56. Gặp chiêu phá chiêu

2.2K 74 5
                                    

56. Gặp chiêu phá chiêu

Ngày ngủ nhiều, đêm không ngủ được. Tiêu Quân Nhã nằm nghiêng trên giường, đáp chăn bông, cầm kinh Phật mà xem. Xuân Phân ngồi trên ghế đẩu nhìn nàng.

- Nương nương, khuya rồi, ngài ngủ đi.

Tiêu Quân Nhã lật sang trang khác : 

- Nếu ngươi mệt thì ngủ trước đi. 

- Nô tỳ không dám. 

Tiêu Quân Nhã buồn cười quay đầu xem Xuân Phân sợ hãi : 

- Bên kia không có tin tức gì sao ?

Xuân Phân hiểu tin tức bên kia là gì, vì thế ổn nỗi lòng, để thêm than vào hỏa lò, không nhanh không chậm nói :

- Nương nương xem, hơn hai tháng rồi, Uyển quý phi nói sẽ tra ra là ai hại Hạ thị, mà đến nay không có tin gì. Nô tỳ thấy Uyển quý phi bận bịu như thế, chỉ bằng một chút tàn hương thì tra ra được cái gì ?

Tiêu Quân Nhã nghe mà cười.

- Ngược lại, Uyển quý phi cùng Nam uyển nghi thân nhau hơn. Bảo hộ cẩn thận không nói, còn xin bệ hạ ý chỉ để Nam uyển nghi dời tới sườn điện cung Hân Hòa. Kỳ lạ thật. - Xuân Phân vừa nói vừa lắc đầu.

Tứ phi xưa nay đều sống một cung một mình, chưa bao giờ có chuyện phi tần khác ở cùng một điện với tứ phi, cho nên Kỷ Thi Vân chọn Tây Cung để cho Nam uyển nghi ở ; chủ cung Hân Hòa là Nhan chiêu dung.

- Nương nương, ngài nói Uyển quý phi có phải muốn xung hỉ, cho nên mới xem Nam uyển nghi chặt chẽ như vậy. 

Xuân Phân là Đại cung nữ của Tiêu Quân Nhã, Kỷ Thi Vân thể hàn tất nhiên cũng biết. Người ta hay nói tiếp xúc nhiều với thai phụ là sẽ dính hỉ, không chừng Kỷ Thi Vân đúng là nghĩ như thế.

Tiêu Quân Nhã cười lắc đầu :

- Ai biết được. 

Hai chủ tớ đang nói chuyện, bên ngoài vang tiếng thông báo « Bệ hạ giá lâm » ; lập tức có cung nhân vén rèm lên, Tô Hành một thân hàn khí bước vào điện với sắc mặt giận dữ. Xuân Phân hoảng sợ, vội đứng dậy cúi người hành lễ. Tô Hành đang bực tức, vừa vào cung Phượng Tê liền thấy ấm người, nỗi lòng cũng bình tĩnh lại. Y hướng Tiêu Quân Nhã đi qua, cho Xuân Phân lui, leo lên giường ôm Tiêu Quân Nhã. Tiêu Quân Nhã sửng sốt ; người Tô hành lạnh lẽo, nàng mặc đơn mỏng cho nên thấy lạnh theo và rùng mình. Phát hiện nàng run lên, Tô Hành mới phát giác mình đã ở ngoài trời gió lạnh, quần áo tay chân đều là lạnh lẽo, mà nàng thì cả người ấm áp, quần áo mỏng manh, mình thì đang ôm nàng. Y ngồi dậy, kéo chăn đáp cho nàng, hỏi :

- Còn lạnh không ? 

- ??... Ah ! Ngài như thế nào lại đến đây ? Trời lạnh mà sao ngài mặc ít vậy ? 

- Nàng đó, luôn để trẫm không biết nói gì mới tốt. 

- Bệ hạ, ngài không phải là ở cùng Diêu quý cơ sao ? 

- Hmph ! Nàng ta không biết ăn nhầm cái gì, chỉ toàn nói nàng cùng Khả Hân ! Hừ ! 

Tiêu Quân Nhã chớp mắt, không biết Diêu quý cơ nói nàng cùng Liên Khả Hân cái gì mà chọc tức y như vậy. Dưới chăn, nàng cầm tay y, những ngón tay lạnh lẽo.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnDonde viven las historias. Descúbrelo ahora