43
Busangot lamang ang mukha ko habang naglalakad kami! Walang hiya! Bakit ba ako naging sunod sunuran sa lalaking to? Para saan naman? haaaay!
"Deny?" Napairap ako. Dapat kasi daw kailangan kong maging matapang para hindi lalo ako ma stress, yon kasi ang sinabi ni Mr. Castillo sakin.
"Hindi naman. Nag joke lang naman ako kay Red eh" oh? Akala ko mauutal na ako.
"Talaga?"
Napa atras ako ng lumapit ito sa akin. -___- Ano na naman ba ang gagawin niya sa akin? Jusko! Paano ko ba ito makakalimutan pilit nitong pinaglalapit ang sarili niya sa akin?
"Kuya C-Cloud" napalunok ako.
Hindi ko mapigilan na matawag siyang kuya. Eh kasi naman eh *Pout*
"Gusto mo bang parusahan kita baby?" Umiling ako.
"At bakit hindi mo magawang sabihin ang totoo kay Red? NA AKO ANG ASAWA MO!" Napasigaw na ito.
Lumunok na lamang ako ng pa ulit-ulit. Ito na naman ang kaniyang aura, nakakatakot kasi pag magagalit yan parang nagwawalang pusa TUMAWA KAYO! Pero seryoso na ito, nakatitig lang kasi ito sa akin at hindi kumukurap."A-alam niya n-naman na a-asawa kita."
"Hindi. Wala siyang alam!" Edi wow. Ay letse! Alam na nya yon ano!
"Kuya. Bakit m-mo pa ipapalaki, kung hindi niya a-alam bukas n.nalang natin s-sabihin o ako n-nalang ang m-magsasabi sa kaniya." Dagdag ko dito. Inaantok na ako, at ano nabang oras? 6pm pa lang at inaantok na ako! Nako nakakatakot matulog. TT____TT
"Well make it sure! I already told you! I always remind you! Hiwalayan mo siya! You break up with him, Vanessa! Kong ayaw mong ilalayo kita sa kaniya!" Singhal nito sa akin. Masyado akong natakot na baka totohanin niya ito pero wala akong pakialam! Ako na lang palagi ang mali! Ako nalang palagi ang sumusunod sa kaniya.
"Nakikinig ka ba?" Tumango ako.
Hindi ko susundin si Cloud. Kahit ngayon lang sarili ko muna ang uunahin ko, kailangan ko lamang magsaya habang hindi pa ako pupunta sa malayo at iwan siya.
"Let's eat."
"Kumain na po ako, kayo nalang po ang kumain kuya halata kasi na gutom na kayo." Ngumiti ako dito. Totoo naman diba? Baka gutom lang siya kaya masabi niya ang lahat ng yon.
"I'll go to your room after." Hindi na lang ako nagsalita ulit at umakyat na.
Ano naman ang gagawin nun sa kwarto ko? Matutulog tapos 'hon' ang itawag sa akin? Eh ang layo lang naman ng mukha namin ni mommy Veronica at ako ah? Mas maganda kaya ako. AHAHAHAHA totoo yon!
Umakyat na ako at nilapag ang bag ko sa gilid ng kama, hinubad ang damit ko at nagtungo lamang sa banyo.
Dumaloy ang malamig na tubig sa buhok ko, napa pikit ako.
Napangiti ako ng unti ng makiliti ng tubig ang manipis kong mga balat.
Bawat paghagod ko sa aking balat ay dinadama ko, nwisit bakit parang masakit ang katawan ko kapag dumadapo ang kamay ko dito? Kumikirot. Ngunit hindi ko na lamang ito pinansin at naligo na ulit.***
Nakabihis na ako, hihiga na sana ako ng biglang bumukas ang pintuan.
"Hi baby" kita ko sa mga mukha nito ang malaking ngiti. Oh? Masaya ata ito.
"Hello" ngumiti ako ng unti.
Tumalikod ako dito para kumuha ng suklay para suklayin ang buhok ko pero bigla akong napatigil ng may naramdaman ako sa tiyan ko.
"C-cloud"
Naramdaman ko ang mga kamay nito sa tyan ko, mga mainit nitong hininga sa leeg ko.
Niyakap niya pala ako patalikod.
Pero bigla akong humarap at itinulak ito! Bumukas ang pinto.
"Hon"
Napaayos ng tayo si Cloud,
Nandito si mommy Veronica."Hon" ganting tawag nito. Napailing nalang ako, pinaglalaruan lang ata ako ni kuya Cloud.
"K-kuya. Doon n-niyo lamang yan sa l-labas i-itutuloy." Napapikit ako ng ma diin. Bwisit! Bwisit! Bwisit!
Tumulo ang mga luha ko, Nag hahalikan na naman ito sa harapan ko. Hindi pa ito lumalabas sa silid ko kaya't ako na lamang ang lumabas at sinara ang pinto na malakas.
*BLAAAG*
Hindi na lang ako dito matutulog.
Doon na lamang ako kina daddy Ezekiel matutulog, ayaw ko muna itong istorbuhin.Nagpahatid ako sa driver namin at sinabihan ko ito na wag sasabihin kay kuya kung nasaan ako, tutal wala naman yong pakialam sa akin diba? Mahal niya si mommy Veronica kay sa sa akin. Well bata pa naman ako at may makikita pa ako na mas mabait sa kaniya. At si Dyle yon ^____^
"DADDDDDY"
Napahagikhik ako ng napaliyad si daddy habang nakaupo ito sa mahaba niyang sofa."Nandito ang anak mo." Rinig kong sabi nito sa katawag niya.
"MOMMMY" kukurutin na sana ako ni daddy pero mas mabilis ako eh.
"Mommy. Dito ka matulog please... Dito kasi ako matutulog, pero mommy hindi kayo ni daddy mag tatabi kundi tayong dalawa." Ang mukha ni daddy. AHAHAHAHA
Lalakad na sana si daddy dala ang cellphone pero sumigaw ako.
"MOMMY AMANDA SI DADDY NAG TATAMPO SA AKIN. PUNTA KA NA DAW DITO." Sinamaan ako nito ng tingin. Pero umakyat na lamang ako sa taas, langya.
Haaaay! Buti nakalimutan ko si kuya Cloud. Makatulog na nga.
BINABASA MO ANG
She's my 14 years old Wife (Season1) (Editing)
Romance"I can't love you." "You can Vanessa. Believe me, I know you love me Vanessa." Umiling iling ako, "I'm sorry but I'm telling you that I can't love you, Lahat ng ito ay kuntrata lamang." "Maturuan mo naman ang puso mo Baby eh, M-mamahalin m-mo rin...