thể chiêu đãi tốt, mong hai vị muội muội thứ lỗi.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin