15-
Tatlong araw nawala sina mommy Amanda at daddy -____- dahil sa girls scout daw na ginaganap. Si kuya Cloud? Ayon limang araw nang hindi umuuwi kasama nanaman ata niya si Veronica...
"Baby Julya? Pasensya kana sa mansion ha? Ganito talaga ka boring kapag wala kang kasama."
Ngumiti ako habang hinihimas ang ulo ni baby Julya.
Naalala ko nanaman ang pang lalamig ni kuya sakin. At alam niyang mag girlfriend kami ni Coleen. Wala naman talagang secret na hindi malalaman diba? Kaya someday malalaman din ni mommy Veronica na mag asawa kami.
"Anak?" Napatingin ako sa pintuan
"MAMMY!"
Dali-dali akung bumaba sa kama at binuksan ko ito.
Sinalubong ko siya bigla ng hug. ^___^ miss ko lang memmy ko.
"Awe. Nakaka touch ka baby. Come? Nasa baba daddy mo." Tumango ako at hawak kamay kaming bumaba.
"DADDY KOOOOO"-ako
" I miss you baby girl." Niyakap ako ni deddy at niyakap ko rin siya pabalik.
"Mas miss kita," ngiti kong sabi kay deddy.
"Hindi! Mas namiss kita." Umiling nanaman ako.
"Ako nga daddy eh. *nguso* mommy oh" tumawa nalang si mammy kaya sabay kaming napaupo ni daddy habang naka nguso ako.
"Kayo talaga. Nga pala anak, nag papa check-up kaba?"
Hindi ako nag salita kaya sabay silang tumingin saakin. Hindi ko ginagawa ang mga bilin nila kasi ayaw ko, gusto ko na may kasama ako kasi natatakot ako.
"A-anak naman. Pano mo malalaman kung may chance ka pang gagaling." Umiling lamang ako at pinigilan ang mga luhang nag-wawala.
Two months ago yan sinasabi ni Mr.Castillo, Doctor ko mula no'ng bata pa ako.
"What? Why? Maria! Magaling ba talaga yang doctor mo? Bakit hindi siya nag sasabi ng totoo."
Kita ko sa mukha ni daddy kung pano tumulo ang kaniyang luha.
"D-daddy, Don't cry p-please" hinawakan ko ang kamay niya.
"Ang..pu-putla m.mo na." Napatango ako, limang araw na rin ako nag kakaganito eh. Habang tumatagal lumalala naito.. Can I survive this? Parang hindi.
"N.nabalitaan kung nakita mo na ang real dad mo." Pag-iba ng topic ni daddy, hindi ko parin binibitawan ang mga kamay niya.
"Opo, Pero ikaw parin ang nag palaki saa akin, kayo. Kaya kayo parin ang pamilya ko.. Mahal na mahal ko kayo mommy at daddy."
Nagulat ako ng bigla binitawan ni daddy ang kamay ko at tumayo ito.
"Hindi ko gusto ang pinagsasalita mo vanessa! Sa pag sasalita mo, Parang mang-iiwan kana."
Doon ako napa hagulhol ng lumabas si daddy, hindi ko alam ang araw.. Baka bukas hindi na ako maka gising, gustuhin ko man para kina mommy, daddy, mommy Amanda at daddy Ezekiel pero ang katawan ko mismo umaayaw. Siguro nahihirapan na din ang katawan ko sa ka kaintindi ng lahat.
"T.tama na a-anak Intindihin mo lang ang daddy mo ha?"
Tiningnan ko si mommy at bigla nalang akung napatawa.
"Yaaks baby, what was that for?" Pinahiran ko ang mga luhang tumulo sa pisnge ko at umiling kay memmy.
"Sana mag kasama parin tayo hanggang sa huli memmy ano? Hindi kagaya ngayon na nag hiwalayan na tayo kasi kasal ako. Pero bibisitahan mo pa naman ako diba?"
"Of course baby, kaya ikaw? Mag papakatatag ka. Madaming nag mamahal sayo. Hindi lang kami."
"I'll try mommy."-ako
Umiling lang siya.
" gawin mo."
Nag kayakapan kami mag hapon ni memmy. Hindi ko nanaman kasi siya makasama mamaya kasi uuwi na siya. Si deddy? Umuwi na. Nagalit kasi siya sa akin eh.
YOU ARE READING
She's my 14 years old Wife (Season1) (Editing)
Romance"I can't love you." "You can Vanessa. Believe me, I know you love me Vanessa." Umiling iling ako, "I'm sorry but I'm telling you that I can't love you, Lahat ng ito ay kuntrata lamang." "Maturuan mo naman ang puso mo Baby eh, M-mamahalin m-mo rin...