52. Tuyệt không hai lòng

2.5K 86 1
                                    

52. Tuyệt không hai lòng

Dung tu nghi đắc ý trong nháy mắt thay thế bằng thương hại, nàng đi đến trước mặt Tôn Đắc Trung : « Làm phiền Tôn công công. Bản cung đã nói đến nước này mà Thục phi không biết thu liễm, can đảm bất kính hoàng hậu nương nương... Cũng mong công công không cần báo với bệ hạ. » Dung tu nghi không đành lòng, nghiêng mắt nhìn Thục phi.

Tôn Đắc Trung chắp tay cúi mình : « Nô tài biết rồi. » Vừa rồi Thục phi nói hắn nghe được rành mạch, nếu để bệ hạ biết được thì tội danh chỉ càng thêm nhiều ; Thục phi không chừng sẽ vào Lãnh Cung. Phụng mệnh vua đến đọc thánh chỉ, hắn trên đường gặp Dung tu nghi, nàng nói muốn nói chuyện cùng Thục phi một lát, cho nên hắn bèn chờ ở ngoài một chút. Dựa theo thời gian hai người ước định, Tôn Đắc Trung vừa vào điện thì nghe Thục phi ngôn ngữ bất kính với Hoàng hậu.

Thục phi rốt cục kịp phản ứng, song trong đầu trống không, mắt dại ra mà nhìn, chưa tỉnh táo lại được. Hai cận tỳ của nàng đều là mặt xám như tro và ánh mắt thê thương.

Tôn Đắc Trung : « Mong Hạ thuận dung nhanh chóng di dời điện. »

Thục phi bỗng ngẩng đầu trợn mắt nhìn Tôn Đắc Trung : « Không có khả năng ! Bệ hạ như thế nào nhẫn tâm—— » Nàng đứng lên, mắt đẫm lệ hướng Tôn Đắc Trung duỗi hai tay đoạt thánh chỉ : « Ta không tin, ta không tin, ngươi mau đưa thánh chỉ cho ta ! »

Mấy thái giám ba chân bốn cẳng ngăn đón Thục phi ; Thục phi khóc la không ngừng, giãy dụa, trâm cài rơi rớt, búi tóc lỏng ra và tán loạn như một bà điên.

Dung tu nghi nhíu mày hô hai cận tỳ : « Xem chủ tử các ngươi đi ! Điên điên khùng khùng giống cái gì ! »

Tôn Đắc Trung : « Hạ thuận dung, ngươi cho rằng chúng ta sẽ giả truyền thánh chỉ ? » Hắn nhìn một thái giám : « Giúp Hạ thuận dung thu dọn di dời đến cung Lan Nguyệt đi. »



Sau giờ ngọ, Xuân Phân từ khố phòng lấy ra tử kim lư hương, được điêu khắc bạch liên trông rất sống động và nạm 10 viên kim cương màu hồng. Nàng không thích Liên Khả Hân, hồi thứ này được dâng đến đã bị hoàng hậu phân phó nhét vào khố phòng, nàng cố ý nhét nó vào chỗ sâu nhất cho nên bây giờ lấy ra mất chút thời gian. Bắt gặp kim cương tỏa sáng, Xuân Phân không lịch sự xem thường và nhỏ giọng lầm bầm và cầm lư hương vào điện.

Thanh Trúc : « Nương nương, bệ hạ hạ chỉ biếm Thục phi xuống Tòng lục phẩm Thuận dung. »

Xuân Phân bước vào điện, cúi người nói : « Nương nương, vật mang tới. »

« Lấy đến cho ta xem. »

Xuân Phân tiến lên đưa lư hương qua.

Tiêu Quân Nhã tiếp nhận, cẩn thận nhìn xem một phen và khen : « Quả là trân phẩm. Để ở khố phòng xem như thiệt thòi. Xuân Phân, dùng đi. »

« Dùng á... ? » Xuân Phân, Thanh Trúc nhìn nhau.

« Đúng vậy, dùng nó đi. » Tiêu Quân Nhã lặp lại, cầm lấy miếng dưa hấu đỏ mọng thích ý mà ăn.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ