Chương 5

3.3K 122 5
                                    


Đợi tiễn được Vệ Lãnh Hầu đi rồi, lúc này Niếp Thanh Lân mới tựa vào khung cửa thở phào một hơi.

An Xảo Nhi vội vàng đi tới, lấy một chiếc áo choàng lông cáo khoác lên người tiểu chủ tử. Ăn mặc mỏng manh đứng ở đầu gió, mong là đừng bị nhiễm lạnh.

Quay vào phòng trong, lúc chỉ còn lại hai người, An Xảo Nhi mới thấp giọng hỏi, "Chuyện này là sao, người kia chạy tới đây nổi cơn gì thế ạ?"

Niếp Thanh Lân lắc đầu, nhìn những bông tuyết trắng tinh ngoài cửa sổ, bỗng hoàn hồn, quay đầu hỏi, "Gần đây có người ngoài cung chủ động tiếp xúc với ngươi không?"

An Xảo Nhi ngây ra, ngập ngừng nói, "Hẳn là... không có đâu." Song sự ngập ngừng của nàng ta đã bị Niếp Thanh Lân chú ý, tiểu Hoàng đế thở dài một hơi, nói tiếp, "hiện giờ kẻ hy vọng Hoàng đế xảy ra chuyện nhất, không phải Thái phó đại nhân, mà là các thúc bá của ta. Ngươi phải lưu ý, lời nóicàng nên cẩn trọng, thứ người ngoài đưa cho ngươi, ngay cả chạm vào cũng không được! Bằng ngược lại, cả ta và ngươi thật sẽ chết không có chỗ chôn."

Mặt An Xảo Nhi đỏ lên, lập tức quỳ xuống: "Xin Hoàng thượng thứ tội, nô tỳ... lúc nô tỳ đi lấy quần áo mùa Đông, cùng thị vệ Quảng Ân cung trước kia của chúng ta ... Ngô Khuê ấy, có nói vài câu... Sau này nô tỳ không dám nữa!"

Tuy Niếp Thanh Lân còn nhỏ tuổi, nhưng thường ngày đọc không ít sách giải trí về tài tử giai nhân, cung nữ và thị vệ trong cung có tư tình không phải ít, An Xảo Nhi cũng đã ba mươi, nảy mầm xuân là chuyện rất bình thường.

Niếp Thanh Lân không hỏi nữa, vươn tay nâng An Xảo Nhi dậy, "Ngươi cũng mang mệnh khổ, mới theo vị Hoàng đế vô dụng ta đây, nếu theo chủ tử có tài khác, hẳn sẽ được se một mối duyên tốt mà rời cung hưởng phúc, vẫn hơn phí hoài thanh xuân trong cấm cung này."

Lời này khiến An Xảo Nhi đỏ mắt, quỳ trên đất nhất quyết không chịu đứng dậy, "Hoàng thượng, ngài nói vậy chẳng phải là muốn mỉa mai chết nô tỳ sao? Nay ngài đang trong cảnh dầu sôi lửa lỏng, chốn thâm cung to lớn này lại không nơi nương tựa, dù bị đánh chết nô tỳ cũng không có tâm tư muốn rời khỏi ngài, Hoàng thượng, nô tỳ biết sai rồi!"

Sao Niếp Thanh Lân lại không biết tấm lòng trung thành của An Xảo Nhi? nói thêm dăm ba câu giải sầu, đoạn nhạc đệm nho nhỏ này liền bị chủ tớ hai người bỏ qua.

An Xảo Nhi vừa dọn dẹp mớ lộn xộn trên đất vừa nhìn chủ tử nhà mình, lòng thầm đau xót: Nếu năm đó Lệ phi nương nương không đi sai một bước thì tốt biết bao, công chúa tài hoa phong nhã như thế, mười lăm tuổi đã có thể tìm phò mã ban hôn, nếu tìm được nhà chồng hiền lành nề nếp, khôngchừng đã có thể rời xa cơn lốc xoáy Hoàng cung, sao phải gặp tai họa như ngày hôm nay chứ! Ôi, mình và chủ tử, số mệnh kiếp này, đều vô phận với nhân duyên mà!

Ngày hôm sau, sau một trận tuyết trắng xóa, không khí lạnh lẽo kinh người, Niếp Thanh Lân vốn tưởng mình không cần phải lên triều sớm, thừa dịp vùi mình trong chăn cả buổi sáng, từ từ gặm sạch nửa đĩa mứt táo.

Nghĩ hay như thế, nhưng loan giá của viện Thái Bộc lại dừng trước cửa điện, thái giám chuyên hầu hạ trên triều vội vã chạy tới thông báo khẩu dụ của Thái phó, bảo tiểu Hoàng đế nhanh chuẩn bị để lên triều.

Giấc Mộng Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ