Chương 3

3.6K 122 1
                                    

Niếp Thanh Lân nghe nói thế, ngẩng đầu liếc nhìn gương mặt tuấn tú nhưng lạnh lùng của Vệ Lãnh Hầu, nhất thời không hiểu được ẩn ý trong câu nóicủa hắn, liền cẩn thận mở miệng: “Thuở nhỏ thân thể Trẫm ốm yếu, đến thư phòng đọc sách cũng chậm hơn các hoàng huynh khác. Khi còn sống mẫu phi cũng từng trách cứ lễ nghi của Trẫm với người khác có phần thiếu sót, nếu có chỗ nào thất lễ, kính mong Vệ hầu đừng kiêng kỵ lễ nghĩa quân thần, hãy cứ chỉ ra, sau này Trẫm tất sẽ chú ý hơn.”

Chẳng biết tại sao giọng của thiếu niên này lại có chút khàn khàn, kèm theo chút ngọt ngào của trẻ con. Lời nói có chút kiên cường phun ra từ miệng của đứa trẻ này, không ngờ lại có nét mềm mại của người đất Ngô vùng Giang Nam, thổi vào tai khiến người ta tê dại.

Vệ Lãnh Hầu thoáng nhíu mày, trước nay nam tử hoàng tộc Niếp thị đều có vóc dáng cao lớn cường tráng. Ví như tiên hoàng, mày rậm râu đen, lưng hùm vai gấu, nhưng riêng vị Thất hoàng tử này, tướng mạo và điệu bộ lại giống Lệ phi đến từ Giang Nam kia, hơn nữa còn là gã “Thiên tàn”, bẩm sinh đã khiếm khuyết, hầu kết cũng chưa lộ ra, nếu chỉ nghe giọng nói độc đáo này, thực không phân biệt được là trai hay gái.

Vốn nghĩ thiếu niên này hẳn có chút thông minh, lập làm Đế e rằng sẽ để tồn tai họa, sát ý vừa bốc lên trong đầu Vệ Thái phó, liền bị giọng nói mềm mại dịu dàng như tơ dập tắt.

Loại mặt hàng mềm mại không rõ trai gái này, dù có đưa lên vị trí cửu ngũ chí tôn cũng khó mà phục chúng.

Nghĩ như vậy, Vệ Lãnh Hầu cũng lười nói nhiều với đứa trẻ vô dụng sớm muộn gì cũng chết này, ngồi sừng sững trên loan giá rộng rãi, hơi híp mắt, chẳng biết đang nghĩ chuyện sâu hiểm khó dò gì.

Niếp Thanh Lân co rụt ở một góc loan giá, sau khi kiểm điểm thấy vẻ hồi hộp của mình còn chưa đủ, bèn nhích cơ thể lại gần hơn chút, bày ra dáng vẻ chờ nghe dạy.

Quả nhiên sau khi cẩn thận mười phần, tế tổ tiến hành vô cùng trót lọt.

Thông thường sau khi tế tự xong, đám quần thần sẽ thân thiết phân chia thịt cúng tế, đóng gói mang về nhà.

Nhận thịt là hưởng được phúc của hoàng gia, xưa nay sau tế tổ, việc này đều bị tranh giành sống chết.

Ai có vận may trở thành sủng thần, chức quan của ai sắp tuột không phanh, chỉ cần nhìn độ lớn nhỏ của tảng thịt và đĩa điểm tâm trong hộp là hiểu ngay.

Thế nhưng hôm nay, sau khi hoàn tất lễ tiết cúng tế, đám quần thần tán gẫu vài câu rồi tứ tán như chim bay thú chạy.

Bức tranh tiên hoàng chết thảm còn chưa khô mực đâu đấy! Tế phẩm bày trước mặt ông ta oán khí quá nhiều, phỏng chừng ăn cũng chả được chút phúc nào, mà xui xẻo nửa đời sau là không thể thiếu.

Song tân hoàng lại chẳng thèm để ý đến quỷ thần, sớm đã nhìn chòng chọc vào miếng thịt nướng to tướng đỏ hồng phát sáng kia. Chủ tế vừa dứt lời, liền căn dặn tiểu thái giám bên người nhặt thịt tươi nóng hổi mang về cung.

Phải biết rằng, nhiều ngày nay trong bụng tân hoàng đều là chay lạt.

không biết đám đầu bếp ngự thiện phòng có đang thương tiếc tiên hoàng hay không mà mùi vị cũng thê thảm theo, độ lửa cũng không chính xác, liên tục mấy ngày, ngự thiện gì mà miếng thịt hiếm hoi lẫn trong đám rau xanh mỏng không dính nổi lên đầu đũa, cho dù kiên trì nhai nuốt, cũng chỉ vài ngụm là sạch sẽ, Niếp Thanh Lân thở dài một tiếng, cái chức hoàng thượng này còn không dễ chịu bằng gã hoàng tử bị vứt bỏ trước kia nữa.

Giấc Mộng Đế VươngWhere stories live. Discover now