Chương 13: Cái giá phải trả

2.7K 215 10
                                    



#*****

Hôm sau khi thượng triều




"Hoàng thượng. Thần xin thay mặt mọi người, hướng hoàng thượng khẩn cầu hỏi". Người nói là thái sư Triển tường. Người này xưa này nhiều toan tính, những ai trung thành với hoàng thượng đều biết hắn ta muốn gì. Nhưng vì khi xưa hắn có công cứu giá, còn có được tiên đế nhờ vả nên được đặc cách làm thái sư.


"Chuẩn". Hoàng thượng đã biết hắn muốn nói gì. Mà người hôm nay cũng muốn nói về chuyện này, xem ra không cần phải mở lời trước thì đã có người nóng lòng.


"Bẩm hoàng thượng. Hiện giờ dân chúng hết sức bàn tán về chuyện hôn nhân của Ngũ công chúa. Thần cả gan. Không biết hoàng thượng đã chọn ai làm phò mã?"


"Vậy không biết các khanh có thể đề cử ai để làm phò mã cho nữ nhi của trẫm?". Hoàng thượng lướt nhìn mọi người một lượt rồi cuối cùng dừng lại trên người thái sư.



"Thần xin to gan hướng hoàng thượng đề cử chất nhi của thần. Triệu Phong."


"Hử. Triệu Phong? Cũng chính là trạng nguyên kì thi vừa rồi?"

"Là. Hoàng thượng"



"Hảo. Hôm nay trẫm muốn Tình nhi gặp một người. Vậy kêu hắn sau khi bãi triều thì cũng ở ngự thư phòng gặp trẫm".




Sau đó hoàng thượng cùng các đại thần bàn luận về quốc sự rồi bãi triều. Mọi người đều lần lượt rời khỏi. Thái sư hướng đến chất nhi của mình:

"Phong nhi. Ta chỉ giúp con tới đây thôi. Mọi chuyện còn lại đều là tùy vào con. Nhất định phải nắm chắc cơ hội này. Con đừng làm ta thất vọng." Thái sư thật ra muốn Triệu Phong thú được công chúa. Như vậy kế hoạch của ông ta mới thành công. Hắn nở nụ cười tà ác. Mà tên Triệu Phong thì chỉ biết cảm tạ, mà không biết rằng mình sắp trở thành con cờ trong tay thái sư.





Ngự thư phòng

Hoàng thượng ngồi lên ghế phê duyệt tấu chương.

"Bẩm hoàng thượng. Triệu đại nhân cầu kiến". Giọng nói Bố công công vang lên.


"Truyền".


.....

"Thần. Triệu phong khấu kiến hoàng thượng".


"Bình thân"

"Tạ hoàng thượng". Triệu phong đứng lên nhìn thấy hoàng thượng vẫn còn phê duyệt tấu chương nên chỉ biết im lặng đứng đợi.


"Hoàng thượng. Công chúa đã tới"



Cánh cửa thư phòng mở ra. Ngũ công chúa bước vào. Hôm nay nàng mặc một bộ y phục màu vàng kim sắc. Trên đầu không có nhiều trang sức, chỉ đặc biệt có cây trâm ngọc kết hợp với khuôn mặt đẹp không tỳ vết. Không trưng diện nhiều nhưng cũng làm người khác thần hồn điên đảo. Bằng chứng là từ khi nàng bước vào. Tên Triệu phòng ánh mắt luôn dán lên người nàng.



[BHTT - Xuyên không] Yêu Không Hối HậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ